Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

FE CREDIT – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Mai Hạ
Mai Hạ  - 
Trải qua 15 năm phát triển, FE CREDIT không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE CREDIT tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
aa
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng FE CREDIT hợp tác VinFast mang đến “combo” ưu đãi mua xe máy điện hấp dẫn, trả trước chỉ từ “0 đồng”

Mang tài chính tiêu dùng chính thống đến mọi người dân Việt Nam

Thành lập vào năm 2010, ngay từ những ngày đầu FE CREDIT (thành viên trong hệ sinh thái tài chính Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank) đã lựa chọn con đường đầy thử thách – dấn thân vào thị trường tín dụng tiêu dùng Việt Nam non trẻ với tham vọng đặt nền móng và xây dựng chuẩn mực cho sự phát triển chung của ngành. FE CREDIT tập trung vào phân khúc khách hàng chính là những người có thu nhập thấp, khách hàng khu vực nông thôn chưa tiếp cận được hệ thống tài chính hiện đại, có thói quen thường phải vay mượn qua người quen hoặc vay "nóng" với lãi suất rất cao.

Thời điểm này, mô hình vay tiêu dùng còn khá mới mẻ đối với người dân, xuất hiện nhiều đơn vị cho vay không uy tín cùng nhiều bất cập khiến một số người dân có cái nhìn chưa thiện cảm với lĩnh vực mới mẻ này. Đây cũng là thách thức lớn nhất của FE CREDIT, làm sao để khách hàng hiểu rõ bản chất và lợi ích của vay tiêu dùng.

FE CREDIT – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
FE CREDIT phát triển song hành cùng thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: FE CREDIT.

Nhờ những nỗ lực bền bỉ, các sản phẩm tài chính tiêu dùng của FE CREDIT xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên quen thuộc với người dân Việt, từ anh công nhân, chị tiểu thương đến các cô chú lao động phổ thông. Tại các cửa hàng bán xe máy, đồ gia dụng hay thiết bị điện tử, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các gói tín dụng trị giá vài triệu đến vài chục triệu đồng với mức lãi suất hợp lý. Qua đó, họ có thêm cơ hội giải quyết bài toán tài chính cá nhân, thực hiện những dự định như mua sắm, học tập, chăm sóc sức khỏe, khởi nghiệp, ổn định cuộc sống và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

FE CREDIT trở thành tên tuổi dẫn đầu thị trường khi có những thời điểm đơn vị chiếm đến 50% thị phần toàn ngành (nhóm công ty tài chính tiêu dùng) và được hàng triệu khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nhóm khách hàng chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng truyền thống.

FE CREDIT – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
FE CREDIT phủ rộng mạng lưới, mang giải pháp tài chính đến mọi vùng miền Việt Nam. Ảnh: FE CREDIT.

Với khách hàng, mỗi khoản tín dụng từ FE CREDIT không chỉ là giải pháp tài chính, mà còn là niềm tin được trao gửi, giúp họ vững vàng trong cuộc sống.

Với đối tác, FE CREDIT luôn coi trọng hợp tác bền vững và cùng phát triển. FE CREDIT cùng đối tác phát triển kinh doanh thông qua mạng lưới hàng chục nghìn điểm bán hàng, lan tỏa thương hiệu và mở rộng khả năng phục vụ khách hàng toàn diện hơn.

Với cộng đồng, FE CREDIT tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội. Hơn 15 năm qua, hàng trăm chương trình vì cộng đồng đã được công ty triển khai, chung tay mang đến tương lai tươi sáng cho những người dân còn khó khăn trên khắp Việt Nam.

Đến nay, FE CREDIT đã chinh phục hơn 17 triệu khách hàng, hợp tác hơn 8.000 đối tác và có hơn 13.400 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc. Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng bao gồm: Tiền mặt linh hoạt, vay mua xe máy trả góp, vay mua điện thoại – điện máy và thẻ tín dụng.

