Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết Vietnam Expo 2023 là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991) do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.
Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội chợ thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.
Hội chợ trưng bày theo chủ đề 5 nhóm ngành hàng: Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử và công nghiệp thực phẩm.
Các khu trưng bày nổi bật có thể kể đến khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư; khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp của các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh…
Năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - KOTRA chọn lựa Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.
Việc tham gia Vietnam Expo 2023 là dấu mốc quan trọng khơi thông các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống sau những năm tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch. Với trên 50 gian hàng trưng bày đến từ các tỉnh thành phố lớn như Thiên Tân, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông trưng bày trong nhóm ngành Máy móc - Thiết bị kỳ vọng sẽ mang đến những hợp tác mới, ưu việt hơn trong công nghệ và linh hoạt hơn trong hợp tác đầu tư.
Với lượng khách tham quan tăng 30% qua mỗi năm (ngoại trừ 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh), chất lượng các giao dịch thành công tại triển lãm tăng 25% mỗi năm; hợp đồng thành công sau triển lãm mà doanh nghiệp thống kê tăng 15%.