Ngân hàng hỗ trợ người dân tái thiết nơi tâm bão: Cần một số cơ chế, chính sách đặc thù

20:35 | 05/10/2024 Thực tiễn
aa
Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, toàn ngành Ngân hàng đang tích cực triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn và phục hồi trở lại, đặc biệt là ở các địa phương nơi tâm bão đi qua. Tuy nhiên, theo các ngân hàng ở các tỉnh tâm bão TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh thì Chính phủ, các bộ, ngành cần ban hành những chính sách đặc thù nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhanh hơn.
Điểm tựa vững chắc cho người dân, doanh nghiệp vươn lên sau bão Ngành bảo hiểm sau "cơn giận" của thiên nhiên - Bài 1 VietABank chung tay hỗ trợ người dân sau bão số 3

Tính đến ngày 28/9, các cơ quan chức năng ước tính thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đã vượt quá 81,50 nghìn tỷ đồng, dẫn đến giảm 0,15% tổng tăng trưởng GDP cho năm 2024. Trong đó, ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản giảm 0,33%, ngành công nghiệp và xây dựng giảm 0,05%, và dịch vụ giảm 0,22%. Theo thống kê từ FiinGroup, TP. Hải Phòng và Quảng Ninh là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, với lần lượt là 12,20 nghìn tỷ đồng và 24,80 nghìn tỷ đồng.

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9 đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng hỗ trợ người dân tái thiết nơi tâm bão: Cần một số cơ chế, chính sách đặc thù
Cơn bão đi qua gây thiệt hại nặng nề cho gia đình một hộ dân tại Hải Phòng

Ngay sau đó, Thống đốc NHNN cũng nhanh chóng ban hành Chỉ thị số 04/CT-NHNN về các giải pháp của ngành Ngân hàng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế.

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN, bà Nguyễn Thị Dung – Giám đốc NHNN chi nhánh thành phố Hải Phòng cho biết, ngay sau ngày cơn bão số 3 đổ bộ vào thành phố Hải Phòng, ngành Ngân hàng Hải Phòng đã nhanh chóng tiến hành khắc phục hậu quả cũng như rà soát, nắm tình hình về khách hàng bị thiệt hại sau cơn bão số 3. Đến thời điểm 24/9/2024, theo báo cáo của các đơn vị trên địa bàn, có tổng số 13.605 khách hàng với tổng dư nợ là 27.783 tỷ đồng, bằng 11,5% tổng dư nợ. Các khách hàng bị ảnh hưởng sau bão, tập trung vào các ngành nghề đó là lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, thương mại và dịch vụ, công nghiệp và xây dựng.

Ngân hàng hỗ trợ người dân tái thiết nơi tâm bão: Cần một số cơ chế, chính sách đặc thù
Đoàn công tác của NHNN chi nhánh Hải Phòng làm việc với Agribank Đông Hải Phòng về tình hình thiệt hại của khách hàng và triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Trước tình hình đó, các TCTD đã nhanh chóng thực hiện công tác hỗ trợ khách hàng. Cụ thể, cơ cấu lại thời hạn trả nợ dự kiến 146 khách hàng, tổng dư nợ là 113 tỷ đồng; miễn giảm lãi vay dự kiến 294 khách hàng, tổng dư nợ là 2.841 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện cho vay mới dự kiến 7.184 khách hàng, doanh số cho vay dự kiến là 823 tỷ đồng. Theo bà Dung, chủ yếu cho vay mới là những khoản cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, dự kiến cho vay với người dân có nhu cầu vay vốn phục hồi sản xuất tập trung vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, đối tượng vay vốn thuộc diện hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Là ngân hàng có dư nợ lớn trên địa bàn Hải Phòng và cũng là ngân hàng có nhiều khách hàng bị ảnh hưởng của bão, bà Hồ Thị Hồng Thắm – Giám đốc Agribank Đông Hải Phòng cho biết, chắc sẽ không thể nào quên cảm giác khi xuống tận nơi nhìn lợn, gà của người dân chết thành đống, chuồng trại tan hoang. Kể từ khi bão tan đến nay, cán bộ tín dụng của ngân hàng đã xuống nhà của khách hàng để cùng dọn dẹp, thống kê thiệt hại. Bà Thắm cho biết, chi nhánh có 1.050 khách hàng ảnh hưởng với thiệt hại 1.430 tỷ đồng. “Chúng tôi đã giảm lãi suất cho khách hàng và xác định quý 4 không có lợi nhuận trong kinh doanh, toàn bộ lợi nhuận dành để giảm lãi suất tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Chúng tôi chấp nhận khả năng không đạt chỉ tiêu về tài chính để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn hiện nay và sớm hồi phục trở lại”, bà Thắm chia sẻ.

