Nielsen: Người Việt Nam quan tâm đến an toàn tài chính trong tương lai

Khi tình hình kinh tế tiếp tục khôi phục và phát triển tại các thị trường Đông Nam Á, người tiêu dùng trong khu vực vẫn lạc quan và một phần lớn trong số đó đang tập trung tiết kiệm cho tương lai.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 1 điểm so với quý trước ổn định sau lần tăng mạnh (+6 điểm) hồi đầu năm và cao hơn trung bình toàn cầu ở mức 94 điểm nhưng thấp hơn trung bình khu vực với 105 điểm, theo báo cáo mới nhất về Chỉ Số Niềm Tin Người Tiêu Dùng được công bố ngày 23/7/2013 bởi Nielsen, công ty hàng đầu về đo lường và phân tích thông tin của người tiêu dùng.


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Đông Nam Á, quý II/ 2013

Trong khi Indonesia là nước lạc quan nhất thế giới, đạt 124 điểm trong quý II/2013 (tăng 2 điểm so với quý trước và cao hơn 30 điểm so với trung bình toàn cầu), sau đó là Philippines với 121 điểm, tăng 3 điểm so với quý trước. “Nhìn chung, người tiêu dùng Đông Nam Á cảm thấy lạc quan về nền kinh tế hơn so với những khu vực khác trên thế giới”, theo ông Vishal Bali, giám đốc khối nghiên cứu người tiêu dùng, khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương của Nielsen.

42% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết triển vọng việc làm của họ tốt hoặc rất tốt trong quý này, con số này không đổi từ quý trước và thấp hơn trung bình khu vực (61%). Tỷ lệ người Việt Nam lo ngại về triển vọng tài chính trong tương lai chiếm gần ½ số người được khảo sát (48%), giảm 6 điểm so với quý trước và thấp hơn mức trung bình khu vực (61%). Về nhu cầu và mong muốn tiêu dùng trong 12 tháng tới, lượng người càm thấy tốt/ rất tốt hơn so với quý trước tăng từ 33% lên 37% trong quý này.


3 lĩnh vực người tiêu dùng Đông Nam Á ưu tiên hàng đầu trong việc sử dụng tiền thừa, quý II/2013

Người tiêu dùng Đông Nam Á là những người tiết kiệm nhất thế giới. Cụ thể tại Indonesia, 71% người tiêu dùng tiết kiệm tiền thừa của họ (cao hơn 24 điểm so với trung bình toàn cầu ở mức 47%), tiếp theo là Philippines (70%), Việt Nam (68%)...

Với mức độ lạc quan khá cao hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á dành thời gian cho việc nghỉ dưỡng và du lịch, chẳng hạn như Singapore (47%), Malaysia (tăng 4 điểm lên 43%), Thái Lan (41%) và Việt Nam (36%).

5 quan ngại lớn nhất của người tiêu dùng tại Việt Nam: Nền kinh tế (19%), Công việc đảm bảo (19%), Các mặt hàng điện, xăng, chất đốt tăng giá (11%), Thực phẩm tăng giá (11%), Cân bằng công việc/ cuộc sống (8%).

T.Lê

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/nielsen-nguoi-viet-nam-quan-tam-den-an-toan-tai-chinh-trong-tuong-lai-26802.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.