CMC Telecom nhận trọn bộ chứng chỉ Uptime về Thiết kế, Xây dựng, Vận hành
Sau khi trải qua 8 tháng hoàn thiện hạ tầng, nâng cấp quytrình quản lý và chuẩn bị hơn 100 quy trình, tài liệu quy chuẩnData Center (DC) Tân Thuận của CMC Telecom đã vượt qua 89 tiêu chuẩn theo khung đánh giá Uptime toàn cầu, đạt được chứng chỉ Vận hành bền vững vào ngày 07/08/2024 và được trao chứng nhận từ Uptime vào lúc 3 giờ chiều ngày 15/08/2024 tạitrụ sở ở Hà Nội.
![]() |
Đại diện Uptime Insititute trao chứng chỉ Vận hành tại trụ sở CMC Telecom. Nguồn: CMC Telecom. |
Phát biểu tại buổi lễ nhận chứng chỉ Uptime, ông Phó Đức Kiên - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Vận hành CMC Telecom, chia sẻ: “Yếu tố con người trong vận hành chính là nền tảng để CMC Telecom thành công liên tiếp trên hành trình chinh phục các chứng chỉ quốc tế. Việc nhận chứng chỉ TCOS cũng như trọn bộ chứng chỉ Uptime (TCCF, TDD và TCOS), theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho trung tâm dữ liệu là minh chứng cho cam kết của CMC Telecom đối với khách hàng về một Nhà cung cấp dịch vụ toàn diện (Comprehensive Service Provider), là triết lý Your Data - We Care, hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt trong các ngành đặc thù như tài chính, ngân hàng, các Tech-Giant toàn cầu”.
Cũng tại buổi lễ nhận chứng chỉ, ông Lê Minh Hiếu - Giám đốc Khối Data Center CMC Telecom, là 1 trong 3 người Việt Nam đầu tiên sở hữu chứng chỉ CDCE, cũng nhấn mạnh yếu tố con người trong vận hành: “Việc đạt được chứng chỉ Uptime TCOS (Tier Certification of Operational Sustainability) đầu tiên tại Việt Nam là một hành trình đầy thách thức và đáng tự hào, khẳng định vị thế và năng lực của trung tâm dữ liệu tại Việt Nam và ý nghĩa của việc đào tạo đội ngũ nhân viên để họ có thể vận hành hệ thống theo tiêu chuẩn quốc tế và. Đây không chỉ là việc đạt được một chứng chỉ mà còn là việc xây dựng một hệ thống quản lý và vận hành bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế. Trên con đường dẫn tới thành công này, đội ngũ Data Center của CMC Telecom cũng đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Đây là minh chứng cho sự cam kết và khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn cao nhất. Tiếp nối thành công của DC Tân Thuận, CMC Telecom tiếp tục nâng cấp và đồng bộ chuẩn hóa 2 trung tâm dữ liệu còn lại tại SHTP quận 9, TP. Hồ Chí Minh và tại Hà Nội”.
![]() |
Chuyên gia Uptime Institute tham quan Data Center Duy Tân, Hà Nội. Nguồn ảnh: CMC Telecom. |
Đại diện trao chứng chỉ cho CMC Telecom, ông Mr. Patrick Chan, Phó Chủ tịch Uptime Institute Asia, cho biết: “Tháng 8/2022, CMC Data Center Tân Thuận là DC đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cùng lúc 2 chứng chỉ quan trọng của Uptime Tier III là Thiết kế và Xây dựng. Sau 2 năm, đội ngũ kỹ sư CMC đã tiếp tục chứng minh với Uptime Institute về năng lực vận hành DC của người Việt đã đạt đến cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu, đáp ứng toàn bộ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong việc đánh giá về vận hành bền vững Trung tâm Dữ liệu - Tier Certification of Operational Sustainability - TCOS của Uptime Institute, tập trung vào việc đánh giá và xác nhận khả năng vận hành bền vững của các trung tâm dữ liệu. Chứng chỉ này không chỉ kiểm tra thiết kế và xây dựng của trung tâm dữ liệu, mà còn đánh giá các khía cạnh vận hành và quản lý để đảm bảo rằng trung tâm dữ liệu có thể duy trì hoạt động ổn định và liên tục trong thời gian dài. Phương án đánh giá của Uptime sẽ tập trung vào những việc sau đây: quản lý rủi ro liên quan đến hoạt động trung tâm dữ liệu, thực thi các qui trình và thủ tục vận hành và bảo trì hiệu quả, đào tạo nhân sự vận hành, đảm bảo hoạt động liên tục 24/7/365 kể cả trong trường hợp khẩn cấp. Bằng việc trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhận TCOS cũng như bộ 3 chứng chỉ Thiết kế, Xây dựng và Vận hành, CMC Telecom đã chứng minh năng lực của một đối tác hàng đầu của Uptime tại Việt Nam với Trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn, vượt qua các vòng kiểm tra đánh giá khắt khe, nghiêm ngặt”.
![]() |
Data Center Tân Thuận của CMC Telecom là trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam đạt trọn bộ 3 chứng chỉ Thiết kế, Xâydựng và Vận hành. Nguồn ảnh: CMC Telecom. |
![]() |
Đội ngũ kỹ thuật viên CMC Telecom tại Data Center Tân Thuận cùng các chuyên gia Uptime Institute. Nguồn ảnh: CMC Telecom. |
Tháng 6/2024, CMC Data Center Tân Thuận cũng là DC đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn An toàn Hệ thống Thông tin Cấp độ 4 được thẩm định bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng. Trung tâm Dữ liệu của CMC Telecom với cấp độ 4 được chứng thực đảm bảo phục vụ người dùng có quy mô lớn và có nhu cầu đặc thù như các đơn vị hành chính công, Chính phủ, tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử,… Năm 2008, Tập đoàn Công nghệ CMC thành lập CMC Telecom với sứ mệnh là một ISP, nhà cung cấp dịch vụ Internet. Sau 16 năm, CMC Telecom hiện là Nhà cung cấp Hạ tầng số Toàn diện - Comprehensive Service Provider - cung cấp các dịch vụ Kết nối, Trung tâm Dữ liệu, Cloud/Multi-Cloud, An toàn An ninh Thông tin, Managed Services với định hướng tập trung phục vụ đối tượng lớp khách hàng doanh nghiệp đứng đầu các ngành có yêu cầu cao như tài chính, ngân hàng, năng lượng, sản xuất, bán lẻ, logistics,…
Các tin khác

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Ngành gỗ cấp thiết thay đổi để thích ứng với thị trường

Nam Định trao quyết định đầu tư dự án VSIP Nam Định cho doanh nghiệp Singapore

Vietjet công bố đường bay thẳng Singapore - Phú Quốc, trao thỏa thuận tài chính tàu bay trị giá 300 triệu USD

Giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới?

Thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

Đà Nẵng đối thoại doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đẩy mạnh xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng

Agribank - điểm tựa cho doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chương trình Tick xanh trách nhiệm

EVN và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng 5.472 tỷ đồng cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Thanh toán số giúp hành khách tuyến Metro trải nghiệm giao thông liền mạch

VinFast được Time vinh danh trong Top 500 công ty tốt nhất 2025

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
