Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

NextPay tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi số khi công bố đầu tư 11 tỷ đồng vào CNV Loyalty

PV
PV  - 
Ngày 31 /08/2020, Công ty cổ phần NextPay chính thức công bố đầu tư 11 tỷ đồng vào CNV LOYALTY với sản phẩm nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp - Loyalty App, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, tiết kiệm chi phí và vận hành hiệu quả hơn.
aa

Thành lập từ cuối năm 2017, CNV Loyalty là đơn vị đầu tiên xây dựng nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng, cung cấp giải pháp về chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp trong việc quản lý và giữ chân khách hàng, CNV đã nghiên cứu thành công giải pháp giúp tạo ra ứng dụng (mobile app) chăm sóc khách hàng riêng cho từng doanh nghiệp.

Một bước chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc khách hàng thay thế cho các hình thức truyền thống như: thẻ cứng, thẻ giấy, thẻ ảo hay những phần mềm offline đơn giản. Mobile app giúp quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn, nắm bắt được hành vi mua hàng, tâm lý khách hàng và từ đó thực hiện các chiến dịch marketing 0 đồng trên từng nhóm khách hàng thông qua việc đẩy thông báo (push notification). CNV Loyalty Platform ra đời giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác chăm sóc lại khách hàng cũ, thu thập đánh giá khách hàng, mở rộng nhiều tính năng giúp tăng trải nghiệp khách hàng và tăng tỷ lệ khách quay lại, đồng thời mở rộng tệp khách hàng mới thông qua các chương trình giới thiệu và quảng bá ứng dụng.

Năm 2020 chứng kiến nhiều biến động do đại dịch Covid- nguy cơ khủng hoảng toàn cầu, tuy nhiên các nền tảng số không chỉ chống chọi tốt với bất ổn của thị trường mà còn có xu hướng phát triển nhanh và mạnh, trở thành giải pháp cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp. Đại dịch Covid cũng là thời điểm để các chủ thể của nền kinh tế nhận ra vai trò của kinh tế số và sự cần thiết của các nền tảng công nghệ và ứng dụng giúp doanh nghiệp có thể trực tiếp tiếp cận khách hàng với chi phí không đồng. CNV Loyalty đã phát triển mô hình chăm sóc khách hàng 4.0 với chi phí hợp lý nhất dành cho doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Tuấn Phú – Founder & CEO CNV Loyalty chia sẻ “Chỉ với mức chi phí từ 50 - 150 triệu đồng, thấp hơn nhiều lần so với tự xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng theo cách truyền thống, doanh nghiệp sẽ được CNV Loyalty thiết kế một ứng dụng với thương hiệu riêng của doanh nghiệp để tương tác trực tiếp với khách hàng. Ưu điểm của công nghệ này là có thể tiếp cận khách hàng với chi phí thấp hơn so với email, tin nhắn. Đặc biệt, tỷ lệ tiếp cận chính xác khách hàng lên đến 95%.”

CNV Loyalty App đảm bảo mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng với nhiều tính năng tích hợp trên cùng một ứng dụng: Các chương trình ưu đãi và khuyến mãi, mua sắm, đặt dịch vụ, các thông báo và tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp. Với 200 doanh nghiệp đang triển khai áp dụng CNV Loyalty và đánh giá tiềm năng lớn trong việc kết hợp với hệ sinh thái của NextPay, CNV Loyalty đã nhận được nhận khoản đầu tư trị giá 11 tỷ đồng từ NextPay và quỹ đầu tư Next100 của Shark Nguyễn Hoà Bình sau thời gian 02 tháng thẩm định.

nextpay tiep tuc ho tro chuyen doi so khi cong bo dau tu 11 ty dong vao cnv loyalty
Ông Nguyễn Hữu Tuất – CEO NextPay và ông Nguyễn Tuấn Phú – Founder & CEO CNV Loyalty trong Lễ ký kết hợp đồng đầu tư
Ông Nguyễn Hữu Tuất – CEO của NextPay nhận định: “Chúng ta đang sống trong nền kinh tế số mà hình thái phổ biến chính là nền kinh tế ứng dụng (app economy). Một ngày nào đó, nếu thương hiệu của một doanh nghiệp không xuất hiện trên điện thoại của khách hàng, có nghĩa là thương hiệu đó không còn tồn tại nữa. CNV Loyalty chính là giải pháp giúp các thương hiệu luôn hiện diện một cách trực tiếp, tương tác một cách trực tiếp, thấu hiểu khách hàng của mình một cách trực tiếp với chi phí 0 đồng. NextPay mong muốn làm bệ phóng đưa ứng dụng CNV Loyalty đến hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ sinh thái mạng lưới các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng thanh toán và quản trị của NextPay, sử dụng đội ngũ bán hàng trên toàn quốc của NextPay để tăng tốc phát triển”.

CNV Loyalty sẽ trở thành miếng ghép quan trọng trong danh mục các sản phẩm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp chuyển đổi số của Nextpay. Khoản đầu tư của NextPay sẽ giúp CNV Loyalty đầu tư sâu hơn về công nghệ và sản phẩm để mang lại thêm nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sử dụng CNV Loyalty cũng có thể được trả góp 0% lãi suất trong 12 tháng thông qua nền tảng MPOS, vì vậy chi phí để triển khai CNV Loyalty chỉ mất từ 5 triệu đồng, giúp doanh nghiệp không phải bỏ một khoản tiền đầu tư lớn ban đầu.

Trong bối cảnh thị trường ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, việc các doanh nghiệp Startup Việt Nam vẫn phát triển và nhận được đầu tư từ chính các doanh nghiệp nội địa Việt Nam mà không bị lệ thuộc vào nguồn vốn đầu tư mạo hiểm từ nước ngoài là một sự khích lệ lớn cho cộng đồng hệ sinh thái Startups của Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.