Chỉ số kinh tế:
Ngày 14/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.126 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.920/26.332 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert

Hạ Trang
Hạ Trang  - 
Việc VPBank đồng hành cùng đại nhạc hội với sự góp mặt của G-Dragon không chỉ tạo nên hiện tượng truyền thông mà còn mang lại cú huých mạnh mẽ cho thương hiệu và kết quả kinh doanh. Một chiến dịch cảm xúc được thiết kế bài bản đã giúp ngân hàng này tăng giá cổ phiếu, thu hút hàng chục nghìn khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ ở các mảng cốt lõi như thẻ, tài khoản và ngân hàng bán lẻ.
aa

Khi ngân hàng bước ra khỏi giới hạn "tài chính"

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert

Sự kiện VPBank đồng hành cùng đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank với sự tham gia của G-Dragon thu hút hơn 40.000 khán giả, nhưng sức nóng của nó thì đã vượt xa kỳ vọng, bùng nổ khắp mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác và thảo luận từ người hâm mộ.

Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động tài trợ văn hóa, đó còn là cách làm thương hiệu thông minh và “on trend” nhất hiện nay.

Đại đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank quy tụ những tên tuổi hàng đầu K-pop.
Đại đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank quy tụ những tên tuổi hàng đầu K-pop.

Tổ chức concert hay các sự kiện âm nhạc không phải chuyện hiếm trên thị trường, đó là cách các ngân hàng chọn để tiếp cận người dùng qua cảm xúc và văn hóa đại chúng. VPBank đã khẳng định vai trò người dẫn dắt xu hướng khi lựa chọn G-Dragon – biểu tượng số 1 K-pop, được Millennials lẫn Gen Z sùng bái bởi tài năng và tư duy sáng tạo không giới hạn. Sự kiện VPBank đưa G-Dragon trở lại sân khấu Việt Nam sau 13 năm vắng bóng không chỉ làm nức lòng hàng ngàn người hâm mộ mà còn tạo cơn địa chấn thị trường tài chính, bởi lần đầu tiên, một thương hiệu ngân hàng chạm tới trái tim khách hàng khi kết nối với một biểu tượng văn hóa toàn cầu.

Bốn mươi ngàn vé mở bán trong hai đợt pre-sale và public sale đã hoàn toàn sold out chỉ trong vài giờ. Sức nóng từ concert không dừng lại ở mặt truyền thông, mà nhanh chóng lan sang thị trường chứng khoán.

Diễn biến cổ phiếu VPB trong phiên 14/5 (Nguồn HSC)
Diễn biến cổ phiếu VPB trong phiên 14/5 (Nguồn HSC)

Cổ phiếu VPB tăng mạnh ngay sau khi thông tin concert được công bố, ghi nhận mức tăng gần 10% trong vài phiên giao dịch, hiện tượng hiếm trong nhóm cổ phiếu ngân hàng thời điểm giữa quý II. Theo giới phân tích, nhà đầu tư chú ý tới VPB bởi nhìn thấy rõ định hướng chiến lược thương hiệu liên tục được làm mới, linh hoạt, trẻ hóa và gần gũi hơn với thế hệ người dùng tương lai.

Không chỉ dừng ở một sự kiện âm nhạc, VPBank đã định vị lại hình ảnh thương hiệu theo cách hiện đại: ngân hàng không chỉ là nơi giữ tiền, mà là nơi kết nối cảm xúc. Sự xuất hiện của G-Dragon là cách VPBank truyền đi thông điệp rằng họ hiểu khách hàng, hiểu văn hóa mà khách hàng đang sống trong đó, và sẵn sàng trở thành một phần trong trải nghiệm đời sống.

Khi một chiến dịch thương hiệu là đòn bẩy tăng trưởng kinh doanh

Không dừng lại ở độ phủ truyền thông, chiến dịch concert của VPBank còn đi xa hơn: nó tạo ra chuyển hóa thực sự về mặt kinh doanh.

Các chương trình tặng vé concert được thiết kế gắn liền với chuỗi sản phẩm ngân hàng – từ mở tài khoản số đẹp, tăng trưởng số dư CASA, sử dụng thẻ IDC, đến mở mới thẻ tín dụng hay chi tiêu trong hệ sinh thái thanh toán.

