Hà Nội và TP.HCM lọt top 20 điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương
20:18 | 12/09/2019
Báo cáo Chỉ số điểm đến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho thấy Hà Nội và TP.HCM nằm trong top 20 điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Theo đó, Hà Nội đứng vị trí thứ 15 và TP.HCM vị trí thứ 18 trong tổng số 161 thành phố khu vực được đưa vào xếp hạng, với tổng lượng khách qua đêm lên đến 8,9 triệu lượt, chi tiêu trung bình mỗi ngày lần lượt là 78 USD và 98 USD.
Du khách Hà Lan đến thăm TP.HCM - Ảnh: Lê Toàn |
Báo cáo cũng công bố 5 điểm đến nổi tiếng nhất tại khu vực này đối với du khách quốc tế, gồm: Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Seoul. Các thành phố này đã đón chào hơn một phần năm (22%) trong tổng số du khách đã đến thăm 161 thành phố và trung tâm hàng đầu của khu vực trong năm 2018.
Đây là số liệu theo Chỉ số điểm đến châu Á - Thái Bình Dương (APDI) của Mastercard, một tập hợp con của Chỉ số thành phố điểm đến toàn cầu (GDCI), được điều tra và công bố hàng năm, và đây là năm thứ 10.
Năm 2018, khu vực châu Á - Thái Bình Dương thu hút khoảng 342,2 triệu khách đến công tác và giải trí, tăng từ mức 159,1 triệu trong năm 2009, chiếm tỷ lệ tăng trưởng gộp 8,9%/năm trong giai đoạn này. Chi tiêu du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương cùng giai đoạn cũng tăng hơn gấp đôi, từ 117,6 tỷ USD lên 281,1 tỷ USD, tương đương với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10,2%.
Phó chủ tịch cấp cao mảng Dữ liệu và Dịch vụ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, Rupert Naylor cho biết: Trong khi các vấn đề kinh tế, địa chính trị, công nghệ và xã hội trên thế giới đã thay đổi đáng kể so với lần đầu tiên Mastercard đưa ra nghiên cứu này 10 năm trước, có một điều vẫn không thay đổi là lượng người mong muốn có thể khám phá thế giới bên ngoài biên giới đất nước của họ ngày một nhiều.
Với top 20 thành phố thu hút gần một nửa (49,8%) tổng số khách du lịch quốc tế đến 161 điểm đến được xếp hạng trong Chỉ số điểm đến châu Á - Thái Bình Dương, điều quan trọng là số lượng du khách tăng liên tục không chỉ tác động đến các thành phố và điểm đến một cách tích cực, mà còn có cả những thách thức. Điều này trang bị cho chính phủ, doanh nghiệp và ngành du lịch toàn cầu những thông tin cần thiết để phục vụ tốt hơn cho cư dân và du khách của họ.
PV