Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tín đồ Hàn lưu “nín thở” chờ màn ra mắt của K-Town phía Đông Hà Nội

PV
PV  - 
Tái hiện chân thực mọi mặt của văn hóa Hàn lưu đang thịnh hành khắp châu Á, K-Town tại phía Đông Hà Nội hứa hẹn trở thành “tọa độ tiêu tiền” mới, mở ra tiềm năng kinh doanh khổng lồ cho các nhà đầu tư nhạy bén.
aa

Sẵn sàng “dốc hầu bao” cho trải nghiệm chuẩn Hàn

Hàn lưu (Hallyu), xu hướng văn hóa lấy cảm hứng từ Hàn Quốc, đang ngày càng thịnh hành tại các nước châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Phong trào này ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong đời sống người Việt từ văn hóa, giải trí đến ẩm thực, thời trang, làm đẹp...

Đáng chú ý, Hàn lưu còn tạo ra xu hướng tiêu dùng mới khi các tín đồ của văn hóa Hàn Quốc sẵn sàng “dốc hầu bao” cho những trải nghiệm chuẩn Hàn. Đơn cử, mới đây, giới trẻ cả nước không tiếc tiền chục triệu đồng để được sở hữu một cặp vé gặp mặt thần tượng trong concert của BlackPink được tổ chức tại Hà Nội.

Hàng chục ngàn người sẵn sàng “dốc hầu bao” để được dự concert của Black Pink
Hàng chục ngàn người sẵn sàng “dốc hầu bao” để được dự concert của Black Pink

Cũng với sự lên ngôi của ngành giải trí Hàn Quốc, những năm gần đây tại Việt Nam bắt đầu hình thành các khu phố mang màu sắc của xứ sở kim chi với các quán rượu, nhà hàng, siêu thị tiện lợi, xe đồ ăn đặc sản… thu hút đông đảo khách hàng ghé chân trải nghiệm. Những thương hiệu ẩm thực Hàn Quốc như Gogi House, Dokki, King BBQ... luôn là điểm đến được yêu thích của giới trẻ, nhân viên văn phòng trong mỗi lần tụ họp.

Dù trở thành một làn sóng tiêu dùng song mô hình kinh doanh “phố Hàn” tại Việt Nam cho tới nay vẫn chủ yếu dừng lại ở mức tự phát tại những nơi tập trung nhiều chuyên gia, nhân sự người Hàn Quốc nhằm phục vụ các nhu cầu thường nhật hơn là tạo nên các điểm đến vui chơi, giải trí đúng nghĩa. Thị trường thiếu vắng những tổ hợp quy mô được quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp, tập trung không chỉ các thương hiệu ẩm thực, mua sắm “chuẩn Hàn” chưa từng có tại Việt Nam mà còn tái hiện chân thực văn hoá xứ kim chi, từ kiến trúc tới nghệ thuật, sự kiện, giải trí…

Nắm bắt được sự phát triển của Hàn lưu tại Việt Nam, Vinhomes tiếp tục tiên phong trên thị trường khi đưa nền văn hóa này vào phố thương mại K-Town - “thiên đường” mua sắm, vui chơi, giải trí đậm chất Hàn Quốc tại tổ hợp Mega Grand World phía Đông Hà Nội.

K-Town - “Tọa độ tiêu tiền” mới phía Đông Thủ đô

Tại K-Town, phố Hàn truyền thống K-Legend và phố Hàn thời thượng K-Street là hai mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh tổng thể đa sắc màu văn hóa của “thành phố điểm đến” Ocean City. Cư dân cũng như du khách từ khắp nơi đổ về đây sẽ được trải nghiệm trọn vẹn nền văn hóa xứ sở kim chi, hòa nhịp trong làn sóng Hàn lưu với những trải nghiệm sành điệu, trẻ trung và “bắt trend” nhất.

K-Town là nơi hòa nhịp Hàn lưu với những trải nghiệm độc đáo, đặc biệt hấp dẫn với giới trẻ Việt Nam
K-Town là nơi hòa nhịp Hàn lưu với những trải nghiệm độc đáo, đặc biệt hấp dẫn với giới trẻ Việt Nam

K-Town được chủ đầu tư xây dựng thành một “thế giới trải nghiệm”, nơi du khách được đáp ứng trọn vẹn mọi kỳ vọng về một điểm đến “must-see, must-go, must-try”. Đây cũng là nơi tái hiện những nét đẹp văn hóa đặc trưng của Hàn lưu đang thịnh hành trên khắp toàn cầu với nhiều lĩnh vực như ẩm thực, điện ảnh, âm nhạc, thời trang, lễ hội văn hóa….

Du khách đến K-Town không khó để tìm thấy những hình ảnh kiến trúc, cảnh quan truyền thống & hiện đại xuất hiện trên phim ảnh Hàn Quốc, những công trình biểu tượng nghệ thuật như cổng chào, linh vật, nhân vật thần tượng nổi tiếng... Không khí sôi động “chuẩn Hàn” tựa Iteawon, Hongdae, Myungdong sầm uất 24/7 cũng được tái hiện để du khách thỏa thích tận hưởng âm nhạc đường phố, ẩm thực, giải trí và mua sắm xuyên đêm.

