Công ty lữ hành hồi sinh

Từ đầu tháng 10/2020 rất nhiều sự kiện kích cầu du lịch nội địa tái khởi động lại các hoạt động xúc tiến, kích cầu và tổ chức tour du lịch nội địa… sau khi kiểm soát tốt các ca nhiễm Covid-19 phát sinh trong cộng đồng. Lần trở lại này của các doanh nghiệp du lịch khá cẩn trọng, vừa phòng, chống dịch vừa bắt đầu đẩy mạnh hoạt động.
Công ty lữ hành hồi sinh Hàng không Việt Nam: Dấu hiệu hồi phục tích cực
Công ty lữ hành hồi sinh Khách du lịch Việt Nam sẵn sàng trở lại với điều kiện nhiều biện pháp phòng dịch được áp dụng
Công ty lữ hành hồi sinh Xu hướng du lịch nào lên ngôi trong mùa dịch?

Bà Đỗ Thị Bích Vân, chuyên viên Phòng Kinh doanh và Tiếp thị Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết, Saigontourist tái khởi động trở lại sau thời gian “ngủ đông” bằng việc thực hiện chương trình hợp tác chiến lược giữa Saigontourist và tỉnh Nghệ An. Đó là bốn hạng mục đầu tư tài trợ tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; Chương trình quảng bá du lịch, chỉ dẫn thông tin giới thiệu quê nội, quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt ngay tại Khu di tích Kim Liên và tại Khu mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) tại tỉnh Nghệ An. Tất cả là điểm nhấn mới, thú vị, gia tăng thêm tính hấp dẫn cho nhóm sản phẩm tour Về nguồn tại Nghệ An. Nghệ An là tuyến điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, văn hóa bản địa độc đáo, vùng đất nổi tiếng địa linh nhân kiệt, đặc biệt đây là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Saigontourist là doanh nghiệp đầu tiên đầu tư phát triển du lịch Nghệ An thông qua hai cơ sở lưu trú 4 sao là khách sạn Sài Gòn Kim Liên và Sài Gòn Kim Liên Resort. Đến nay, các công ty lữ hành, lưu trú thuộc hệ thống Saigontourist đã đưa đến Nghệ An trên 200.000 lượt khách, trong đó gồm 40% khách quốc tế, với tổng doanh thu đóng góp du lịch Nghệ An khoảng 500 tỷ đồng.

Công ty lữ hành hồi sinh
Các doanh nghiệp du lịch lớn đang đẩy mạnh chào bán tour tuyến dịp cuối năm

Ghi nhận thực tế tại TP. Hồ Chí Minh, hầu hết các doanh nghiệp du lịch lớn hiện nay đều chọn phương án hợp tác với các địa phương có thế mạnh về du lịch để đẩy mạnh triển khai chào bán tour tuyến dịp cuối năm 2020. Bà Đỗ Thị Bích Vân cho rằng, đợt kích cầu du lịch lần một sau dịch bệnh là dịp nghỉ hè nên ngay lập tức các tour tuyến nội địa đông khách. Không chỉ các gia đình, mà dịp này thường các doanh nghiệp, công ty cũng hay tổ chức nghỉ mát, khiến các tour tuyến (nhất là du lịch biển) sôi động nhanh chóng.

Nhưng thời điểm hiện nay thì khác, học sinh đã đến trường, mùa mưa ở Nam bộ đã về khiến cho tính hấp dẫn của điểm đến rất ít. Những điểm thu hút khách ở miền Bắc như ruộng bậc thang mùa lúa chín tại Sapa (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái), Hoàng Su Phì (Hà Giang)… hiện cũng rất khó tổ chức được nhiều tour cho du khách, vì vụ mùa đẹp nhất đang qua mau. Tại miền Nam có Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang… thì cũng đang vào mùa mưa, khó hút khách. Vì vậy, doanh nghiệp du lịch chọn tái khởi động bằng việc hợp tác với các địa phương và kỳ vọng chính sách kích cầu du lịch (giảm giá lưu trú, giá vé dịch vụ tham quan…) tại từng địa phương, nhất là những trung tâm du lịch lớn, các điểm nổi tiếng. Điều kiện đặt ra là, giảm giá tour, nhưng chất lượng dịch vụ trong tour phải đảm bảo.

Ngoài ra, trong các tháng 10, 11/2020 này, các doanh nghiệp du lịch còn “nợ” tour với du khách đã đặt trước thời điểm 25/7/2020 (bao gồm cả vé máy bay). Số lượng tour nợ đọng lại của doanh nghiệp du lịch tại TP. Hồ Chí Minh hiện khoảng trên 1.000 tour, điểm đến chủ yếu là biển đảo như Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo…

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/cong-ty-lu-hanh-hoi-sinh-107363.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.