ChatGPT tích hợp Google Drive, Dropbox, bổ sung tính năng ghi âm cho người dùng doanh nghiệp
Theo đó, người dùng ChatGPT hiện có thể liên kết tài khoản của mình với các dịch vụ lưu trữ như Google Drive, Dropbox, Box, Sharepoint và OneDrive. Việc tích hợp này cho phép truy xuất, phân tích và tổng hợp dữ liệu trực tiếp từ các tài liệu và bảng tính đã lưu, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Người dùng có thể đặt các câu hỏi như “Doanh thu quý 1 năm ngoái của công ty tôi là bao nhiêu?” hoặc “Tôi đã đi phà bao nhiêu lần trong chuyến đi Ý năm ngoái?”.
OpenAI cho biết, ChatGPT sẽ trích xuất thông tin từ tài liệu theo cách có cấu trúc, tôn trọng các quyền truy cập dữ liệu hiện có ở cấp độ người dùng trong tổ chức, đồng thời đưa ra các trích dẫn nguồn cụ thể.

Một tính năng mới khác cũng được giới thiệu là "chế độ ghi âm" (record mode), cho phép người dùng ghi lại và tạo ghi chú từ các cuộc họp, buổi lên ý tưởng hoặc các đoạn độc thoại. Tính năng này hiện chỉ khả dụng cho người dùng ChatGPT Team – gói dịch vụ có giá 25 USD mỗi người dùng/tháng (áp dụng khi thanh toán theo năm và tối thiểu 2 người dùng). Các bản ghi âm sẽ được chuyển thành văn bản kèm theo mốc thời gian và các mục hành động cụ thể.
Khả năng kết nối với các nền tảng lưu trữ bên thứ ba hiện đã khả dụng với các gói ChatGPT Team, Enterprise và Edu (gói dành cho sinh viên).

Việc bổ sung các tính năng trên là một phần trong chiến lược mở rộng thị phần doanh nghiệp của OpenAI. Công ty đã ra mắt ChatGPT Enterprise vào năm 2023, chưa đầy một năm sau khi ChatGPT được giới thiệu, với các khách hàng lớn như Block, Canva, The Estée Lauder Companies và PwC. Đến tháng 1/2024, OpenAI tiếp tục tung ra gói ChatGPT Team, hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc nhóm làm việc nội bộ.
OpenAI hiện có 3 triệu người dùng doanh nghiệp trả phí, tăng từ mức 2 triệu vào tháng 2.
Việc liên tục nâng cấp các công cụ AI dành cho doanh nghiệp là một phần trong chiến lược mở rộng thị phần của OpenAI trong phân khúc này – nơi đang chứng kiến cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Các “ông lớn” như Google, Microsoft, Amazon và Anthropic đều đang triển khai các tính năng AI tạo sinh dành cho khách hàng doanh nghiệp, với kỳ vọng chiếm lĩnh thị trường được dự báo sẽ vượt 1.000 tỷ USD doanh thu trong vòng chưa đầy bảy năm tới.
Tin liên quan
Tin khác
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man