Ngân hàng hỗ trợ người dân tái thiết nơi tâm bão: Cần một số cơ chế, chính sách đặc thù
Các TCTD trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng nắm bắt thiệt hại của khách hàng và có biện pháp hỗ trợ kịp thời

Còn tại Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Hiển, Giám đốc NHNN tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua thống kê, báo cáo của các TCTD trên địa bàn, đến hết ngày 02/10/2024 đã có 17.553 khách hàng, với tổng dư nợ bị ảnh hưởng là 46.425 tỷ đồng, dư nợ bị thiệt hại 10.456 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam và của UBND tỉnh Quảng Ninh về triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả do cơn bão số 3, NHNN chi nhánh đã chỉ đạo các TCTD chủ động rà soát, nắm bắt, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn tại đơn vị, đồng thời thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Kết quả, đến ngày 02/10/2024, các TCTD cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 575 khách hàng với dư nợ 774,9 tỷ đồng. Giảm lãi suất cho vay đối với 2.367 khách hàng, với tổng dư nợ được giảm lãi suất là 9.634,7 tỷ đồng (mức giảm lãi suất từ 0,5-2%/năm, tùy từng đối tượng khách hàng và mức độ thiệt hại). Đồng thời, thực hiện cho vay mới đối với 545 khách hàng, với tổng số tiền cho vay là 565,7 tỷ đồng.

Ngân hàng hỗ trợ người dân tái thiết nơi tâm bão: Cần một số cơ chế, chính sách đặc thù
Các TCTD trên địa bàn Quảng Ninh cũng nhanh chóng có nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng

Hiện nay, các TCTD trên địa bàn đang tích cực phối hợp cùng khách hàng, UBND các địa phương xác định mức độ thiệt hại và hoàn thiện hồ sơ khoanh nợ theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Quảng Ninh, phụ trách khách hàng doanh nghiệp cho biết, ngay sau khi cơn bão đi qua, dưới sự chỉ đạo của NHNN, ngân hàng nhanh chóng rà soát, kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng. Qua đó giúp khách hàng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hiện ngân hàng hỗ trợ được 112 khách hàng với dư nợ 2.200 tỷ đồng với lãi suất hỗ trợ là 4,2 tỷ đồng. Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục rà soát để hỗ trợ khách hàng nhiều hơn nữa. Đồng thời, mạnh dạn cho vay mới để khách hàng có dòng tiền tái thiết sau bão.

Ngân hàng hỗ trợ người dân tái thiết nơi tâm bão: Cần một số cơ chế, chính sách đặc thù
Ông Nguyễn Đức Hiển, Giám đốc NHNN tỉnh Quảng Ninh cho biết đã tham mưu cho UBND tỉnh kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành ban hành một số cơ chế, chính sách về tiền tệ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do cơn bão số 3

Cũng có 136 khách hàng bị thiệt hại sau bão, bà Vũ Vân Anh, Phó Giám đốc Vietcombank chi nhánh Quảng Ninh cũng thông tin, tính đến 30/9/2024, Vietcombank chi nhánh Quảng Ninh đã thực hiện chính sách giảm lãi suất cho vay đối với hơn 600 khoản vay của khách hàng, tương đương với tổng dư nợ hơn 1.100 tỷ đồng để hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Theo đó, các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh bị thiệt hại bởi bão số 3 được Vietcombank hỗ trợ giảm lãi suất tối đa 2%/năm đối với khoản vay VND đáp ứng tiêu chí về địa bàn và ngành nghề bị ảnh hưởng nặng của bão lũ, với thời gian áp dụng từ ngày 06/09/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

Để việc hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn hiệu quả, ông Hiển cho biết đã tham mưu cho UBND tỉnh kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành ban hành một số cơ chế, chính sách về tiền tệ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do cơn bão số 3. Trong đó, cho phép mở rộng các khách hàng vay vốn tại các TCTD để đầu tư, sản xuất kinh doanh trong tất cả các ngành, lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại, dịch vụ… bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3 được hưởng chính sách khoanh nợ như đối với lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn đang được quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ; thời gian khoanh nợ khoảng 2 năm.

