Gần 4,5 triệu ổ bánh mì đã được bán qua GoFood
10:38 | 24/03/2020
Bánh mì que, bánh mì thập cẩm, bánh mì heo quay được đặt nhiều nhất trên GoFood
Ngày 24/3/2020, GoViet vừa công bố các số liệu thống kê liên quan đến thói quen tiêu dùng món bánh mì - món ăn truyền thống đặc trưng của người Việt - trên GoFood, nhân dịp biểu tượng Google Doodle đưa hình ảnh ổ bánh mì Việt lên trang chủ Google Tiếng Việt và tại hơn 10 quốc gia khác, kỷ niệm 9 năm ngày từ “bánh mì” chính thức được đưa vào từ điển Oxford (ngày 24/3/2011).
Món bánh mì là thực đơn chính của hơn 9.000 nhà hàng trên GoFood, chiếm hơn 10% tổng các nhà hàng trên ứng dụng GoViet.
Kể từ ngày GoFood ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2018 và tại Hà Nội vào tháng 4/2019, gần 4,5 triệu ổ bánh mì đã được bán ra qua nền tảng GoFood tính đến tháng 3/2020. Trong đó, bánh mì que, bánh mì thập cẩm, bánh mì heo quay nằm trong danh sách các món bánh mì được đặt hàng nhiều nhất. Bánh mì cũng lọt trong top những món ăn được đặt nhiều nhất trong dịp Tết vừa qua.
Trung bình mỗi ngày GoFood giúp đưa gần 9.000 ổ bánh mì đến với người dùng. Lượng bánh mì tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh nhiều gấp đôi tại Hà Nội. Về thời điểm, người dân TP. Hồ Chí Minh đặt bánh mì nhiều nhất trong khung giờ sáng là 8-10 giờ và chiều từ 15-19 giờ. Trong khi đó, người dân Hà Nội lại đặt bánh mì nhiều vào buổi trưa (11-13 giờ) và buổi tối từ 18-20 giờ. Một con số thống kê thú vị khác là người dân tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều đặt bánh mì nhiều nhất vào thứ Năm hàng tuần.
Đơn hàng bánh mì được đặt trên GoFood có khoảng cách ngắn nhất từ nơi đặt đến cửa hàng là 10 mét, còn đơn hàng có khoảng cách dài nhất là 24km. Đơn hàng với lượng bánh mì cao nhất đặt trên GoFood có số lượng hơn 200 ổ, tại một cửa hàng trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
Ông Phùng Tuấn Đức, Giám đốc Vận hành GoViet cho biết: “Ngoài một số chuỗi cửa hàng, đa phần các hiệu bánh mì là các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ, với chủ cửa hàng là các bạn trẻ khởi nghiệp hoặc các chị em phụ nữ. Việc hỗ trợ các nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng vừa và nhỏ hay siêu nhỏ, là một trong những cam kết và động lực của chúng tôi mỗi ngày. Thông qua việc kết nối họ với hàng triệu người dùng, chúng tôi giúp các cửa hàng tăng trưởng doanh số, tiếp cận với việc bán hàng và tiếp thị một cách bài bản hơn, và tạo ra những ảnh hưởng tích cực với cộng đồng.”
Anh Lê Xuân Tường, chủ cửa hàng Bánh mì chả cá Nha Trang đang hoạt động trên GoFood cho biết, “Từ khi tôi tham gia GoFood chính thức vào tháng 11/2019, doanh số bán của cửa hàng tăng đáng kể, gấp 5 lần so với trước đó và đơn hàng từ GoFood chiếm hơn 50% tổng đơn hàng. Là một sinh viên đang khởi nghiệp, tôi nghĩ các bạn trẻ muốn kinh doanh và có ý tưởng hãy mạnh dạn thực hiện, không cần lo ngại về vốn hay mặt bằng. Quan trọng là món ăn có thú vị không, và bạn có tìm được một đối tác chuyên nghiệp hay không để hỗ trợ bạn về nền tảng công nghệ và các hoạt động giúp quảng bá món ăn.”
Ra mắt tại Việt Nam từ tháng 11/2018, GoFood của GoViet đã trở thành một trong những nền tảng gọi món hàng đầu trên thị trường, kết nối hơn 80.000 nhà hàng với người dùng. Sự đa dạng món ăn là một trong những thế mạnh của ứng dụng khi người dùng có thể dễ dàng tìm thấy hàng triệu những món ăn đường phố phổ biến hay những món ăn từ các nhà hàng cao cấp.
Nhằm hưởng ứng ngày Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google, bên cạnh những chương trình nhằm đẩy mạnh hình ảnh món ăn Việt Nam, GoViet cùng hưởng ứng tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" diễn ra từ ngày 24-31/3/2020, sự kiện do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức. Trong tuần lễ này, người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà qua GoFood với một số ưu đãi.
Người dùng cũng có thể tận hưởng hai chương trình giảm giá từ GoFood: 10.000 mã giảm giá đặc biệt trong 3 ngày từ 24-26/3/2020, hoặc đặt bánh mì trên GoFood với ưu đãi giảm giá lên đến 40%, tối đa 50.000 đồng tại hơn 200 cửa hàng bánh mì đang hoạt động trên GoFood tại hai thành phố lớn này.
Vào ngày 23/3/2020, lần đầu tiên trong lịch sử Google Doodle tại Việt Nam, một món ăn địa phương, món bánh mì, đã được chọn làm biểu tượng thể hiện trên trang Google, khác với những lần trước thường là các địa danh, sự kiện, hay nhân vật nổi tiếng.
ĐP