TP. Hà Nội: Tháng kích cầu hàng Việt
09:12 | 17/06/2020
Chương trình khuyến mại với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” là chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với TP. Hà Nội trong việc kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19.
Thị trường Nhật tăng cường dùng hàng Việt | |
Đưa hàng Việt đến tay kiều bào | |
Thị trường nội địa: Điểm tựa vững chắc cho tăng trưởng |
Nhằm thúc đẩy hàng Việt và đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, TP. Hà Nội đã chính thức tổ chức Chương trình khuyến mại với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”. Chương trình sẽ diễn ra trong 3 tháng 6, 7 và 11/2020 trên toàn địa bàn TP. Hà Nội. Đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các DN sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và các DN sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, DN ngành du lịch, ngân hàng, viễn thông…
Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 nhằm tăng trưởng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 cũng như tăng cường vai trò của cơ quan quản lý nhà nước trong việc bình ổn giá, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời thực hiện việc tháo gỡ khó khăn cho các DN trên địa bàn.
Tổng giá trị khuyến mại phục vụ khách hàng của chương trình lên tới 1.200 tỷ đồng |
Theo đó chương trình “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” sẽ thực hiện trong 3 tháng gồm: Tháng 6 diễn ra chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung trên toàn địa bàn thành phố như Tuần hàng Việt, Ngày vàng khuyến mại, Phiên chợ Việt, Hội chợ mỗi xã một sản phẩm, các sự kiện kích cầu du lịch; Tháng 7, Ban tổ chức sẽ kết hợp hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” và sự kiện kích cầu du lịch, khuyến mãi hàng hóa. Trong đó, nổi bật là Tuần DN tri ân người tiêu dùng tại 100 điểm bán hàng tri ân cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, Hội chợ vàng - hàng xuất khẩu, với quy mô 300 gian hàng; 12 sự kiện kích cầu nội địa, khuyến mại giảm giá do UBND các quận, huyện, thị xã triển khai; Trong tháng 11 sẽ triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 thường niên với chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Ngày hội tiêu dùng 4.0, sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại, Hội chợ Vàng khuyến mại... đặc biệt Sở Công thương Hà Nội cho phép DN được phép tổ chức chương trình khuyến mại lên tới 100%...
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với thành phố trong việc kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ DN sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, để tham gia chương trình bên cạnh việc tham gia giảm giá, khuyến mại cho người tiêu dùng thì các DN buộc phải niêm yết công khai giá sản phẩm tại nơi kinh doanh (giá cũ, giá khuyến mại). Các sản phẩm đưa vào Chương trình khuyến mại phải rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm… theo quy định.
Trên thực tế, những năm qua TP. Hà Nội đã tổ chức rất thành công các chương trình tháng khuyến mại thu hút rất nhiều DN trên địa bàn tham gia. Sự kiện là cầu nối gắn kết giữa người tiêu dùng với các DN trong cả nước, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận được với nhiều DN uy tín, chọn lựa được những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, tiếp cận với các hình thức mua sắm văn minh hiện đại. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu.
Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội cho rằng, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu, du lịch… trong những tháng cuối năm, UBND TP. Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để tháo gỡ khó khăn cho DN và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong đó có Chương trình khuyến mại tập trung thành phố năm 2020 và giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện. Với mức khuyến mại lên tới 100%, TP. Hà Nội kỳ vọng là đòn bảy kích cầu mua sắm cho người dân sau dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị, các DN, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia chương trình cần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của DN.
Theo số liệu từ Sở Công thương Hà Nội, hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung của thành phố, tính từ ngày 27/5 đến ngày 9/6, sở đã tiếp nhận trên 600 DN với gần 800 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại lên tới 1.200 tỷ đồng với hạn mức giảm giá lên tới 70%. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu: Ngành hàng điện máy chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng; ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; ngành hàng khác chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng. Dự kiến đến hết tháng 7 sẽ thu hút hàng nghìn DN tham gia.
Nguyễn Minh