Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”

Ngọc Linh
Ngọc Linh  - 
Sau 3 vòng đánh giá và bầu chọn khắt khe của hội đồng thẩm định, Vincom Retail đã trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam chiến thắng ở hạng mục “Inspirational Brand - Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) năm 2025. Đây là lần thứ hai Vincom Retail được vinh danh ở hạng mục này, khẳng định vị thế dẫn dắt của biểu tượng bán lẻ Việt trên bản đồ quốc tế.
aa
Cơ hội cuối cùng sở hữu sản phẩm đầu tư giàu tiềm năng bậc nhất miền Trung Vincom Retail công bố chiến lược phát triển toàn diện, đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu đạt 9.520 tỷ đồng trong năm 2025 Vincom Retail tiếp tục được vinh danh top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và lãnh đạo xanh Châu Á

Tầm nhìn khác biệt và năng lực kiến tạo điểm đến mua sắm, giải trí hàng đầu

Tại lễ trao giải APEA 2025 vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Showcasing Future-Ready Enterprises” (Tôn vinh doanh nghiệp đón đầu tương lai), Vincom Retail là đại diện duy nhất trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”. Đây là hạng mục đặc biệt, dành cho các thương hiệu tiên phong trong đổi mới, quản trị rủi ro và xây dựng văn hóa doanh nghiệp linh hoạt, đồng thời tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Vincom Retail được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025”
Vincom Retail được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025”

Trong suốt 21 năm hình thành và phát triển, Vincom Retail đã không ngừng đổi mới và liên tục kiến tạo các mô hình mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, kiến tạo nên những điểm đến mua sắm, giải trí hàng đầu cho hàng triệu người Việt.

Hành trình bền bỉ ấy ghi dấu ấn với các công trình biểu tượng và mô hình mang tính bước ngoặt, từ Vincom Center Bà Triệu (2004) - TTTM all-in-one đầu tiên do người Việt phát triển, Vincom Mega Mall Royal City (2013) - TTTM ngầm lớn nhất châu Á, Vincom Center Landmark 81 (2018) - TTTM trong tòa nhà cao nhất Việt Nam tới những mô hình mới đón đầu xu hướng tiêu dùng hiện đại: Life-Design Mall tại Smart City (2022) và One-stop Shoppertainment tại Vincom Mega Mall Ocean City (2025), Vincom Mega Mall Royal Island (2025).

Vincom Mega Mall Ocean City tiên phong mang tới mô hình “One-stop Shoppertainment”
Vincom Mega Mall Ocean City tiên phong mang tới mô hình “One-stop Shoppertainment”

Không dừng lại ở đó, nhờ chiến lược phát triển linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh với thị trường, Vincom đã trở thành hệ sinh thái bán lẻ năng động, nơi 1000+ thương hiệu quốc tế và Việt Nam cùng phát triển, tạo nên bức tranh sống động của thị trường tiêu dùng hiện đại.

Trong hơn hai thập kỷ qua, Vincom Retail đã kiến tạo một “sân chơi lớn” cho các thương hiệu, trở thành điểm đến của hàng loạt tên tuổi quốc tế lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như Zara, H&M, Pull&Bear, đồng thời duy trì sức hút với nhiều thương hiệu trẻ năng động như EveryHuman, Urban Revivo, KKV, Oh!Some, Mr.DIY, Dickies, Wilson, Since Tea… được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và hưởng ứng mạnh mẽ.

Trong năm 2025, Vincom Retail còn mở rộng cơ hội cho thương hiệu Việt và các start-up thông qua mô hình kinh doanh linh hoạt, cho phép thuê Pop-up Store chỉ từ 10 triệu đồng/tháng để thử nghiệm thị trường, mở rộng kênh bán hàng và khẳng định dấu ấn tại những vị trí đắc địa bậc nhất trên toàn quốc.