Ngân hàng hỗ trợ người dân tái thiết nơi tâm bão: Cần một số cơ chế, chính sách đặc thù
Các ngân hàng đang tích cực đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp

Ban hành cơ chế, chính sách riêng về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản nợ của khách hàng đang vay vốn tại các TCTD bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Chỉ đạo các TCTD tiếp tục giảm lãi suất cho vay với đối với dư nợ hiện hữu và dư nợ mới cho các khách hàng bị ảnh hưởng, mức giảm từ 0,5-1%/năm. Đồng thời, ban hành chính sách về phân loại nợ, trích lập dự phòng và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro đối với các khoản nợ của khách hàng gặp khó khăn, thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 nhằm tạo cơ sở pháp lý và khuyến khích các TCTD mạnh dạn cho vay, hỗ trợ khách hàng khôi phục lại sản xuất, kinh doanh, nhất là các trường hợp không còn tài sản để thế chấp tiền vay.

Cũng nêu ý kiến, bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc NHNN tỉnh Hải Phòng đề nghị NHNN Việt Nam sớm ban hành Thông tư, văn bản hướng dẫn TCTD thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ; phân loại tài sản có, mức trích lập dự phòng rủi ro, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro và việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro liên quan đến khách hàng gặp khó khăn, thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Quỳnh Trang - ảnh: Hoàng Giáp
Nguồn:

Các tin khác

ABBANK chính thức khởi động dự án “Triển khai Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội”

ABBANK chính thức khởi động dự án “Triển khai Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức khởi động dự án “Triển khai Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS), dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại. Đây là một phần trong mục tiêu của ABBANK nhằm
Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care

Chào mừng kỷ niệm 19 năm thành lập (28/12/2005 – 28/12/2024), từ ngày 01/12/2024 đến ngày 28/12/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình “Ưu đãi tưng bừng, đón mừng sinh nhật” dành tặng khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe cao cấp B
NAPAS xử lý bình quân hơn 26 triệu giao dịch mỗi ngày

NAPAS xử lý bình quân hơn 26 triệu giao dịch mỗi ngày

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết, năm 2024, hệ thống NAPAS xử lý bình quân hơn 26 triệu giao dịch/ngày, tăng tương ứng 30,8% số lượng và 15,9% về giá trị giao dịch so với năm 2023.
Hội đàm song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Campuchia

Hội đàm song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Campuchia

Ngày 29/11, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia (NHQG) Campuchia Chea Serey đã đồng chủ trì Hội đàm song phương giữa hai ngân hàng trung ương (Hội đàm). Đây là sự kiện thường niên được hai NHTW tổ chức luân phiên tại mỗi nước.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp đoàn công tác Cục Kinh tế Liên Bang Thụy Sĩ

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp đoàn công tác Cục Kinh tế Liên Bang Thụy Sĩ

Ngày 28/11, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) do ông Jürg Vollenweider - Trưởng ban Kinh tế vĩ mô và Tài chính làm Trưởng đoàn để thảo luận về các hợp tác giữa hai bên cơ quan.
Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong ngành Ngân hàng

Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong ngành Ngân hàng

Thời gian qua, NHNN đã ban hành hệ thống các văn bản, chính sách về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin tương đối toàn diện, trở thành nền tảng quan trọng giúp các đơn vị trong Ngành định hướng đầu tư và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin một cách an toàn, bảo mật. Kết quả này đã góp phần giữ vững sự thông suốt, an toàn cho hệ thống thông tin, dữ liệu của các tổ chức tín dụng (TCTD), giúp các TCTD bảo vệ tài sản và dữ liệu, đồng thời nâng cao khả năng phát hiện, đối phó kịp thời với tội phạm mạng và gian lận tài chính.
Hội nghị thường niên các thành viên SWIFT Việt Nam

Hội nghị thường niên các thành viên SWIFT Việt Nam

Ngày 28/11/2024, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục Quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước (Cục QLDTNH), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với SWIFT tổ chức Hội nghị thường niên các thành viên sử dụng SWIFT.
Sáng 29/11: Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm mạnh

Sáng 29/11: Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm mạnh

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (29/11), tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm 20 đồng. Giá mua - bán tại hầu hết các ngân hàng được điều chỉnh giảm, giá bán đang phổ biến ở mức 25.484 VND/USD.
Điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 với các tổ chức tín dụng

Điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 với các tổ chức tín dụng

Ngày 28/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã thông báo điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 đối với các tổ chức tín dụng theo nguyên tắc cụ thể, đảm bảo công khai, minh bạch. Việc bổ sung hạn mức này là sự chủ động của NHNN mà các tổ chức tín dụng không cần phải đề nghị.
BIDV dành gói tín dụng xanh hơn 19.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