Đồng hành cùng concert K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank đã giúp VPBank tạo dấu ấn tăng trưởng kinh doanh
Đồng hành cùng concert K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank đã giúp VPBank tạo dấu ấn tăng trưởng kinh doanh

Theo VPBank, chỉ sau 3 tuần triển khai chiến dịch, số lượng thẻ Visa mở mới tăng 45%, tổng giá trị chi tiêu qua thẻ tăng hơn 51%. Gần 30.000 tài khoản mới đăng ký Super Sinh Lời và số dư trên tài khoản thanh toán tăng trưởng 4.000 tỷ. Đây quả là những con số ấn tượng chỉ sau thời gian ngắn "kích nổ" chiến dịch.

Những chỉ số này không chỉ hiệu quả trong ngắn hạn của sự kiện, mà còn mở ra dư địa tăng trưởng dài hạn cho mảng bán lẻ, một trong những trụ cột chiến lược của ngân hàng trong nhiều năm gần đây.

Khác với các chương trình khuyến mãi ngắn hạn thuần túy, chiến lược tặng vé concert còn giúp VPBank mở rộng thị phần nhóm khách hàng mục tiêu thế hệ Millennial và Gen Z, nhóm khách không chỉ quan tâm đến giá trị vật chất, mà còn ưu tiên đầu tư vào trải nghiệm sống, cảm xúc cá nhân và sự ghi nhận từ thương hiệu mà họ lựa chọn đồng hành. Đó là điều các chiến dịch sản phẩm thông thường khó có thể đạt được.

Mang Westlife tới Việt Nam là món quà mang ý nghĩa “thịnh vượng tinh thần”  mà VPBank dành cho cộng đồng yêu nhạc
Mang Westlife tới Việt Nam là món quà mang ý nghĩa “thịnh vượng tinh thần” mà VPBank dành cho cộng đồng yêu nhạc

Thông qua việc đưa một sự kiện văn hóa trở thành trung tâm của chiến lược tăng trưởng, VPBank đã khéo léo tích hợp thương hiệu và kinh doanh vào cùng một chuyển động. Kết quả không chỉ là sự tăng trưởng về doanh số hay số lượng khách hàng, mà là bước tiến trong việc xây dựng định vị thương hiệu ngân hàng hiện đại gắn kết sâu sắc với cảm xúc khách hàng.Và đây cũng không phải lần đầu tiên VPBank làm điều đó. Trước đó, nhà băng cũng đã đưa những nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu thế giới như Richard Clayderman (2014), Kenny G (2015, 2024), Paris Ballet (2016), Thomas Anders (Modern Talking – 2016), Westlife (2023), dàn nhạc thính phòng Vienna (2024)... đến với công chúng Việt.

Bên cạnh đó, VPBank cũng dành nguồn lực đáng kể cho các hoạt động cộng đồng như tổ chức 16 giải chạy lớn tại nhiều tỉnh thành, xây dựng trường học xanh hay những điểm trường hỗ trợ vùng khó khăn... với tổng ngân sách đóng góp xã hội lên đến gần 1.900 tỉ đồng.

Trong suốt hơn mười năm, VPBank kiên định lan tỏa giá trị "thịnh vượng tinh thần", xây dựng một thương hiệu ngân hàng không chỉ chú trọng tài chính mà còn đồng hành cùng cộng đồng, khơi nguồn cảm xúc, giá trị nhân văn và lối sống tích cực.

Hạ Trang

Tin liên quan

Tin khác

Lộ diện tác giả trẻ giành chiến thắng thuyết phục cuộc thi “Bản Sắc Việt”

Lộ diện tác giả trẻ giành chiến thắng thuyết phục cuộc thi “Bản Sắc Việt”

Sau hành trình tranh tài sôi nổi với hàng trăm ý tưởng độc đáo, cuộc thi thiết kế sáng tạo xe máy điện “Bản Sắc Việt” đã đi đến hồi kết và tìm ra chủ nhân của những bản thiết kế xuất sắc nhất.
Hội An - nơi thời gian thong dong…

Hội An - nơi thời gian thong dong…

Có những nơi chỉ cần đặt chân đến một lần là lòng lưu luyến mãi. Có những thành phố không ồn ào, không vội vã, nhưng khiến cho ta phải chậm lại để lắng nghe chính mình. Và Hội An, phố cổ bên dòng Hoài giang trầm mặc, chính là một nơi như thế. Nơi mà thời gian dường như cũng học được cách… thong dong.
“Cháy vé” đêm chung kết DIFF 2025

