Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đứng thứ 2 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
15:36 | 20/08/2015
Kết quả khảo sát về Niềm tin người tiêu dùng của MasterCard vừa công bố cho thấy người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ 2 trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với 86,9 điểm (đứng sau Ấn Độ với 93,1 điểm).
Từ tháng 5 đến tháng 6/2015, 8.178 người tham gia khảo sát ở độ tuổi từ 18 - 64 tại 17 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương được hỏi về triển vọng kinh tế trong vòng 6 tháng tới dựa trên 5 yếu tố bao gồm nền kinh tế, tình hình việc làm, thu nhập thường xuyên thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống.
Ảnh minh họa |
Nhìn chung, khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn lạc quan về tương lai, tuy nhiên mức độ lạc quan hiện đang bắt đầu sụt giảm tại một số thị trường.
Sự giảm sút chỉ số niềm tin xuất hiện sau 6 tháng cuối năm 2014, kết thúc 10 năm liên tiếp sự lạc quan được duy trì ở mức cao và phản ánh sự không chắc chắn ngày càng tăng về triển vọng của nền kinh tế.
Theo Matthew Driver, Giám đốc điều hành bộ phận Giải pháp và Sản phẩm toàn cầu, khu vực Châu Á –Thái Bình Dương MasterCard, niềm tin người tiêu dùng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2015 có nhiều biến chuyển khi nền kinh tế bất ổn đã bắt đầu tác động đến những quốc gia đang phát triển.
Tuyết Anh