BIDV dành gói tín dụng xanh hơn 19.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Với vai trò là Định chế tài chính hàng đầu, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn tiên phong đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh. Mới đây, BIDV tiếp tục đẩy mạnh triển khai các gói tín dụng xanh với tổn
Sáng 28/11: Tỷ giá trung tâm giảm 24 đồng

Sáng 28/11: Tỷ giá trung tâm giảm 24 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (28/11), tỷ giá trung tâm giảm 24 đồng sau khi đi ngang ở phiên trước. Giá mua - bán tại hầu hết các ngân hàng được điều chỉnh giảm, giá bán đang phổ biến ở mức 25.484 VND/USD.
Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi): Bước tiến quan trọng trong cải cách và hiện đại hóa hệ thống Ngân hàng

Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi): Bước tiến quan trọng trong cải cách và hiện đại hóa hệ thống Ngân hàng

Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua đang từng bước đi vào cuộc sống, đánh dấu một bước tiến quan trọng...
Fitch Ratings nâng mức triển vọng tín dụng dài hạn của ACB

Fitch Ratings nâng mức triển vọng tín dụng dài hạn của ACB

Tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế Fitch Ratings vừa công bố về việc nâng mức triển vọng tín dụng dài hạn bằng ngoại tệ (Long-Term Issuer Default Rating - IDR) của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) từ mức "ổn định" lên "tích cực". Đồng thời, giữ nguyên mức xếp hạng "BB-". Fitch cũng giữ nguyên xếp hạng khả năng thanh toán (Viability Rating - VR) ở mức "bb-", xếp hạng hỗ trợ của Chính phủ (Government Support Rating - GSR) ở mức "bb-" và lần đầu tiên cấp xếp hạng IDR nội tệ dài hạn ở mức "BB-" với triển vọng "tích cực" đối với ACB.
Sáng 27/11: Tỷ giá trung tâm đi ngang

Sáng 27/11: Tỷ giá trung tâm đi ngang

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (27/11), tỷ giá trung tâm đi ngang. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại hầu hết các ngân hàng lớn không thay đổi so với phiên trước đó.
Miễn phí chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank

Miễn phí chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank

Nhằm tri ân khách hàng nhân dịp mùa kiều hối, Agribank triển khai chương trình khuyến mại chuyển tiền năm châu, không lo về phí.
Xem thêm
Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số ngành Ngân hàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số ngành Ngân hàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, khi đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm, để đảm bảo cho sự phát triển nhanh, bền vững của nền kinh tế rất cần yếu tố đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số, qua đó giúp tăng năng suất lao động, hỗ trợ cho tăng trưởng. Chính vì vậy, cùng hệ thống chính trị, ngành Ngân hàng tiếp tục xác định nhiệm vụ đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn ngành gắn với bảo đảm an ninh, an toàn, hoạt động liên tục các hệ thống thông tin là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.
Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 125/CĐ-TTg ngày 1/12/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Với đa số đại biểu tán thành, Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) được thông qua, kỳ vọng sẽ trở thành công cụ pháp lý quan trọng, thúc đẩy công tác phòng cháy, chữa cháy hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Tiếp tục ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Tiếp tục ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Ngày 27/11/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.
thong doc nhnn nguyen thi hong lam viec voi cuc cong nghe thong tin

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng làm việc với Cục Công nghệ thông tin

Ngày 2/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng với Cục Công nghệ thông tin - NHNN. Tham dự buổi làm việc còn có Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng, đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN và toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Cục Công nghệ thông tin.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 2511 1122024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 25/11-1/12/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 122/CĐ-TTg ngày 27/11/2024 gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tăng cường các giải pháp điều hành tín dụng năm 2024; NHNN ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Serey đã đồng chủ trì Hội đàm song phương giữa hai ngân hàng trung ương; Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO)…
ngan hang nha nuoc luon theo sat dien bien ty gia va san sang can thiep thi truong

Ngân hàng Nhà nước luôn theo sát diễn biến tỷ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường

Tại phiên chất vấn Quốc hội thuộc lĩnh vực ngân hàng, các đại biểu đã rất quan tâm đến việc điều hành thị trường ngoại hối và những giải pháp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời về vấn đề này.
thong doc nguyen thi hong tra loi dai bieu quoc hoi ve cac chinh sach binh on thi truong vang

