Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh hiện nay được xem là độc đạo để đưa hàng hóa ra vào cảng Phú Hữu. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này hoàn toàn không phù hợp cho tính chất khai thác phục vụ cảng biển, khi bề rộng chỉ từ 6,5m đến 7m.
![]() |
| Xe tải nặng, xe bồn,... vẫn hoành hành trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh vào khung giờ cấm. Ảnh: Dantri |
Hơn thế nữa, cùng với tuyến đường Nguyễn Xiển, đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến đường thường xuyên xảy ra hiện tượng xe ben, xe tải... chở đất, đá, vật liệu xây dựng chạy vào giờ cấm.
Do đó, việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị dọc hai bên đường cao tốc, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.
Dự án được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2018.
Được biết, vào cuối năm 2015, Công ty cổ phần vận tải và thương mại quốc tế ITC đã đề nghị được đầu tư dự án nâng cấp một đoạn khoảng 1,6 km, mở rộng ra 30m đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) với tổng mức đầu tư khoảng 930 tỷ đồng, trong đó chi cho giải phóng mặt bằng hơn 700 tỷ đồng.
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/gan-740-ty-dong-mo-rong-duong-nguyen-duy-trinh-tphcm-52476.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.