Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5% Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền Techcombank huy động thành công 200 triệu USD |
Techcombank đã tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để tái chế, tái sử dụng và chuyển đổi mục đích các hành trình bán lẻ kỹ thuật số. |
Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới và Techcombank, ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam, đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Việc Techcombank giành được giải thưởng Đối tác mang lại trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất cho ngân hàng bán lẻ với Backbase vào năm ngoái và cho Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp SME vào năm nay nhấn mạnh khả năng mở rộng của nền tảng ngân hàng tương tác trong việc tạo ra trải nghiệm ngân hàng thống nhất trên cả hai lĩnh vực kinh doanh của Techcombank dành cho khách hàng.
Với phương châm “Số hóa vì lợi ích và ý nghĩa nhân văn”, Techcombank nhấn mạnh cam kết trong việc giúp khách hàng đưa ra các quyết định chính xác hơn, dễ dàng hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua số hóa. Techcombank tin rằng các chủ doanh nghiệp cũng là người tiêu dùng và đã tạo ra sự khác biệt cho ứng dụng ngân hàng doanh nghiệp nhằm mang lại sự quen thuộc và đơn giản giống như ứng dụng ngân hàng bán lẻ của họ.
Để đạt được điều này, Techcombank đã tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để tái chế, tái sử dụng và chuyển đổi mục đích các hành trình bán lẻ kỹ thuật số, giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX) cũng như các tính năng đã được cải tiến trên ứng dụng ngân hàng bán lẻ được đánh giá cao để cho ra mắt thành công nền tảng ngân hàng doanh nghiệp trong vòng 6 tháng. Hiện nay, ứng dụng Techcombank Business đươc xếp hạng ở mức gần như tuyệt đối là 4,9/5 trên App Store và đạt mức tuyệt đối 5/5 trên Google Play.
Hội đồng giám khảo của The Digital Banker nhận định: “Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase thực sự trao quyền cho các ngân hàng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua một loạt hành trình kỹ thuật số đa dạng cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Đáng chú ý, nền tảng hợp nhất duy nhất này rất thuận tiện và có khả năng mở rộng với các ứng dụng có sẵn, đồng thời việc triển khai nền tảng trên tại Techcombank đã giúp ngân hàng cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng và ứng dụng mô hình ngân hàng kinh doanh kỹ thuật số”.
Nền tảng ngân hàng tương tác mang đến cho Techcombank khả năng phối hợp xuyên suốt trong việc tương tác với khách hàng kỹ thuật số trong các lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp. Nền tảng này đóng vai trò như một phòng máy mạnh mẽ với các khả năng tổng hợp, được công nghiệp hóa, mang đến cho ngân hàng sự linh hoạt để nhanh chóng tạo ra những trải nghiệm phù hợp, khác biệt và đổi mới theo điều kiện của khách hàng trên tất cả các kênh.
Kể từ khi triển khai nền tảng này vào năm 2022, Techcombank đã chứng kiến lượng người dùng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tăng 246%. Hiện nay, quy trình mở tài khoản trên website ngân hàng doanh nghiệp đã được rút gọn chỉ còn 30 phút.
Ông Henry Lam - Giám đốc Ngân hàng số cho Doanh nghiệp tại Techcombank cho biết: “Chúng tôi ưu tiên lựa chọn một nền tảng không hạn chế khả năng sáng tạo của mình. Bằng cách tận dụng nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase, Techcombank đã nhanh chóng triển khai các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp của mình trong vòng 6 tháng, dựa trên các hành trình ngân hàng bán lẻ kỹ thuật số mà chúng tôi đã tạo ra".
Điều này giúp Techcombank thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng mang tính cá nhân hóa cao, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp sự đơn giản và quen thuộc thường thấy trong ứng dụng ngân hàng bán lẻ.