Kiến tạo tương lai bền vững của tài chính tiêu dùng Việt Nam

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, năm 2024, quy mô tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 15,6 triệu tỷ đồng, trong đó dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm tỷ trọng 21,46%, tương đương khoảng 3,3 triệu tỷ đồng. Tuy nhiên, báo cáo “Giải mã kỳ nguyên mới: Rủi ro và cơ hội trong ngành Ngân hàng và Tài chính tiêu dùng tại Việt Nam” công bố tháng 12/2024 của FiinGroup lại chỉ ra rằng, các công ty tài chính tiêu dùng hiện chỉ chiếm khoảng 5% trên tổng dư nợ vay tiêu dùng, cho thấy phần lớn tín dụng tiêu dùng vẫn tập trung ở kênh ngân hàng.

Thị trường thời gian qua chứng kiến sự vào cuộc mạnh mẽ của nhóm ngân hàng trong mảng vay tiêu dùng với hàng loạt sản phẩm tài chính “đo ni đóng giày” ra mắt. Các ngân hàng đẩy mạnh số hóa, đồng thời tăng cường hợp tác với Fintech nhằm đa dạng kênh tiếp cận, trở nên thân thiện hơn với khách hàng. Thực tế này vừa tạo áp lực cạnh tranh, vừa mở ra cơ hội cho các FinCos trong cuộc đua mở rộng thị phần và phát triển sản phẩm, tận dụng dư địa thị trường để tăng trưởng.

Trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến, thanh toán trả góp và sử dụng thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến. Đồng thời, sự gia nhập thị trường lao động của thế hệ Gen Z tạo động lực mới cho nhu cầu tiêu dùng trong nước. FE CREDIT xác định chuyển đổi số là chìa khóa tăng trưởng giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, tiếp cận nhóm khách hàng mới và nâng cao hiệu quả vận hành.

FE CREDIT – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
Công nghệ giúp người dân tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng dễ dàng, thuận tiện hơn. Ảnh: FE CREDIT.

Thời gian tới, FE CREDIT triển khai mạnh mẽ chiến lược “Chuyển đổi số lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm” (Customer Experience-led Digitalisation), xem đây là nền tảng cho mọi hoạt động đổi mới. Với chiến lược toàn diện và tầm nhìn dài hạn, FE CREDIT không chỉ mang đến nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng mà còn góp phần kiến tạo tương lai ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam - minh bạch, dễ tiếp cận và bền vững.

FE CREDIT tự hào khi nhìn lại hành trình đã qua và vững vàng bước tới tương lai - nơi mỗi giá trị được kiến tạo đều mang lại hạnh phúc và cơ hội đổi thay cho người dân Việt Nam. FE CREDIT sẽ không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu mà còn tiếp tục mở rộng ảnh hưởng trong ngành tài chính thông qua chất lượng dịch vụ vượt trội, cam kết phát triển bền vững và thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với cộng đồng.”, đại diện FE CREDIT khẳng định.

Mai Hạ

Tin liên quan

Tin khác

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) chào bán 10.000.000 trái phiếu ra công chúng đợt 1, tương đương 1.000 tỷ đồng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán số 449/GCN-UBCKNN do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 27/11/2025.
Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Với vai trò là Ngân hàng thương mại Nhà nước giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông”, Agribank đã và đang trở thành một trong những tổ chức tiên phong phát triển tín dụng xanh, góp phần quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng an toàn, giảm phát thải, thân thiện môi trường.
VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa công bố thông tin về Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, dự kiến diễn ra tại Ninh Bình – địa điểm quen thuộc nơi ngân hàng thường tổ chức các kỳ đại hội lớn. Đại hội lần này sẽ xem xét và biểu quyết hai nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến định hướng phát triển trong thời gian tới.
Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Sáng ngày 1/12, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 3 tại thôn 15, xã Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình.
Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội

Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1

Sáng ngày 29/11/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 1 tại xã Lục Nam, tỉnh Bắc Ninh. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chi nhánh trong lộ trình mở rộng mạng lưới, nâng cao hiệu quả phục vụ và tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND), thành viên và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.