| Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đang trên đà phát triển mạnh mẽ
|
![]() |
| Company Tour tại Vina T&T Group là mô hình kết nối “tứ giác” gồm nông dân, doanh nghiệp, nhà trường, truyền thông để nâng tầm chuỗi giá trị trái cây Việt |
Sự kiện Company Tour đánh dấu bước nối tiếp ý nghĩa của chuỗi “Công trình xanh – Tiêu dùng xanh 2025” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phát động. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết “Company Tour là cầu nối thiết thực để chứng minh rằng mô hình sản xuất xanh, bền vững không thể thiếu sự gắn kết giữa nông dân – doanh nghiệp – nhà trường”.
Đại diện Vina T&T Group đã chia sẻ hành trình hợp tác cùng nông dân và HTX trong xây dựng vùng trồng chuẩn xuất khẩu. Mỗi lần thu hoạch, hợp tác xã đều phải đưa đi kiểm nghiệm. Sau khi kiểm nghiệm đạt, tuyệt đối không được xịt thêm thuốc hay bất kỳ chất gì khác và chỉ khi đạt tiêu chuẩn mới được thu mua và xuất khẩu.
Phía công ty cũng hướng dẫn cách thu hái và xử lý để đảm bảo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Cùng với đó là quy trình chính xác từ thu hoạch, giữ nhiệt độ ổn định, đến lúc hàng lên tàu. Để sau khi sang nước nhập khẩu, sản phẩm vẫn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ độ tươi ngon, tạo niềm tin để người tiêu dùng tiếp tục mua.
Nhờ áp dụng những công nghệ cải tiến cùng với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, Vina T&T đã xuất khẩu sang khoảng 15 quốc gia trên thế giới. Trong đó, Mỹ là thị trường chủ lực, duy trì khoảng 50% sản lượng xuất khẩu. Từ thị trường Mỹ, công ty đã mở rộng sang Canada, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á một cách thuận lợi.
![]() |
| Nông dân, sinh viên và giới truyền thông tìm hiểu quy trình hợp tác để trái cây Việt tại Vina T&T đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ. |
Theo bà Hạnh, Company Tour tại Vina T&T Group là mô hình kết nối “tứ giác” gồm nông dân, doanh nghiệp, nhà trường, truyền thông. Chương trình mang lại giá trị cụ thể cho từng nhóm tham gia như nông dân có thêm kiến thức thị trường, công nghệ và tiêu chuẩn xuất khẩu; doanh nghiệp giới thiệu mô hình, xây dựng thương hiệu và tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng; nhà trường và sinh viên có cơ hội học tập thực tế, định hướng nghề nghiệp và phát triển ý tưởng khởi nghiệp xanh; Báo chí có thêm tư liệu thực tế để lan tỏa tinh thần chuyển đổi bền vững.
Company Tour là hoạt động tiếp nối Uni Tour, chương trình được khởi động ngày 17/9 tại Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), nơi doanh nghiệp đến với giảng đường để chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nghiên cứu R&D. Hai hoạt động này nằm trong chuỗi “Công trình xanh – Tiêu dùng xanh 2025”, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo trong giới trẻ.
“Trong năm 2025, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao và Trung tâm BSA sẽ tiếp tục tổ chức Company Tour và Uni Tour tại nhiều trường đại học và doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước nhằm góp phần định hình nền kinh tế xanh và chuỗi giá trị nông sản Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu”, bà Hạnh nhấn mạnh.
Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/ket-noi-nong-dan-nha-truong-voi-doanh-nghiep-de-nang-tam-chuoi-trai-cay-viet-171558.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.