Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Chuyến du lịch “vòng quanh thế giới” tại vũ trụ vui chơi - giải trí phía Đông Hà Nội

PV
PV  - 
Hè này sẽ đi đâu vừa gần, vừa rẻ, vừa chẳng thiếu chỗ ăn, chơi? Câu trả lời được nhiều bạn trẻ đưa ra là chỉ cần tới Grand World (Ocean City), nơi một “vũ trụ vui chơi - giải trí” bất tận đang đón chờ.
aa

“Vòng quanh thế giới” khi tới Grand World

Yêu K-Town ngay từ cái nhìn đầu tiên là cảm xúc của Nguyễn Hà Anh (21 tuổi, Hà Nội) khi cùng bạn bè đến phố Hàn phía Đông Thủ đô trong ngày đầu khai trương 26/4/2024. Những dãy phố “giống y chang” trong phim đã kéo nhóm bạn trở lại K-Town thêm nhiều lần.

“Tụi mình đã có với nhau nghìn lẻ một tấm ảnh sống ảo, đăng từ nay đến cuối năm không hết. Cảm giác như cả nhóm đã có một kì nghỉ thú vị ở bên Hàn Quốc vậy”, Hà Anh chia sẻ.

Mặc Hanbok check-in đã trở thành “đặc sản” khi đến với K-Town
Mặc Hanbok check-in đã trở thành “đặc sản” khi đến với K-Town

Dễ hiểu vì sao K-Town lại “tạo trend” hot rần rần với giới trẻ, bởi phân khu này đã tái hiện hoàn hảo hình ảnh của một Hàn Quốc thu nhỏ qua 2 con phố. Đó là K-Legend đậm chất truyền thống, với kiến trúc Hanok hoài cổ, trầm mặc và dung dị gợi nhớ những ngôi làng ở vùng quê Hàn Quốc. Trong khi đó, K-Street lại mang đậm hơi thở đương đại, với nhịp sống sôi động như phố đêm Gangnam, phố văn hóa Itaewon, phố nghệ thuật Hongdae hay phố mỹ phẩm Myeongdong...

Check-in K-Town, giới trẻ còn được trải nghiệm cuộc sống chuẩn Hàn khi các shop thương mại tại đây hội tụ đủ các thương hiệu ẩm thực, thời trang, vui chơi, giải trí…

Các lễ hội được tổ chức tại K-Town biến “giấc mơ” gặp gỡ, giao lưu với thần tượng xứ Hàn của các tín đồ Hallyu thành hiện thực
Các lễ hội được tổ chức tại K-Town biến “giấc mơ” gặp gỡ, giao lưu với thần tượng xứ Hàn của các tín đồ Hallyu thành hiện thực

Không thua kém mảnh ghép The Venice, K-Town vừa ấn tượng về kiến trúc, cảnh quan lại vừa đặc sắc, thú vị, hấp dẫn với một loạt sự kiện, lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí liên tục được tổ chức. Gần nhất là Korea Travel Festa với sự góp mặt của dàn sao Hàn Quốc đình đám như nhóm nhạc Highlight, One Million, The A-code…

Một “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam” đã bổ sung thêm mảnh ghép phương Đông, bên cạnh mảnh ghép phương Tây The Venice cho cho quần thể ẩm thực - vui chơi giải trí - mua sắm Grand World. Với tổng quy mô 18,7ha, 2 mảnh ghép mang hai phong cách khác biệt, song giao thoa quyến rũ, hài hòa trong một chỉnh thể.

Du khách sẽ có một cuộc hành trình kỳ thú, bắt đầu với chuyến khám phá châu Âu cổ điển, tráng lệ trên những chiếc thuyền Gondola kiểu Ý, nhìn ngắm các dãy nhà ven sông rực rỡ sắc màu mang đậm hơi thở Địa Trung Hải. Tới cuối dòng sông Venice nhân tạo dài 830m là cây cầu đi bộ nối sang “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town. Sự hội ngộ Đông - Tây mang tới cho du khách những trải nghiệm khác lạ và choáng ngợp chỉ có tại Grand World.

