Dược Hậu Giang trở lại nhờ marketing

Mới đây, DHG công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với nhiều điểm nổi bật. 
Dược Hậu Giang trở lại nhờ marketing
Ảnh minh họa

Đáng chú ý là chi phí bán hàng của DHG tăng tới 43% so với cùng kỳ, chủ yếu do hoạt động marketing của công ty được đẩy mạnh, tập trung vào 3 sản phẩm Naturenz, Hapacol và Natto Enzym. Các chiến lược marketing này tỏ ra hiệu quả khi mà doanh số của các sản phẩm này trong 6 tháng đầu năm đều tăng trưởng đáng kể: Hapacol tăng 25%, Naturenz tăng 170% còn Natto Enzym tăng 84%.

Như vậy kết thúc nửa năm tài chính, DHG đã hoàn thành 45% cả về kế hoạch doanh thu cũng như lợi nhuận trước thuế. Do các DN dược phẩm thường đẩy mạnh bán hàng vào nửa cuối năm, chúng tôi cho rằng mọi chuyện đang đi đúng hướng và DHG hoàn toàn có thể ít nhất hoàn thành được mục tiêu đã đặt ra trong năm nay.

Một điều nữa có thể nhìn thấy trong quý II vừa qua, Taisho Pharmaceutical, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu của Nhật, đã bỏ ra khoảng 2.600 tỷ đồng để mua 24,5% cổ phiếu của DHG. Trong buổi họp mặt nhà đầu tư vừa qua, Công ty dược Hậu Giang cũng đã có những chia sẻ về thương vụ đang được quan tâm này.

Theo đó, đối với Taisho, mục đích của họ là tận dụng kênh phân phối rộng khắp của DHG. Trong thời gian tới, DHG sẽ đưa các sản phẩm của Taisho vào bán trong hệ thống của DHG, cũng như lựa chọn các sản phẩm của Taisho để gia công và sản xuất nhượng quyền.

Theo chiều ngược lại, DHG cũng sẽ thông qua Taisho để tiếp cận xuất khẩu sang một số thị trường trong khu vực mà Taisho Holding, tập đoàn sở hữu Taisho Pharmaceutical, cũng đang sở hữu nhiều công ty dược khác tại Indonesia, Thái Lan, Malaysia…

Thêm vào đó, Taisho cũng sẽ hỗ trợ DHG đào tạo cán bộ và nghiên cứu phát triển khoa học kỹ thuật. Hiện tại, Taisho đang tham gia tư vấn xây dựng nhà máy chuẩn PIC/S cho DHG.

Liên quan đến việc liệu Taisho có ý định tiếp tục tăng sở hữu trong DHG giống như ở các nước khác trong khu vực. Do là ngành kinh doanh đặc thù, việc các công ty dược được cho phép nâng sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn bỏ ngỏ. Vì thế, ở thời điểm hiện tại, nếu muốn Taisho cũng chỉ có thể tăng sở hữu lên tối đa 49% bằng cách chào mua công khai từ các nhà đầu tư nước ngoài khác.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/duoc-hau-giang-tro-lai-nho-marketing-51856.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.