Hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới đưa doanh nghiệp Việt vươn xa
![]() |
| Cục Xúc tiến Thương mại cùng với Amazon Global Selling ký kết chương trình hợp tác “Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu” |
Theo đánh giá từ Amazon Global Selling, cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp Việt Nam còn có thể phát triển vượt xa từ thế mạnh các ngành sản xuất truyền thống. Việt Nam sở hữu lợi thế đặc biệt để thành công trong kỷ nguyên mới, kết hợp giữa tay nghề kỹ thuật chất lượng cao với lực lượng lao động trẻ năng động, am hiểu công nghệ và giàu tinh thần khởi nghiệp. Điều này thể hiện ở sự đánh giá cao của thị trường toàn cầu đối với các sản phẩm "Made in Vietnam", từ hàng thủ công mỹ nghệ đến các nông đặc sản, tạo cơ hội mới để kể câu chuyện văn hóa thông qua sản phẩm.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá, chương trình “Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu” là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon. Mục tiêu trọng tâm của chương trình là nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế thông qua một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Vạch ra những chiến lược cụ thể nhằm thúc đẩy các ngành hàng Việt Nam tiềm năng trên toàn cầu, ông Larry Hu - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á – cho rằng, hợp tác giữa Amazon và Cục Xúc tiến thương mại không chỉ đơn thuần đưa ra một phương thức bán hàng mới mà còn là con đường để tạo dựng giá trị bền vững, nâng cao lợi nhuận và xây dựng doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh toàn cầu.
Ông Hoàng Minh Chiến cho biết trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đối tác trong nước và quốc tế để mở rộng chương trình phát triển thương hiệu sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới uy tín, trong đó Amazon đóng vai trò chiến lược. Chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển các công cụ xúc tiến thương mại hiện đại, tích hợp trí tuệ nhân tạo trong quảng bá, phân tích thị trường...
Tin liên quan
Tin khác
Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới
Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
Tận dụng cơ hội để cà phê Việt bứt phá
Xu hướng ESG trong ngành tài chính - ngân hàng: Từ cam kết đến hành động