The Venice đậm phong cách châu Âu với lối kiến trúc lãng mạn nước Ý là điểm đến thu hút hàng triệu du khách
The Venice đậm phong cách châu Âu với lối kiến trúc lãng mạn nước Ý là điểm đến thu hút hàng triệu du khách

“Dạo quanh một vòng mà Grand World có cảm giác như được đi du lịch vòng quanh thế giới vậy, thoắt cái ở phương Đông rồi chả mấy lại lạc bước tới trời Tây. Cảnh sắc đẹp không tì vết, ẩm thực thì ngon hết nước chấm, nói chung phải chấm “5 sao” không có nhưng cho Grand World”, Hà Anh trầm trồ.

Tâm điểm “must go - must try” hút khách bậc nhất miền Bắc

Có thêm “Trung tâm Hàn Quốc mới”, Grand World càng trở nên hoàn hảo, tạo thêm lựa chọn về điểm đến để du khách có thêm ngàn vạn trải nghiệm mới mẻ. Trước đó, The Venice khai trương cuối năm 2023 nhanh chóng trở thành “tâm điểm giao thương” sôi động nhất phía Đông Hà Nội khi có 410 shop thương mại đang vận hành kinh doanh, quy tụ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, thuộc đủ lĩnh vực, từ ẩm thực tới mua sắm, giải trí.

K-Town vừa ra mắt vào tháng 4, cùng lúc khai trương hơn 200 shop thương mại, cũng lập tức giúp mang về cho Grand World hơn nửa triệu lượt khách chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Quý I năm 2024, 6,5 triệu lượt du khách đã tới Hà Nội và Ocean City với tâm điểm Grand World là một trong những “điểm phải đến” của dòng du khách này. Cùng với lượng khách ngay tại Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận, vũ trụ vui chơi - giải trí - mua sắm hấp dẫn bậc nhất miền Bắc đã đón tới gần 5 triệu khách chỉ sau 5 tháng khai trương. Con số được dự báo là sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay bởi các trải nghiệm mới mẻ vẫn đang tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện từng ngày.

The Venice hoạt động từ cuối năm 2023 đã duy trì được không khí nhộn nhịp suốt 24/7
The Venice hoạt động từ cuối năm 2023 đã duy trì được không khí nhộn nhịp suốt 24/7

Đơn cử, sau Korea Travel Festa, hàng loạt sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Hàn sẽ diễn ra trong thời gian tới tại K-Town. Trong khi đó The Venice vẫn là điểm đến thu hút với các “đặc sản” riêng có, như show thực cảnh 3D mapping trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á - The Grand Voyage; chương trình bắn pháo hoa hàng ngày và pháo hoa 120m mỗi thứ 7 hàng tuần. Cùng với đó là những “phim trường” quy mô lớn, phục vụ nhu cầu check-in của cả nghìn người tại bộ ba cây cầu Đông Tây, Viva và Feliz; dòng sông Venice thơ mộng hay những chiếc thuyền Gondola đậm chất Ý...

Cùng với đó, kỳ nghỉ dưỡng biển đẳng cấp 5 sao cũng được mở ra với các “kỳ quan biển” và chuỗi tiện ích sang trọng như trong resort của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, tạo ra vô số cảm xúc cho giới trẻ. Chưa hết, từ 1/6, du khách đến Grand World còn có cơ hội thưởng thức show diễn xiếc đẳng cấp thế giới “Chuyến du hành kì bí - Journey to the Wonderland” vào mỗi tối tại Quảng trường Kinh đô Ánh sáng (Vinhomes Ocean Park 2).

Ocean City liên tục nâng cấp “menu trải nghiệm” cho du khách
Ocean City liên tục nâng cấp “menu trải nghiệm” cho du khách

Nhu cầu “phá đảo” Grand World càng được thúc giục mạnh mẽ hơn với giới trẻ bởi khoảng cách từ đây tới trung tâm Hà Nội đã được thu hẹp lại nhờ hạ tầng giao thông bứt phá cùng hàng loạt tuyến VinBus hoạt động. Di chuyển dễ dàng cùng với nhiều tiện ích sang trọng được bổ sung mang tới trải nghiệm mới mẻ chưa từng có, ngay từ lúc này đã có thể hình dung về lượng du khách bùng nổ tới Grand World trong thời gian tới.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.