Quảng bá hình ảnh cho sự phát triển kinh tế của nước Pháp

Chương trình quảng bá hình ảnh cho sự phát triển kinh tế của nước Pháp tập trung vào quảng bá cho tinh thần sáng tạo vốn là trung tâm của sự năng động của nền kinh tế Pháp.

Ngày 6/9/2016, tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại, nghề thủ công, tiêu dùng và kinh tế đoàn kết xã hội và bà Muriel Pénicaud, Đại sứ đặc trách đầu tư quốc tế, Tổng giám đốc Business France, Cơ quan hỗ trợ phát triển thị trường quốc tế cho các DN Pháp giới thiệu nội dung cụ thể của chương trình “Créative France” - nước Pháp sáng tạo.

Quảng bá hình ảnh cho sự phát triển kinh tế của nước Pháp

Đây là một trong những hoạt động nhằm phát triển các quan hệ kinh tế và thương mại giữa Pháp và Việt Nam. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Ngài François Hollande, Tổng thống nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Theo đó, Chương trình quảng bá hình ảnh cho sự phát triển kinh tế của nước Pháp được Tổng thống nước Cộng hòa Pháp công bố tại Hội đồng chiến lược xây dựng hình ảnh kinh tế quốc gia ngày 16/6/2015.

Đây là chương trình tập trung vào quảng bá cho tinh thần sáng tạo vốn là trung tâm của sự năng động của nền kinh tế Pháp. Mục tiêu của chương trình này là phát huy giá trị các thế mạnh của đất nước trong các lĩnh vực công nghiệp và kinh tế, trong tiềm năng đổi mới công nghệ, sức sống văn hóa và nghệ thuật.

Chương trình này sẽ góp phần phát huy sức mạnh ảnh hưởng và khả năng sáng tạo của các DN Pháp đang hoạt động và xuất khẩu kinh nghiệm của đất nước đi khắp nơi trên thế giới.

Với lịch sử chung mà hai nước cùng chia sẻ trong suốt hơn một thế kỷ qua, với cộng đồng người Việt Nam đông đảo đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp, Việt Nam giữ một vị trí đặc biệt tại châu Á đối với nước Pháp. Ngày nay, Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút được người Pháp vì lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp, và đặc biệt vì sự phát triển năng động, tinh thần lạc quan và tương lai của mình.

Theo đó, năm 2015, Việt Nam đã tăng 1 bậc, chiếm vị trí thứ 5 trong số các khách hàng của Pháp tại Asean.

Hiện có 300 DN Pháp hiện đang hoạt động tại Việt Nam; gần 2.300 công ty của Pháp xuất khẩu sang thị trường Việt Nam, trong đó hơn 70% là DN vừa, nhỏ. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,42 tỷ euro năm 2015, tăng 85% so với năm 2014. Năm 2015, Pháp là nhà đầu tư thứ 3 tại Việt Nam trong số các nước châu Âu, giữ vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực như: thiết bị giao thông, dược, lương thực chế biến, nước hoa và mỹ phẩm, máy móc công nghiệp và nông nghiệp.

Créative France đặt mục tiêu quảng bá nước Pháp qua hình ảnh của những nhân vật nổi bật đại diện cho tinh thần sáng tạo và kinh nghiệm Pháp. Các DN sẽ cùng nhau vẽ nên một thế giới mới với sự năng động của các hệ sinh thái kết nối để tạo ra việc làm cho người dân Pháp. Nhiều nhân vật nổi bật đã đồng ý đồng hành cùng chương trình là: Cédric Vilani, Thierry Marx, Hélène Darroze, Philippe Starck…

Đối với Việt Nam, các nhân vật, hình ảnh nổi bật được lựa chọn tham gia chương trình là nhà toán học Ngô Bảo Châu, người đã đạt giải thưởng Fields; hình ảnh chú gà trống đội nón lá Việt Nam - biểu tượng của French Tech Viet; trang Facebook với thành viên là các doanh nghiệp trẻ của Pháp trong lĩnh vực công nghệ số; máy bay A350 XWB, sản phẩm mới nhất trong dòng máy bay hiện đại nhất của ngành hàng không Pháp và cũng là sản phẩm kết nối hai nước Pháp và Việt Nam.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/quang-ba-hinh-anh-cho-su-phat-trien-kinh-te-cua-nuoc-phap-53124.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.