Hà Nội ban hành phương pháp đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan hành chính

UBND Thành phố Hà Nội đã công bố phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân và đại diện tổ chức đối với chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước từ năm 2025, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, minh bạch và lấy người dân làm trung tâm. Phương pháp mới đồng thời gắn với mục tiêu cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm giải trình và nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng.

Hà Nội thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới

Hà Nội phát động Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng cải cách hành chính lần thứ hai
Các chỉ số đánh giá dựa trên nhóm các chỉ số hài lòng của người dân, đại diện tổ chức và nhóm các chỉ số nhu cầu, mong đợi của người dân, đại diện tổ chức
Các chỉ số đánh giá dựa trên nhóm các chỉ số hài lòng của người dân, đại diện tổ chức và nhóm các chỉ số nhu cầu, mong đợi của người dân, đại diện tổ chức

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng đã ký Quyết định 5997/QĐ-UBND ngày 02/12/2025 ban hành phương pháp đo lường Chỉ số SIPAS để đánh giá khách quan chất lượng xây dựng và thực hiện chính sách công, quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công cũng như mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan hành chính thuộc Thành phố.

Đối tượng khảo sát bao gồm người đại diện hộ gia đình và cá nhân, tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính tại các sở, cơ quan tương đương sở từ ngày 01/3/2025 và tại UBND xã, phường từ ngày 01/7/2025 đến thời điểm khảo sát. Khảo sát diễn ra trong tháng 11–12/2025 tại 14 sở, cơ quan tương đương sở và 126 xã, phường bằng hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, dựa trên trải nghiệm và cảm nhận thực tế của người dân.

Nội dung xác định Chỉ số SIPAS gồm hai nhóm chính: mức độ hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, thực thi chính sách công và đối với quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công; cùng nhóm đo lường nhu cầu, mong đợi của người dân về tính minh bạch, trách nhiệm giải trình, chất lượng dịch vụ công, năng lực và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Kết quả được xếp hạng theo ba mức A, B, C, tương ứng với mức độ đạt từ 90% trở lên, từ 80% đến dưới 90%, và dưới 80%. Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế – xã hội Hà Nội được giao tổ chức tập huấn, hướng dẫn phương pháp, xây dựng mẫu khảo sát, xử lý dữ liệu và tổng hợp kết quả, đồng thời phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công và các đơn vị liên quan để bảo đảm quá trình khảo sát diễn ra hiệu quả, khách quan và minh bạch.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/ha-noi-ban-hanh-phuong-phap-danh-gia-muc-do-hai-long-voi-co-quan-hanh-chinh-174658.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.