Chung cư Happy Star: Người dân đồng loạt rao bán nhà
09:24 | 15/03/2019
Bức xúc trước hành xử của chủ đầu tư, nhiều hộ dân trong những ngày qua đồng loạt treo băng-rôn ra ban-công chào bán nhà.
![]() |
Nhiều hộ dân tại chung cư Happy Star đồng loạt rao bán nhà |
Hơn 2 tuần qua, cuộc sống của gia đình chị Trương Hải Yến tại chung cư Happy Star (khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) không khác gì ở “địa ngục”. Trái với tên gọi chung cư “Ngôi sao Hạnh phúc”, căn hộ 904 của gia đình có 2 em bé này đang phải sống chật vật trong cảnh không điện, không nước.
Mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ hàng xóm, người thân, nhưng kéo dài rất bất tiện. Nhiều ngày nay gia đình chị Yến chỉ có thể ăn mỳ tôm thay cơm, tắm hôm có hôm không, trẻ con không thể chơi đùa hay học bài vào buổi tối…. Không khí gia đình trầm hẳn xuống.
Cuộc sống tù túng, bí bách như trong phòng “biệt giam” ấy, ngay tại chung cư Happy Star không chỉ có hộ nhà chị Yến. Qua tìm hiểu của phóng viên, những ngày gần đây, 3 hộ dân ở chung cư này cũng đang trải nghiệm cuộc sống tương tự, sau khi đơn vị quản lý toà nhà là chủ đầu tư - Công ty TNHH Vintep Hà Nội - đơn phương cắt điện và nước của cư dân.
![]() |
Cư dân bị cắt điện nước nhiều ngày nay, liên tục phải dùng đền xạc. |
“Chủ đầu tư yêu cầu chúng tôi đóng tiền điện, nước 2 năm qua với những biên lai tự in không có giá trị pháp lý, nhưng vẫn chịu 10-15% thuế VAT. Vì thấy cách làm thiếu minh bạch và không có nghiệp vụ đó, cư dân yêu cầu ký trực tiếp với công ty điện lực và công ty nước sạch nhưng không được chủ đầu tư giải quyết”, chị Yến chia sẻ.
Điều đáng nói, chủ đầu tư không thu tiền điện và tiền nước riêng mà yêu cầu phải đóng chung với tiền phí dịch vụ. Trong khi đó với một số căn hộ khác trong toà nhà, Công ty TNHH Vintep Hà Nội vẫn thu riêng tiền điện nước, không yêu cầu thu phí dịch vụ.
![]() |
Gia đình chị Trương Hải Yến bị đơn vị quản lý cắt điện, nước và phải ăn mỳ tôm cả tuần. |
Được biết, người dân về ở tại chung cư Happy Star 2 năm nay nhưng vẫn chưa được nhận bàn giao nhà, do đó không được ký hợp đồng mua điện, nước trực tiếp từ công ty điện, nước mà vẫn phải thông qua chủ đầu tư. Không chỉ như vậy, việc cư dân lo lắng nhất là không có hồ sơ hoàn công, cư dân cũng không biết hệ thống phòng cháy chữa cháy đã được nghiệm thu chưa?
Bà Lê Thị Hoa Đào, một cư dân chung cư Happy Star cho hay: Do chưa được bàn giao chính thức nên các gia đình ở đây không thể đăng ký được hộ khẩu, con cái phải học trái tuyến. Toà nhà có hơn 150 hộ, hầu như đều không đóng phí dịch vụ và chủ đầu tư đang cắt điện, nước dần của từng nhóm để tạo sức ép với cư dân”.
ên cạnh đó, người dân còn phản ánh chất lượng tại chung cư Happy Star không được tốt. Tình trạng nứt tường, ngấm, dột, ẩm mốc rất nhiều nhưng chủ đầu tư chưa tìm được cách khắc phục. Do đó, cư dân chưa thống nhất được mức thu phí dịch vụ tại toà nhà. Hầu hết các hộ gia đình không đóng phí dịch vụ và yêu cầu làm việc với chủ đầu tư.
![]() |
Tường nhà nhiều chỗ đã nứt, ngấm nước. |
Người dân cho biết đã nhiều lần làm đơn phản ánh tới các cấp chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết; yêu cầu làm việc, đối thoại với chủ đầu tư nhưng Công ty TNHH Vintep Hà Nội không làm việc. Tới nay, hơn 70% các hộ dân đã về ở nhưng chung cư vẫn chưa thành lập ban quản trị.
Bức xúc trước hành xử của chủ đầu tư, nhiều hộ dân trong những ngày qua đồng loạt treo băng-rôn ra ban-công chào bán nhà.
![]() |
Hàng loạt hộ dân sống tại chung cư Happy Star đồng loạt rao bán nhà |
Thời báo Ngân hàng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Hải Yến