![]() |
Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, hệ truyền động mới này là sự kết hợp của 2 thành phần chính, bao gồm máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) và bộ pin lithium-ion 48 volt. Ưu điểm là đạt lượng khí thải thấp hơn 20%, trong khi mô-men-xoắn được tăng thêm, mức tiêu hao nhiên liệu cũng được cải thiện khoảng 15%, trọng lượng nhẹ hơn 15kg.

Hệ thống mild-hybrid sẽ được lắp đặt vào động cơ K14D Boosterjet mới, máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, trong khi đó bộ pin 48V được đặt ở ghế trước để giúp xe phân bổ trọng lượng tốt hơn. Nhà sản xuất hiện vẫn chưa cho biết bộ pin này có được dùng để cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trong không gian nội thất thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện hay không.

Máy phát điện kiêm bộ đề (ISG) có vai trò hỗ trợ động cơ xăng, tăng thêm mô-men xoắn khi cung cấp khoảng 235 Nm tại dải vòng tua 2.000 vòng/phút. Hệ thống hybrid tự sạc (self-charging) 48V có thể chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện ở tốc độ dưới 10 dặm/giờ (16 km/h) trong điều kiện đường sá đông đúc, giúp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nữa.
Dự kiến, nhà sản xuất sẽ công bố chi tiết hơn về hệ truyền động mới vào khoảng tháng 3 năm sau.
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/suzuki-swift-sport-va-vitara-se-su-dung-truyen-dong-mild-hybrid-96010.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.