Yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Công văn gửi các đơn vị về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2016.
Yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm
Ảnh minh họa

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 24/12/2015 về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn thị trường, giá cả, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Thống đốc NHNN yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động ngân hàng trong dịp từ nay đến hết Tết Nguyên đán năm 2016 và sau Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

Trong đó tập trung chỉ đạo, thanh tra, giám sát các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế trước và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo hệ thống máy ATM hoạt động an toàn, thông suốt; cung ứng kịp thời, đầy đủ các dịch vụ tiền mặt thanh toán, tài chính phục vụ hoạt động sản xuất – kinh doanh, xuất nhập khẩu và đảm bảo dịch vụ ngoại hối phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động của các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài bảo đảm an toàn thanh khoản, kho quỹ, trụ sở giao dịch, tài sản và hoạt động ngân hàng.

Ngoài ra, các đơn vị cần phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mới, kinh doanh tiền mặt mệnh giá nhỏ, lẻ trái phép.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/yeu-cau-dam-bao-chat-luong-dich-vu-va-an-toan-hoat-dong-atm-dip-cuoi-nam-43963-43963.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.