![]() |
Hãng xem đây là chiếc scooter đặc biệt nhất mà họ từng phát triển, hướng đến người dùng yêu thích sự khác biệt và muốn sở hữu một mẫu xe mang tính sưu tầm nhiều hơn là phương tiện di chuyển thông thường.
Từ cái nhìn đầu tiên, Roadster 400 gợi nhớ phong cách của những chiếc scooter Ý thập niên 50-60. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ mô tô thể thao và cả thiết kế khí động học trên máy bay chiến đấu.
Phần đầu xe sắc cạnh, khung ống thép lộ thiên được uốn cong như một kết cấu cơ khí mở, đi cùng loạt chi tiết được phô bày có chủ đích. Hệ thống đèn pha LED mảnh, giảm xóc Ohlins màu vàng và các đường cắt khí động học trên thân xe tạo nên tổng thể như một bản concept được hiện thực hóa.

Dưới bộ khung xe là động cơ xi lanh đơn 394 cc, công suất 41,5 mã lực và mô men xoắn 41 Nm, vượt qua Honda Forza 350 và Suzuki Burgman 400. Động cơ được làm mát bằng hệ thống tản nhiệt kép, với hai khe hút gió kiểu chiến đấu cơ đặt ở hai bên thân xe. Phía sau, ống xả kép Akrapovic bố trí đối xứng cùng đèn hậu LED mảnh tạo cảm giác thể thao. Cánh tay đòn và các chi tiết gia công cơ khí đều được xử lý tỉ mỉ.

Điểm nhấn của Roadster 400 là hệ thống lái DLAS, công nghệ mới được Italjet phát triển từ thiết kế tay đòn đơn từng có trên dòng Dragster. Hệ thống này hướng đến việc tối ưu độ chính xác khi vào cua và giữ ổn định tay lái ở tốc độ cao. Giảm xóc trung tâm Ohlins đặt giữa hai ống xả, kết hợp các chi tiết carbon, khung nhôm và liên kết CNC thể hiện sự chú trọng vào thẩm mỹ kỹ thuật. Các cửa hút gió dạng tua bin trên thân xe là ống dẫn giúp luồng không khí đi qua hai bộ tản nhiệt.

Roadster 400 sẽ được bán tại châu Âu từ tháng 9/2026 với giá 7.500 euro, tương đương khoảng 230 triệu đồng. Italjet cho biết sẽ công bố thêm hình ảnh và video chi tiết trong thời gian tới.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/roadster-400-mau-xe-pho-bay-cau-truc-co-khi-day-an-tuong-173328.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.