Chi triệu đô quảng bá hình ảnh
11:00 | 05/12/2016
Hà Nội đang cho thấy những bước đi mạnh mẽ nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từ việc tổ chức tuyến phố đi bộ đến nới thời gian kinh doanh…
![]() |
Ảnh minh họa |
Gần đây nhất, lãnh đạo TP. Hà Nội cho biết sẽ chi 2 triệu USD/năm, bắt đầu từ năm 2017, cho việc quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới CNN. Mục tiêu của khoản chi này là giúp Hà Nội được thế giới biết đến nhiều hơn nữa, qua đó thu hút du khách quốc tế đến Thủ đô đông hơn.
Thực tế cho thấy, du lịch Hà Nội đã, đang và ngày càng đi lên, góp phần phát triển đời sống kinh tế - xã hội; quảng bá một Thủ đô năng động, có nhiều truyền thống văn hóa, lịch sử... tới bạn bè quốc tế.
Sau hơn 9 năm thực hiện Đề án phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 2007 - 2015 của Thành ủy (khóa XIV), lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng bình quân hơn 10%/năm; tổng thu từ khách du lịch tăng bình quân trên 15%/năm, năm 2015 đạt gần 55.000 tỷ đồng (trong đó, dịch vụ lưu trú và ăn uống chiếm tỷ trọng 3,2% GRDP của thành phố); hệ thống cơ sở lưu trú, hoạt động lữ hành, vận chuyển khách du lịch phát triển mạnh.
Trong giai đoạn 2016-2020, du lịch tiếp tục được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Chính vì vậy, việc xúc tiến quảng bá hình ảnh Thủ đô trên kênh truyền hình quốc tế CNN được Hà Nội xác định là một trong những hành động mang tính đột phá, góp phần đem lại hiệu quả cao để phát triển du lịch.
Nhiều điểm nhấn tuyên truyền xúc tiến cho du lịch Thủ đô phát triển cũng đã được lên kế hoạch, trong đó đáng chú ý có những di tích tiêu biểu như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm...
Cách làm trên của Hà Nội đã cho thấy quyết tâm cao và thực hiện đúng một trong những giải pháp của Nghị quyết 06-NQ/TU về phát triển du lịch thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020: “tăng cường nâng cao nhận thức về phát triển du lịch ở các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.
Bên cạnh đó xây dựng chiến lược tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước với quy mô, trình độ chuyên nghiệp hơn, gắn với từng thị trường cụ thể”. Và nếu làm tốt các giải pháp, Hà Nội có thể đạt được mục tiêu đề ra là đến năm 2020 đón 30 triệu lượt khách, trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trung bình từ 8-10%/năm; tổng thu từ khách du lịch đạt 120.000 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân từ 15-17%/năm.
Hà Sơn