Vincom Retail tiên phong đưa xu hướng Pop-up store trong trung tâm thương mại lên ngôi
Vincom Retail tiên phong đưa xu hướng Pop-up store trong trung tâm thương mại lên ngôi

Bên cạnh đó, Vincom Retail còn liên tục ghi dấu ấn bằng chuỗi sự kiện lễ hội sáng tạo và hấp dẫn xuyên suốt năm. Trong mùa Trung Thu năm 2025, Vincom tiếp tục là tâm điểm vui chơi và gắn kết gia đình Việt với chương trình “Hội Sao Lên Đèn - Bừng Tiệc Đoàn Viên”, thu hút gần 20 triệu lượt khách trên khắp 90 trung TTTM toàn quốc.

Dấu ấn tiên phong với chuỗi TTTM “thế hệ mới”

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình bứt phá trong kỷ nguyên mới của Vincom Retail với việc ra mắt của TTTM “thế hệ mới” - Vincom Mega Mall Ocean City (Hà Nội) theo mô hình “One-stop Shoppertainment” đầu tiên tại Việt Nam.

Chính thức khai trương vào ngày 2/10/2025, Vincom Mega Mall Ocean City - TTTM lớn nhất miền Bắc với quy mô gần 70.000 m2 tích hợp mua sắm - ẩm thực - giải trí - nghỉ dưỡng trong cùng một không gian. Nơi đây, khách hàng được đặt ở vị trí trung tâm trong thiết kế khác biệt, trải nghiệm đa dạng và tiện ích độc đáo từ hơn 150 thương hiệu.

Nổi bật trong không gian Vincom Mega Mall Ocean City là VinPalace - tổ hợp nhà hát và trung tâm hội nghị trong nhà có sức chứa 4.100 chỗ, cùng AquaField - khu wellness chuẩn Hàn Quốc lớn nhất miền Bắc, mang đến hành trình thư giãn, giải trí và chăm sóc sức khỏe trọn vẹn. Đáng chú ý, thương hiệu bán lẻ Nhật Bản AEON cũng lần đầu góp mặt trong hệ thống Vincom với trung tâm bách hóa tổng hợp hơn 7.500 m².

Vincom Mega Mall Ocean City sở hữu những điểm nhấn mới lạ lần đầu xuất hiện trong TTTM
Vincom Mega Mall Ocean City sở hữu những điểm nhấn mới lạ lần đầu xuất hiện trong TTTM

Tiếp nối thành công của mô hình mới, ngày 3/10/2025, Vincom Mega Mall Royal Island cũng chính thức ra mắt tại tọa độ vàng giữa cầu Hoàng Gia và phố đi bộ Vũ Yên giữa trung tâm Hải Phòng. TTTM mang đến hành trình trải nghiệm “Ăn Chất - Sắm Chất - Chơi Chất - Sống Chất” với hơn 100 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế độc đáo, và chuỗi thương hiệu “hot” nhất thời điểm hiện tại, Vincom Mega Mall Royal Island hứa hẹn trở thành biểu tượng phong cách sống mới của thành phố Cảng.

Sức hút từ Vincom Mega Mall Royal Island nhờ thương hiệu và trải nghiệm độc đáo
Sức hút từ Vincom Mega Mall Royal Island nhờ thương hiệu và trải nghiệm độc đáo

Song song với nỗ lực phát triển bền vững được khẳng định qua danh hiệu “Lãnh đạo Xanh châu Á” vào tháng 5/2025, giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” là sự ghi nhận xứng đáng cho uy tín và sức mạnh thương hiệu của Vincom Retail. Đây chính là thành quả của hơn hai thập kỷ bền bỉ kiến tạo và đổi mới trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ Việt Nam, khẳng định vị thế biểu tượng bán lẻ Việt trên bản đồ quốc tế.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Tin khác

Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?

Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?

