Đại học Đông Á đầu tư hơn 5 tỷ đồng xây dựng xưởng thực hành ô tô
16:16 | 08/07/2019
Mới đây, Đại học Đông Á đã tổ chức khánh thành xưởng thực hành ô tô tại TP. Đà Nẵng. Trước đó, mô hình thí nghiệm tự động hóa và số hóa công nghiệp phục vụ thực hành nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành kỹ thuật gồm điện tự động, điều khiển và tự động hóa cũng đã được ra mắt và đưa vào sử dụng với mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng.
![]() | Đại học Đông Á chú trọng việc làm cho sinh viên |
![]() | Đại học Đông Á hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp |
![]() | Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên |
![]() |
Được biết, xưởng thực hành ô tô được xây dựng trên diện tích hơn 700m2, chia làm 3 khu thực hành gồm: Điện - Ô tô, Động cơ và Khung gầm ô tô. Xưởng được đầu tư với mức kinh phí ban đầu hơn 5 tỷ đồng, phục vụ công suất giảng dạy lên đến 120 sinh viên/buổi.
Các hạng mục thực hành được cập nhật theo công nghệ thế hệ mới như, công nghệ điều khiển điện tử, thế hệ máy phun xăng điện tử, công nghệ sky active - tiết kiệm và tự sản sinh năng lượng, công nghệ thắng, hệ thống thiết bị kiểm định ô tô... Đây cũng là yêu cầu thực tiễn tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô trong nước và các doanh nghiệp Nhật Bản đang hợp tác đào tạo và tiếp nhận sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á thực tập nghề nghiệp và làm việc trong ngành ô tô tại Nhật.
Theo ông Phạm Công Hòa, Phó giám đốc dịch vụ Huyndai Sông Hàn: “Với tốc độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô, nhu cầu nhân lực phục vụ cho ngành này là rất lớn. Định hướng thực hành sát yêu cầu thực tế cùng quy mô và công nghệ được cập nhật tại xưởng thực hành này, chúng tôi sẵn sàng dành suất tiếp nhận sinh viên ngành Ô tô Đại học Đông Á thực tập nghề nghiệp và làm việc tại đơn vị trong thời gian tới”.
Đến cuối năm 2019, nhà trường cũng sẽ khởi công và đưa vào hoạt động xưởng dịch vụ, nhập hệ thống công nghệ sơn của Đức với mức đầu tư hơn 500 triệu đồng/buồng sơn giúp sinh viên không chỉ tiếp cận và thực hành trực tiếp trên các công nghệ mới mà còn tự thực hiện các dịch vụ sửa chữa cho nhu cầu khách hàng bên ngoài.
N.L