Dự án xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng (Hải Phòng) được áp dụng cơ chế đặc thù
Dự án Sân bay Long Thành có cơ chế đặc thù trong bồi thường, hỗ trợ tái định cư | |
Hà Nội khát “cơ chế đặc thù” | |
Đà Nẵng được hưởng một loạt cơ chế đặc thù |
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc kiến nghị của UBND thành phố Hải Phòng và ý kiến của Bộ Giao thông vận tải cho phép áp dụng quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 42 và điểm c khoản 2 Điều 43 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng đối với công trình xây dựng cần Hàn, cầu Đăng, thành phố Hải Phòng.
Ảnh minh họa |
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm; chỉ đạo thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả công trình, không để xảy ra thất thoát, lãng phí.
Theo UBND thành phố Hải Phòng, cầu Hàn và cầu Đăng có thiết kế giống nhau, dài 375m, rộng 12m, với mức kinh phí xây dựng như nhau. Việc xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo; góp phần giảm tải Quốc lộ 10 và bảo đảm kết nối liên vùng Hải Phòng-Thái Bình.
Được biết, cuối tháng 6, chậm nhất đầu tháng 7/2017, dự án cầu Hàn được khởi công xây dựng, thời gian thi công cầu từ 6 đến 7 tháng; cầu Đăng triển khai xây dựng sau, nhưng đến tháng 5/2018 phải hoàn thành, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại. Chủ trương của thành phố Hải Phòng về xây dựng 2 cây cầu là tập trung nguồn lực, tránh dàn trải, thực hiện dứt điểm, tuyệt đối không để kéo dài…