Nguồn cung chung cư cao cấp, hạng sang ngày càng tập trung vào nhóm chủ đầu tư lớn, phản ánh xu hướng sàng lọc mạnh mẽ của thị trường và tâm lý ưu tiên an toàn, minh bạch pháp lý của người mua nhà trung - cao cấp.
Đón làn sóng thương nhân trẻ, Asia Vibe hóa “thánh địa” kinh doanh tại Móng Cái

Đón làn sóng thương nhân trẻ, Asia Vibe hóa “thánh địa” kinh doanh tại Móng Cái

Nhờ vị trí đắc địa, dòng khách dồi dào, mô hình thương phố quốc tế ưu việt, Asia Vibe đã trở thành “thánh địa” kinh doanh tại Móng Cái - Quảng Ninh, điểm hội tụ của thế hệ thương nhân trẻ năng động.
“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi

“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi

Người mua nhà ưu tiên lựa chọn các dự án có chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ lãi suất trong bối cảnh lãi vay thả nổi chạm ngưỡng 15%/năm.
Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 8 - 12/12

Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 8 - 12/12

Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng, chỉ số VN-Index giảm tới 94,43 điểm so với phiên cuối tuần trước đó hay NHNN không chào thầu tín phiếu trong tuần qua... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần từ 8 - 12/12.
Mở đường hình thành đô thị thể thao Olympic tại phía Nam Thủ đô

Mở đường hình thành đô thị thể thao Olympic tại phía Nam Thủ đô

Ngày 14/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 29, HĐND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỉ lệ 1/2.000, với tổng diện tích nghiên cứu hơn 9.171ha. Đây được xác định là một đồ án quy hoạch có ý nghĩa chiến lược, tạo nền tảng hình thành quần thể đô thị thể thao hiện đại tại khu vực phía Nam Thủ đô.
Kiến tạo trục cảnh quan sông Hồng - Tầm nhìn trăm năm cho Thủ đô Hà Nội

Kiến tạo trục cảnh quan sông Hồng - Tầm nhìn trăm năm cho Thủ đô Hà Nội

Việc HĐND TP. Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng thể hiện tư duy chiến lược dài hạn trong quy hoạch không gian, hạ tầng và cảnh quan đô thị, hướng tới xây dựng Thủ đô xanh, hiện đại, giàu bản sắc và kết nối toàn cầu.
Thị trường chứng khoán trải qua tuần giảm sâu hiếm thấy

Thị trường chứng khoán trải qua tuần giảm sâu hiếm thấy

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại một tuần giao dịch đầy biến động, để lại nhiều cảm xúc trái chiều cho giới đầu tư. Từ kỳ vọng hưng phấn đầu tuần, thị trường nhanh chóng chuyển sang trạng thái bi quan khi VN-Index liên tục lao dốc mạnh, đánh dấu tuần giảm sâu nhất kể từ sau cú sốc thuế quan hồi tháng 4/2025.
Hình thành cửa ngõ hàng không thế hệ mới của miền Bắc

Hình thành cửa ngõ hàng không thế hệ mới của miền Bắc

Với đa số ý kiến tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hình thành một trung tâm hàng không quốc tế mới tại miền Bắc, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, hỗ trợ chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng không Việt Nam trong bối cảnh kinh tế hội nhập sâu rộng.
Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”

Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”

Giống như cách những khu phố cổ Hà Nội hay Hội An định hình giá trị qua thời gian, siêu đô thị Ocean City hội tụ đầy đủ những “mã gen” để trở thành di sản của tương lai. Quỹ căn còn lại ít ỏi, cộng đồng cư dân sôi động và hệ tiện ích biểu tượng đã đặt nền móng cho một “phố cổ mới” giữa trái tim khu Đông Thủ đô.
Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest

Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest

Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ấn định ngày khởi công 15/1/2026 và dự kiến hoàn thành trong 5 năm. Tín hiệu hạ tầng ngay lập tức kích hoạt dòng chuyển cư từ trung tâm TP.HCM về phía Tây Bắc. Nơi đây, Vinhomes Green City sở hữu những căn biệt thự The Forest mang lại đặc quyền sống xanh, riêng tư nhưng vẫn không tách rời khỏi nhịp giao thương sôi động.