Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert

Hạ Trang
Hạ Trang  - 
Việc VPBank đồng hành cùng đại nhạc hội với sự góp mặt của G-Dragon không chỉ tạo nên hiện tượng truyền thông mà còn mang lại cú huých mạnh mẽ cho thương hiệu và kết quả kinh doanh. Một chiến dịch cảm xúc được thiết kế bài bản đã giúp ngân hàng này tăng giá cổ phiếu, thu hút hàng chục nghìn khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ ở các mảng cốt lõi như thẻ, tài khoản và ngân hàng bán lẻ.
aa

Khi ngân hàng bước ra khỏi giới hạn "tài chính"

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert

Sự kiện VPBank đồng hành cùng đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank với sự tham gia của G-Dragon thu hút hơn 40.000 khán giả, nhưng sức nóng của nó thì đã vượt xa kỳ vọng, bùng nổ khắp mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác và thảo luận từ người hâm mộ.

Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động tài trợ văn hóa, đó còn là cách làm thương hiệu thông minh và “on trend” nhất hiện nay.

Đại đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank quy tụ những tên tuổi hàng đầu K-pop.
Đại đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank quy tụ những tên tuổi hàng đầu K-pop.

Tổ chức concert hay các sự kiện âm nhạc không phải chuyện hiếm trên thị trường, đó là cách các ngân hàng chọn để tiếp cận người dùng qua cảm xúc và văn hóa đại chúng. VPBank đã khẳng định vai trò người dẫn dắt xu hướng khi lựa chọn G-Dragon – biểu tượng số 1 K-pop, được Millennials lẫn Gen Z sùng bái bởi tài năng và tư duy sáng tạo không giới hạn. Sự kiện VPBank đưa G-Dragon trở lại sân khấu Việt Nam sau 13 năm vắng bóng không chỉ làm nức lòng hàng ngàn người hâm mộ mà còn tạo cơn địa chấn thị trường tài chính, bởi lần đầu tiên, một thương hiệu ngân hàng chạm tới trái tim khách hàng khi kết nối với một biểu tượng văn hóa toàn cầu.

Bốn mươi ngàn vé mở bán trong hai đợt pre-sale và public sale đã hoàn toàn sold out chỉ trong vài giờ. Sức nóng từ concert không dừng lại ở mặt truyền thông, mà nhanh chóng lan sang thị trường chứng khoán.

Diễn biến cổ phiếu VPB trong phiên 14/5 (Nguồn HSC)
Diễn biến cổ phiếu VPB trong phiên 14/5 (Nguồn HSC)

Cổ phiếu VPB tăng mạnh ngay sau khi thông tin concert được công bố, ghi nhận mức tăng gần 10% trong vài phiên giao dịch, hiện tượng hiếm trong nhóm cổ phiếu ngân hàng thời điểm giữa quý II. Theo giới phân tích, nhà đầu tư chú ý tới VPB bởi nhìn thấy rõ định hướng chiến lược thương hiệu liên tục được làm mới, linh hoạt, trẻ hóa và gần gũi hơn với thế hệ người dùng tương lai.

Không chỉ dừng ở một sự kiện âm nhạc, VPBank đã định vị lại hình ảnh thương hiệu theo cách hiện đại: ngân hàng không chỉ là nơi giữ tiền, mà là nơi kết nối cảm xúc. Sự xuất hiện của G-Dragon là cách VPBank truyền đi thông điệp rằng họ hiểu khách hàng, hiểu văn hóa mà khách hàng đang sống trong đó, và sẵn sàng trở thành một phần trong trải nghiệm đời sống.

Khi một chiến dịch thương hiệu là đòn bẩy tăng trưởng kinh doanh

Không dừng lại ở độ phủ truyền thông, chiến dịch concert của VPBank còn đi xa hơn: nó tạo ra chuyển hóa thực sự về mặt kinh doanh.

