Bổ sung 3 công trình giao thông vào quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Bổ sung 3 công trình giao thông vào quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành
Bổ sung 3 công trình giao thông vào quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM Dự án xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng (Hải Phòng) được áp dụng cơ chế đặc thù
Bổ sung 3 công trình giao thông vào quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM Hà Nội duyệt quy hoạch bến xe khách liên tỉnh rộng hơn 100.000m2 ở Gia Lâm

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cầu này được xây dựng tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, vượt sông Đồng Nai với tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km. Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h; mặt cắt ngang đường 60m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được xây từ năm 2017 - 2020.

Bổ sung 3 công trình giao thông vào quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM
Ảnh minh họa

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý bổ sung Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này được xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện từ năm 2017 - 2020.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý từ năm 2017 - 2020 thực hiện xây dựng đường song song với Quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6km. Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật các công trình trên vào các quy hoạch có liên quan và triển khai đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, công trình cầu Cát Lái được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng theo tác động tương hỗ với sự phát triển kinh tế xã hội tại khu vực, kéo giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian đi lại, từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông của khu vực nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ sẽ giúp kết nối trung tâm TP.HCM với các khu vực phía Nam nhằm phá thế độc đạo của phà Bình Khánh đang quá tải. Có cầu Bình Khánh cũng sẽ tăng thu hút hoạt động du lịch, tham quan vui chơi giải trí vùng biển Cần Giờ.

Tương tự, việc xây dựng đường song song Quốc lộ 50 nhằm hình thành tuyến kết nối liên vùng, tăng cường năng lực giao thông giữa các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời từng bước nâng cấp đô thị, nâng cao năng lực vận tải giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đường dẫn bài viết: https://thoibaonganhang.vn/bo-sung-3-cong-trinh-giao-thong-vao-quy-hoach-phat-trien-gtvt-tphcm-62644.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://thoibaonganhang.vn/ All right reserved.