Ngày 28/10 khai trương Aeon Mall Long Biên
16:55 | 03/09/2015
Ngày 28/10/2015, Trung tâm thương mại quy mô lớn nhất của Nhật Bản tại thành phố Hà Nội với tên gọi “Aeon Mall Long Biên” sẽ chính thức đãi vào hoạt động.
Ông Yukio Konishi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, Aeon Mall Long Biên tọa lạc trên diện tích mặt bằng 96.000m2 tại Quận Long Biên, cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 5km về phía Đông.
Đây là trung tâm thương mại thứ 3 tại Việt Nam và đầu tiên tại Hà Nội của AEON, với diện tích sàn là 12 ha được xây dựng trên 4 tầng nổi. Với sức chứa khoảng 1.000 ô tô và 10.000 xe máy, mục tiêu của Aeon Mall Long Biên là phục vụ cho khoảng 280.000 hộ gia đình, tương đương trên 1 triệu người Hà Nội.
Đặc trưng lớn nhất của Aeon Mall Long Biên là có đầy đủ loại hình giải trí dành cho nhiều thế hệ gồm: Cụm tổ hợp rạp chiếu phim tầm cỡ lớn nhất Việt Nam, khu vui chơi giải trí dành cho giới trẻ “T-Club”, khu vui chơi trẻ em trong nhà lớn nhất Hà Nội “Tini World”; “Dream Bowling”: với hai diện mạo khác nhau dành cho bowling gia đình và club bowling.
Gian hàng chủ chốt tại Aeon Mall Long Biên là bách hóa tổng hợp Aeon Long Biên, cùng với đó là các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Hoa Kỳ… như Trần Anh, CGV, AEON Fivimart, Daiso, Dunkin Donuts…
Với trung tâm là thực phẩm (đại siêu thị) của bách hóa tổng hợp Aeon, bên cạnh gian hàng hạt nhân xuất hiện đầu tiên ở Aeon Mall là Aeon Fivi có liên kết vốn đầu tư với Aeon, tầng 1 của Trung tâm thương mại cũng sẽ bao gồm khu thời trang quốc tế và khu thể thao.
Tầng 2 của dự án là khu thời trang, đồ dùng gia đình và khu thời trang trẻ em. Tầng 3 là khu ẩm thực với sự góp mặt của các thương hiệu nhà hàng của Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam… Khu vui chơi trẻ em và rạp chiếu phim 10 phòng chiếu sẽ được xây dựng tại tầng 4 của trung tâm.
Theo ông Yukio Konishi, 50% các mặt hàng tại AEON Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác, chiến lược của AEON Việt Nam là trong thời gian tới, 90% mặt hàng tại AEON Mall Long Biên sẽ là các mặt hàng của Việt Nam.
Theo kế hoạch đến năm 2020, thương hiệu Nhật Bản này sẽ xây dựng 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam.
Trước đo, Tập đoàn Aeon Việt Nam và Quỹ môi trường Aeon đã tổ chức Lễ trồng cây mang tên “Cánh rừng quê hương Aeon” xung quanh Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên.
PV