“Cháy vé” đêm chung kết DIFF 2025

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 – sự kiện văn hóa – du lịch được mong chờ nhất trong năm – đang trở thành “thỏi nam châm” hút khách đến với thành phố biển. Chưa đầy một tuần trước đêm thi quyết định, vé xem pháo hoa gần như đã được bán hết, công suất phòng khách sạn 4-5 sao chạm ngưỡng 100% và toàn ngành du lịch địa phương đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách lẫn doanh thu.
“Love in Vietnam” -  Cơ hội quảng bá du lịch Việt ra thế giới

“Love in Vietnam” - Cơ hội quảng bá du lịch Việt ra thế giới

Bộ phim “Love in Vietnam” còn có tên tiếng Việt: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” được đạo diễn Rahhat Shah Kazmi thực hiện, đã ghi lại những cảnh quay tuyệt đẹp tại Đà Nẵng, đặc biệt là tại Quần thể Du lịch Quốc tế Furama – Ariyana Đà Nẵng, tạo nên sự kết nối tuyệt vời giữa điện ảnh và vẻ đẹp của thành phố du lịch này.
DANAFF III: Khẳng định Đà Nẵng là một trung tâm sự kiện quốc tế

DANAFF III: Khẳng định Đà Nẵng là một trung tâm sự kiện quốc tế

Sau hai mùa tổ chức thành công và được vinh danh trong Top 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu năm 2023 và 2024, Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng lần thứ Ba (DANAFF III) đã chính thức khai mạc vào tối 29/6/2025.
5 gương mặt danh giá, 5 góc nhìn điện ảnh quốc tế  cùng hội tụ tại  DANAFF III

5 gương mặt danh giá, 5 góc nhìn điện ảnh quốc tế cùng hội tụ tại DANAFF III

Ban tổ chức Liên hoan hoan phim Châu Á - Đà Nẵng lần thức 3 (DANAFF III) vừa công bố Ban giám khảo hạng mục phim Châu Á dự thi. Đây là hạng mục được giới chuyên môn và người hâm mộ điện ảnh chờ đợi nhiều nhất. Sự hội tụ cùng lúc của 5 gương mặt danh giá với 5 góc nhìn điện ảnh quốc tế tại một liên hoan phim đã thực sự nâng tầm DANAFF III trong khu vực Châu Á.
Đêm thứ 5 DIFF 2025: Chờ đón “vũ điệu rồng” từ Hàn Quốc và “hòa ca ánh sáng” đến từ Ý

Đêm thứ 5 DIFF 2025: Chờ đón “vũ điệu rồng” từ Hàn Quốc và “hòa ca ánh sáng” đến từ Ý

Sau bốn đêm thi mãn nhãn, vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025 sẽ khép lại vào tối 28/6/2025 bằng màn đối đầu giữa Hàn Quốc và Ý, với chủ đề “Công nghệ dẫn lối”.
Đêm thi thứ tư DIFF 2025: Sáng tạo từ “tân binh” Bồ Đào Nha, sắc màu kinh điển từ Vương quốc Anh

Đêm thi thứ tư DIFF 2025: Sáng tạo từ “tân binh” Bồ Đào Nha, sắc màu kinh điển từ Vương quốc Anh

Với chủ đề “Phát triển bền vững”, đêm thi thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, tiếp tục mang đến một bữa tiệc thị giác và cảm xúc đỉnh cao bên sông Hàn. Hai đội thi đến từ châu Âu – Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh – khiến hàng ngàn khán giả mãn nhãn bởi những màn trình diễn pháo hoa đầy sáng tạo, kỹ thuật cao và đậm tính nghệ thuật.
Bốn  gương mặt điện ảnh Hàn Quốc tạo sức hút tại  Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng

Bốn gương mặt điện ảnh Hàn Quốc tạo sức hút tại Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng

Ban Tổ chức Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng lần thứ 3 (DANAFF III) vừa xác nhận sự tham gia của 4 tên tuổi lớn đến từ điện ảnh Hàn Quốc. Sự hiện diện 4 ngôi sao này không chỉ thu hút truyền thông mà còn mở ra những kỳ vọng mới trong hành trình kết nối điện ảnh Hàn - Việt.
Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam

Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam

Vừa qua, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) - cơ quan trực thuộc Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi Hàn Quốc - đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng tới quảng bá các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) tại thị trường Việt Nam thông qua hệ sinh thái dịch vụ đa dạng của Vietnam Airlines.