Cơ hội để doanh nghiệp nông sản thực phẩm xúc tiến thương mại
15:23 | 13/11/2019
Ngày 13/11, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã công bố khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) tại TP.HCM
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải cho biết, ngày nay, trong điều kiện ngày càng nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương giữa Việt Nam và các quốc gia đối tác được ký kết và có hiệu lực, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ngày càng có thêm nhiều cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, môi trường hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng cho sản phẩm, chủ động ứng phó và vượt qua các rào cản thương mại, đáp ứng các tiêu chuẩn chặt chẽ của thị trường quốc tế để phát triển xuất khẩu một cách bền vững.
“Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam là diễn đàn đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ thương mại, các chuyên gia, tập đoàn kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp trong ngành thực phẩm Việt Nam. Triển lãm với chủ đề: “Nông sản, thực phẩm Việt Nam - Chủ động vượt qua các rào cản hội nhập” sẽ chia sẻ các thông tin về các rào cản trong thương mại quốc tế đối với các ngành hàng nông sản thực phẩm, các chương trình hỗ trợ nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Hải nói.
Bên cạnh đó, triển lãm tổ chức chương trình giao thương để các doanh nghiệp, nhà cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và giao dịch trực tiếp với 20 nhà nhập khẩu và đối tác nước ngoài đến từ các thị trường Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Hồng Kông... các tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Amazon Global Selling, CJ, LOTTE, AEON, Central Group, MM Mega Market, Vinmart, Saigon Co.op, HAPRO, SATRA... Chương trình giao thương sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới mở rộng thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu.
Vietnam Foodexpo năm nay cũng có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong 4 kỳ triển lãm vừa qua.
Các doanh nghiệp sẽ trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của triển lãm. Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của nước ngoài cũng hiện diện tại triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)...
Ngọc Hậu