Các chương trình tặng vé concert được thiết kế gắn liền với chuỗi sản phẩm ngân hàng – từ mở tài khoản số đẹp, tăng trưởng số dư CASA, sử dụng thẻ IDC, đến mở mới thẻ tín dụng hay chi tiêu trong hệ sinh thái thanh toán.

Đồng hành cùng concert K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank đã giúp VPBank tạo dấu ấn tăng trưởng kinh doanh
Đồng hành cùng concert K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank đã giúp VPBank tạo dấu ấn tăng trưởng kinh doanh

Theo VPBank, chỉ sau 3 tuần triển khai chiến dịch, số lượng thẻ Visa mở mới tăng 45%, tổng giá trị chi tiêu qua thẻ tăng hơn 51%. Gần 30.000 tài khoản mới đăng ký Super Sinh Lời và số dư trên tài khoản thanh toán tăng trưởng 4.000 tỷ. Đây quả là những con số ấn tượng chỉ sau thời gian ngắn "kích nổ" chiến dịch.

Những chỉ số này không chỉ hiệu quả trong ngắn hạn của sự kiện, mà còn mở ra dư địa tăng trưởng dài hạn cho mảng bán lẻ, một trong những trụ cột chiến lược của ngân hàng trong nhiều năm gần đây.

Khác với các chương trình khuyến mãi ngắn hạn thuần túy, chiến lược tặng vé concert còn giúp VPBank mở rộng thị phần nhóm khách hàng mục tiêu thế hệ Millennial và Gen Z, nhóm khách không chỉ quan tâm đến giá trị vật chất, mà còn ưu tiên đầu tư vào trải nghiệm sống, cảm xúc cá nhân và sự ghi nhận từ thương hiệu mà họ lựa chọn đồng hành. Đó là điều các chiến dịch sản phẩm thông thường khó có thể đạt được.

Mang Westlife tới Việt Nam là món quà mang ý nghĩa “thịnh vượng tinh thần”  mà VPBank dành cho cộng đồng yêu nhạc
Mang Westlife tới Việt Nam là món quà mang ý nghĩa “thịnh vượng tinh thần” mà VPBank dành cho cộng đồng yêu nhạc

Thông qua việc đưa một sự kiện văn hóa trở thành trung tâm của chiến lược tăng trưởng, VPBank đã khéo léo tích hợp thương hiệu và kinh doanh vào cùng một chuyển động. Kết quả không chỉ là sự tăng trưởng về doanh số hay số lượng khách hàng, mà là bước tiến trong việc xây dựng định vị thương hiệu ngân hàng hiện đại gắn kết sâu sắc với cảm xúc khách hàng.Và đây cũng không phải lần đầu tiên VPBank làm điều đó. Trước đó, nhà băng cũng đã đưa những nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu thế giới như Richard Clayderman (2014), Kenny G (2015, 2024), Paris Ballet (2016), Thomas Anders (Modern Talking – 2016), Westlife (2023), dàn nhạc thính phòng Vienna (2024)... đến với công chúng Việt.

Bên cạnh đó, VPBank cũng dành nguồn lực đáng kể cho các hoạt động cộng đồng như tổ chức 16 giải chạy lớn tại nhiều tỉnh thành, xây dựng trường học xanh hay những điểm trường hỗ trợ vùng khó khăn... với tổng ngân sách đóng góp xã hội lên đến gần 1.900 tỉ đồng.

Trong suốt hơn mười năm, VPBank kiên định lan tỏa giá trị "thịnh vượng tinh thần", xây dựng một thương hiệu ngân hàng không chỉ chú trọng tài chính mà còn đồng hành cùng cộng đồng, khơi nguồn cảm xúc, giá trị nhân văn và lối sống tích cực.