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời đại biểu Quốc hội về các chính sách bình ổn thị trường vàng

Thị trường vàng, với vai trò là một phần quan trọng trong nền kinh tế tài chính, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 11/11. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải đáp những câu hỏi của các đại biểu liên quan đến thị trường vàng.
von tin dung chinh sach giup nguoi dan son la thay doi cuoc song

Vốn tín dụng chính sách giúp người dân Sơn La thay đổi cuộc sống

Là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, Sơn La đang đổi thay không ngừng dưới sự soi đường của những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân.
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã cho 172.612 lượt khách hàng vay với số tiền là 630.385 tỷ đồng, tăng 7,55% so với số tiền đăng ký gói tín dụng từ đầu năm và bằng 99% so với số tiền thực hiện năm 2023 (tính đến ngày 11/11).
Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Những nỗ lực không ngừng của ngành Ngân hàng Quảng Ngãi trong việc chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần đưa Quảng Ngãi trở thành địa phương tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia
Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Ngày 26/11/2024, tại Hà Nội, Indochina Capital (ICC) đã tổ chức thành công lễ khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences tại Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.
Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Trước những biến động của nền kinh tế, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang bất động sản với phân khúc căn hộ - ngôi sao sáng đang dẫn đầu thị trường. Trong đó, dự án The Opus One, thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park, được đánh giá là sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
VinFast Theon S tái định nghĩa xe máy điện "đỉnh nóc kịch trần"

VinFast Theon S tái định nghĩa xe máy điện "đỉnh nóc kịch trần"

VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP. Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
Public Bank Vietnam triển khai giải pháp Ngân hàng lõi Oracle FLEXCUBE trên nền tảng ExaC@C

Public Bank Vietnam triển khai giải pháp Ngân hàng lõi Oracle FLEXCUBE trên nền tảng ExaC@C

Ngày 2/12, tại Hà Nội, Public Bank Vietnam và Tập đoàn Oracle đã ký kết chính thức khởi động dự án triển khai giải pháp Ngân hàng lõi (Core Banking) FLEXCUBE của Oracle.
Gia tăng hàng rào bảo vệ khách hàng

Gia tăng hàng rào bảo vệ khách hàng

Với tốc độ chuyển đổi số đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ, hiện nay hơn 87% người trưởng thành ở Việt Nam đã có tài khoản tại ngân hàng và nhiều nhà băng có tỷ lệ giao dịch trên kênh số trên 95%.
MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB và KiotViet đã hợp tác cung cấp gói giải pháp toàn diện giúp các chủ hộ kinh doanh giải quyết nỗi lo về vốn và vận hành trong giai đoạn cuối năm 2024, đầu năm 2025.
Triển khai CMS toàn diện trên công nghệ đám mây bằng giải pháp của Visa

Triển khai CMS toàn diện trên công nghệ đám mây bằng giải pháp của Visa

Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của Visa là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Visa tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ.
Góp phần hiện thức hóa giấc mơ an cư

Góp phần hiện thức hóa giấc mơ an cư

Với sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, BIDV đã được tạp chí The Asian Banker trao giải thưởng “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”. BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam 5 lần được The Asian Banker vinh danh ở hạng mục giải thưởng này.
“Rinh” ngay quà “đỉnh” tới 500.000 đồng khi mở tài khoản IVB Mobile Banking

“Rinh” ngay quà “đỉnh” tới 500.000 đồng khi mở tài khoản IVB Mobile Banking

Loạt voucher giảm giá taxi, tàu – xe, vé xem phim, vé máy bay, mua sắm trực tuyến tới 500.000 đồng là những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng trong dịp sinh nhật IVB từ nay đến 29/12.
MoMo hỗ trợ người dùng xác thực sinh trắc học đảm bảo giao dịch thông suốt và an toàn

MoMo hỗ trợ người dùng xác thực sinh trắc học đảm bảo giao dịch thông suốt và an toàn

Các giải pháp của MoMo đơn giản hóa quá trình xác thực, tuân thủ Thông tư 40 của Ngân hàng Nhà nước.
Kiến tạo tương lai xanh

Kiến tạo tương lai xanh

Báo cáo thường niên BIDV năm 2023 với thông điệp chủ đạo “Kiến tạo tương lai xanh” là sự khẳng định của một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam trong nỗ lực chung tay kiến tạo kinh tế xanh thông qua việc tích cực, chủ động triển khai các chính sách, chương trình và thực hiện chuyển đổi để phát triển bền vững, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng Xanh.
Phiên bản di động