![]() |
Đáng chú ý, liên quan đến nguồn vốn hỗ trợ chuẩn bị đầu tư, Dự thảo nêu rõ: Bộ, ngành, UBND cấp tỉnh chủ động huy động các nguồn vốn hợp pháp để hỗ trợ công tác chuẩn bị đầu tư của các dự án PPP và chi phí này phải được quy định trong hồ sơ mời thầu. Sau khi hợp đồng PPP được ký kết), nhà đầu tư trúng thầu có trách nhiệm hoàn trả nguồn chi phí nêu trên cho Bộ, ngành, UBND cấp tỉnh đã thực hiện theo hồ sơ mời thầu. Nguồn hoàn trả này tiếp tục được ưu tiên bố trí để chuẩn bị đầu tư cho các dự án PPP tiềm năng khác.
Về lợi nhuận của nhà đầu tư, theo dự thảo, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được tính từ thời điểm dự án được cấp có thẩm quyền cho phép đi vào vận hành, khai thác; tính toán trong giai đoạn lập, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Báo cáo nghiên cứu khả thi và hồ sơ mời thầu được xác định trên cơ sở khung lợi nhuận của dự án PPP do Bộ, cơ quan ngang bộ ban hành và lợi nhuận của các dự án PPP tương tự khác (nếu có).
Cùng với các quy định như trên, Dự thảo cũng quy định các vấn đề quản lý tài chính đối với dự án đầu tư theo hình thức PPP, bao gồm: hướng dẫn cơ chế quản lý và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ chuẩn bị đầu tư; phương án tài chính của dự án PPP; hướng dẫn lập kế hoạch đối với phần vốn thanh toán cho nhà đầu tư sử dụng nguồn chi thường xuyên và nguồn thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ công; hướng dẫn xác định giá trị tài sản công tham gia trong dự án PPP; hướng dẫn xác định giá trị phần vốn đầu tư công đã đầu tư của dự án đầu tư công được chuyển sang đầu tư theo hình thức hợp đồng PPP; quyết toán giá trị công trình dự án PPP hoàn thành…
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/quy-dinh-ve-quan-ly-tai-chinh-du-an-ppp-77898.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.