Những linh vật, biểu tượng của Hàn Quốc có thể bắt gặp tại K-Town.
Những linh vật, biểu tượng của Hàn Quốc có thể bắt gặp tại K-Town.

Đặc biệt, K-Town hứa hẹn trở thành “tọa độ tiêu tiền” của những người có đam mê với văn hóa Hàn Quốc khi nơi này được quy hoạch ngành hàng theo công thức “trải nghiệm dẫn dắt trải nghiệm”, tập trung những thương hiệu đình đám được yêu thích nhất của Hàn Quốc từ café, nhà hàng ẩm thực, siêu thị tiêu dùng, quán rượu & bar, đến mỹ phẩm, thời trang, chăm sóc sức khoẻ cùng các gian hàng giải trí đa dạng...

Nhờ được thừa hưởng lợi thế từ hạ tầng giao thông thuận tiện cùng sức hút như nam châm của “thành phố điểm đến” Ocean City cũng như Mega Grand World Hà Nội, K-Town sẽ là trạm dừng mới của hành trình vui chơi không ngừng nghỉ tại khu Đông Thủ đô. Đặc biệt, K-Town được xem là “miền đất hứa” với những nhà đầu tư có định hướng khai thác tiềm năng kinh doanh khổng lồ từ sự bùng nổ của văn hoá Hàn lưu tại Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng - đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.
Thuế cho thuê nhà từ năm 2026: Vượt 500 triệu đồng mới phát sinh nghĩa vụ thuế

Thuế cho thuê nhà từ năm 2026: Vượt 500 triệu đồng mới phát sinh nghĩa vụ thuế

Từ ngày 1/1/2026, chính sách thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cho thuê nhà và bất động sản sẽ có nhiều thay đổi quan trọng. Điểm đáng chú ý nhất là việc xác định rõ ngưỡng doanh thu 500 triệu đồng/năm, chỉ khi vượt ngưỡng này mới phát sinh nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân. Cách tiếp cận mới được kỳ vọng sẽ chuẩn hóa, minh bạch hóa hoạt động quản lý thuế trong lĩnh vực cho thuê bất động sản, đồng thời giảm áp lực cho các hộ kinh doanh quy mô nhỏ.
Xu hướng mới dẫn dắt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2026

Xu hướng mới dẫn dắt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2026

Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng khi tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch đạt mức ấn tượng
Nhà ở xã hội Tiên Dương - điểm tựa an cư mới phía Bắc Thủ đô

Nhà ở xã hội Tiên Dương - điểm tựa an cư mới phía Bắc Thủ đô

Ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Vihoce Tiên Dương tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội Tiên Dương 1 (tên thương mại Tiên Dương Park City). Dự án là công trình có ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần hiện thực hóa chủ trương phát triển nhà ở xã hội, chăm lo an sinh cho người dân, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Gỡ vướng pháp lý Dragon City Park, SDN & Regal Group hoàn tất “sổ đỏ” bàn giao khách hàng

Gỡ vướng pháp lý Dragon City Park, SDN & Regal Group hoàn tất “sổ đỏ” bàn giao khách hàng

Gỡ vướng pháp lý thành công, Dragon City Park rục rịch sang sổ, chủ đầu tư và nhà phân phối tuyên bố giữ giá gốc, không thu thêm bất kỳ lợi tức nào.
Triển vọng bất động sản Nghệ An

Triển vọng bất động sản Nghệ An

Sở hữu nhiều lợi thế về quy mô kinh tế, tốc độ đô thị hóa và hạ tầng phát triển, Nghệ An đang nổi lên như một thị trường bất động sản giàu tiềm năng ở khu vực Bắc Trung Bộ. Những năm gần đây, sự mở rộng mạnh mẽ của các khu kinh tế, khu công nghiệp cùng dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước đã tạo lực đẩy quan trọng, kéo theo nhu cầu nhà ở và dịch vụ đô thị gia tăng rõ rệt, đặc biệt tại khu vực trung tâm.
Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?

Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?

Nguồn cung chung cư cao cấp, hạng sang ngày càng tập trung vào nhóm chủ đầu tư lớn, phản ánh xu hướng sàng lọc mạnh mẽ của thị trường và tâm lý ưu tiên an toàn, minh bạch pháp lý của người mua nhà trung - cao cấp.
“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi

“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi

Người mua nhà ưu tiên lựa chọn các dự án có chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ lãi suất trong bối cảnh lãi vay thả nổi chạm ngưỡng 15%/năm.
Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai

Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai

Theo Thông báo 565/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về nhiệm vụ và giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, việc xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai là nhiệm vụ then chốt được quy định trong Luật Đất đai. Tuy nhiên, đến nay công tác này triển khai còn khá chậm.
Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”

Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”

Giống như cách những khu phố cổ Hà Nội hay Hội An định hình giá trị qua thời gian, siêu đô thị Ocean City hội tụ đầy đủ những “mã gen” để trở thành di sản của tương lai. Quỹ căn còn lại ít ỏi, cộng đồng cư dân sôi động và hệ tiện ích biểu tượng đã đặt nền móng cho một “phố cổ mới” giữa trái tim khu Đông Thủ đô.