Hạ Trang

Tin liên quan

Tin khác

Chương trình “Tếu Khởi nghiệp” đồng hành cùng hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chương trình “Tếu Khởi nghiệp” đồng hành cùng hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chương trình “Tếu Khởi nghiệp” với mục tiêu có thêm những chuỗi hoạt động, giải pháp và thúc đẩy nhằm hỗ trợ chữa lành sức khoẻ tinh thần cho các bạn trẻ nói chung và các bạn khởi nghiệp trẻ nói riêng
Quản lý tòa soạn hội tụ: Kinh nghiệm và giải pháp

Quản lý tòa soạn hội tụ: Kinh nghiệm và giải pháp

Sáng ngày 10/12/2025, tại Đà Nẵng, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức hội thảo: “Quản lý tòa soạn hội tụ: Kinh nghiệm và giải pháp cho các cơ quan báo chí trong tình hình hiện nay”.
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền?

Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền?

Thay vì chạy theo giá trị phô trương, nhiều người hướng đến những món quà bền vững, đáng tin và mang ý nghĩa cá nhân của người được tặng.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung: Hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất

Nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung: Hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất

Giữa tiết trời thu Hà Nội, trong căn phòng nhỏ ngập ánh sáng và đầy ắp những trang bản thảo, nhà giáo - nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung vẫn miệt mài bên trang viết ở tuổi 87. Hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và văn chương, bà chọn cho mình “thần dược” hạnh phúc rất riêng bằng những điều giản dị nhất: tình yêu thương, lòng biết ơn, và niềm đam mê sáng tạo không bao giờ tắt. Câu chuyện của bà là minh chứng sống động cho vẻ đẹp của người phụ nữ dấn thân, học suốt đời và lan tỏa năng lượng tích cực.
“Lằn ranh” - Khi phim chính luận chạm đến những giá trị của niềm tin và công lý

“Lằn ranh” - Khi phim chính luận chạm đến những giá trị của niềm tin và công lý

“Lằn ranh” không chỉ là phim, mà là lát cắt chân thực về cuộc đấu tranh giữa ánh sáng và bóng tối trong đời sống công vụ. Bộ phim chính luận mới của VFC khắc họa hành trình giữ gìn liêm chính giữa muôn vàn cám dỗ quyền lực.
NAPAS tặng vé miễn phí đêm nhạc "Chạm Việt Nam" tại Sóng Festival - Ngày thẻ Việt Nam 2025

NAPAS tặng vé miễn phí đêm nhạc "Chạm Việt Nam" tại Sóng Festival - Ngày thẻ Việt Nam 2025

Lần đầu tiên trong khuôn khổ Ngày thẻ Việt Nam 2025 - Sóng Festival, Báo Tiền phong và Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tung “bom tấn” Chạm Việt Nam – đêm nhạc quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám như Đen Vâu, Anh Tú "Voi", "em xinh" Ngô Lan Hương, Double2T, Hà Myo cùng nhiều ca sĩ, DJ trẻ khác.
Sôi động Đại nhạc hội chào đón tân sinh viên Học viện Ngân hàng

Sôi động Đại nhạc hội chào đón tân sinh viên Học viện Ngân hàng

Tối ngày 8/10/2025, Đại nhạc hội Live it up chào đón tân sinh viên K28 Học viện Ngân hàng đã diễn ra tại Trụ sở chính Học viện Ngân hàng với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên, cùng sự xuất hiện của những nghệ sĩ nổi tiếng.
Săn vé Em Xinh “Say Hi” Concert đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Săn vé Em Xinh “Say Hi” Concert đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Chỉ với vài thao tác trên App TPBank - mở tài khoản, mở thẻ, hay thực hiện giao dịch quen thuộc - khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé “thông hành” tới Em Xinh “Say Hi” Concert đêm 2 ngày 11/10/2025, tại Hà Nội.
Hà Nội sẽ tổ chức “Ngày Văn hóa Thế giới” lần thứ nhất

Hà Nội sẽ tổ chức “Ngày Văn hóa Thế giới” lần thứ nhất

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 260/KH-UBND ngày 25/9/2025 về việc phối hợp tổ chức “Ngày Văn hóa thế giới tại Hà Nội” lần thứ nhất.