| Thị trường khách sạn 5 sao hồi phục nhờ chính sách hỗ trợ du lịch mới |
![]() |
| Khách nước ngoài tham gia các tour hè trải nghiệm quá trình lên men và làm socola tại các cơ sở chế biến cacao tại TP. Hồ Chí Minh |
Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh ghi nhận thành tích ấn tượng, vượt xa kỳ vọng với việc đón hơn 22 triệu lượt khách và doanh thu gần 118.000 tỉ đồng. Trong đó, khách quốc tế đến thành phố ước đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 18,3 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024.
Chỉ riêng tháng 6, khách quốc tế đạt khoảng 732.651 lượt, tăng gần 63% so với cùng kỳ năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu du lịch tháng 6 ước đạt gần 20.000 tỉ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2024.
Để tiếp tục khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Nổi bật trong mùa hè năm nay là hai chương trình gồm chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè "Find your flavor" và chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ "Tinh hoa tỏa sáng".
![]() |
| Đến TP. Hồ Chí Minh du khách cũng được thưởng thức từ những món ăn vỉa hè bình dân, món ngon gia truyền lâu đời cho đến ẩm thực quốc tế và sáng tạo fusion hiện đại |
Ẩm thực từ lâu đã là một phần không thể tách rời trong hành trình khám phá TP. Hồ Chí Minh, nhằm đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch chủ lực trong mùa hè, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai chương trình chuyên đề Ẩm thực Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh “Find your flavor” kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2025.
Theo đó, ngành du lịch tạo điểm nhấn đặc biệt là hành trình trải nghiệm ẩm thực theo Cẩm nang Michelin Guide 2025, TP. Hồ Chí Minh có 75 địa điểm được vinh danh. Bao gồm 5 nhà hàng đạt 1 sao Michelin, 21 nhà hàng Bib Gourmand và 49 nhà hàng Michelin Selected, đây là các địa điểm ẩm thực chất lượng cao được đội ngũ chuyên gia thẩm định độc lập quốc tế công nhận, phản ánh sinh động chiều sâu và sự đa dạng văn hóa ẩm thực của thành phố.
Hành trình khám phá này đưa du khách qua các không gian ẩm thực tinh tế như ăn Saigon với món Việt fusion sáng tạo, The Royal Pavilion với ẩm thực Quảng Đông cao cấp, hay trải nghiệm gần gũi tại phở Lệ, bún chả 145…
![]() |
| Du khách đến TP. Hồ Chí Minh sẽ trải nghiệm, công nghệ trình diễn đa phương tiện các tác phẩm tiêu biểu văn học, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, kiến trúc, múa… tại công viên 23/9 |
Ngoài ra, các địa điểm Michelin Selected mang đến những góc nhìn mới về món ăn đường phố và fine dining của thành phố, khẳng định vị thế thành phố như một “thủ phủ ẩm thực” phong phú và đầy bản sắc. Du khách được thưởng thức ẩm thực Sài Gòn, từ những món ăn vỉa hè bình dân, món ngon gia truyền lâu đời cho đến ẩm thực quốc tế và sáng tạo fusion hiện đại.
Đây không chỉ là hành trình vị giác mà còn là dịp để du khách cảm nhận sự giao thoa văn hóa, tinh thần sáng tạo và nét thân thiện, phóng khoáng đặc trưng của người Sài Gòn..
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng kết nối với các đơn vị lữ hành, nhà hàng xây dựng combo trải nghiệm city tour kết hợp ẩm thực trọn gói, mang đến giá trị trải nghiệm thực chất, sống động và tiện lợi cho du khách với việc tích hợp vào chương trình các hoạt động như minigame tương tác “Check-in món ăn hè”, video ẩm thực, du lịch...
Trong dịp hè này, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật trình diễn đa giác quan “Tinh hoa tỏa sáng” sẽ chính thức mở cửa phục vụ công chúng tại công viên 23/9. Đây là sản phẩm văn hóa – du lịch đặc biệt do ứng dụng công nghệ video Art hiện đại, kết hợp ánh sáng, âm thanh, chuyển động không gian để tái hiện sinh động các tác phẩm văn học – nghệ thuật tiêu biểu của thành phố qua 50 năm hình thành và phát triển.
Người xem sẽ được đắm chìm trong thế giới nghệ thuật kết nối nhiều loại hình: văn học, điện ảnh, sân khấu, nhiếp ảnh, kiến trúc, mỹ thuật, âm nhạc… theo cách tiếp cận mới mẻ và đầy cảm xúc. Không gian trưng bày được thiết kế đa lớp, cho phép người tham quan tương tác, khám phá và cảm nhận chiều sâu nghệ thuật bằng cả thị giác, thính giác và xúc giác. Song song với các nội dung trình chiếu nghệ thuật, chương trình còn tổ chức các hoạt động bên lề hấp dẫn: thi sáng tác truyện tranh, triển lãm digital art về lịch sử TP. Hồ Chí Minh, vẽ tranh thiếu nhi, sân chơi nghệ thuật cuối tuần...
![]() |
| TP. Hồ Chí Minh đứng trước cơ hội mở ra một không gian phát triển du lịch mới đa tài nguyên gồm đô thị, công nghiệp, biển, rừng và văn hóa truyền thống |
Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong phạm vi địa lý mới sau sáp nhập, TP. Hồ Chí Minh hiện sở hữu 681 tài nguyên có khả năng trở thành điểm đến du lịch, với cấu trúc trải rộng và phân vùng rõ ràng theo tính chất: từ đô thị, làng nghề, công nghiệp, ven sông đến biển đảo. Không gian đô thị nổi bật với hệ thống di sản kiến trúc, bảo tàng hiện đại, chợ truyền thống, ẩm thực đường phố, các tour MICE, city tour, du lịch văn hóa và các sản phẩm du lịch đêm.
Bên cạnh là không gian công nghiệp – làng nghề – ven sông là vùng tiềm năng cho du lịch công nghiệp; không gian biển đảo nghỉ dưỡng với hệ thống resort ven biển, sân golf, bảo tồn thiên nhiên và du lịch sức khỏe là nền tảng cho các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp…
Với dân số hơn 14 triệu người, TP. Hồ Chí Minh mới trở thành thị trường du lịch nội tỉnh lớn nhất cả nước, không chỉ về số lượng mà còn về độ phân hóa nhu cầu. Người lao động trẻ có nhu cầu cao với các sản phẩm ngắn ngày, nghỉ dưỡng cuối tuần, giải trí về đêm.
Ngành du lịch Thành phố đang hoàn thiện các nhóm sản phẩm đặc trưng, tổ chức theo trục trải nghiệm liên kết. Nổi bật là hành trình “Từ phố theo sông ra biển” – kết nối các không gian đô thị trung tâm, vùng sinh thái ven sông và vùng nghỉ dưỡng biển trong một tuyến liên tục; hay chuỗi “Văn hóa biển” – tái định vị các điểm đến ven biển gắn với tín ngưỡng, di sản và sinh thái.
“Các hoạt động kích cầu mùa hè năm nay nhằm mục tiêu thu hút thêm ít nhất 20% lượng du khách nội địa và quốc tế, đồng thời xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh như một “trung tâm trải nghiệm” đích thực của khu vực Đông Nam Á”, lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định.
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/tp-ho-chi-minh-tao-suc-hut-moi-cho-du-lich-he-167107.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.