Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Xu hướng truyền thông du lịch bằng nội dung sáng tạo

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên  - 
Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOLSvà KOC và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông… thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.
aa

Quảng bá du lịch qua mạng xã hội.

Mới đây, hơn 30 nhà sáng tạo nội dung (Kreators) đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã cùng hội tụ tại Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện “Klook’s Kreatorverse India & Middle East 2025” do nền tảng du lịch trực tuyến Klook tổ chức. Sự kiện kéo dài 4 ngày 3 đêm, mang đến hành trình trải nghiệm, giao lưu và sáng tạo nội dung đặc sắc tại các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng như SunWorld Ba Na Hills, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Nam Hội An Golf Resort. Chuyến đi không chỉ giúp các nhà sáng tạo khám phá văn hóa, ẩm thực Đà Nẵng, mà còn lan tỏa những câu chuyện chân thực, sinh động về vẻ đẹp, con người và năng lượng của Đà Nẵng thông qua mạng xã hội và nền tảng thương mại nội dung (social commerce).

Xu hướng truyền thông du lịch bằng nội dung sáng tạo
Tháng 8/2025, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã phối hợp hãng hàng không Cebu Pacific tổ chức chương trình famtrip dành cho đoàn KOLS Philippines đến tham quan, trải nghiệm tại thành phố.

Theo Klook, sự kiện là bước hợp tác chiến lược trong quảng bá du lịch bằng nội dung sáng tạo, góp phần định vị Việt Nam như điểm đến truyền cảm hứng hàng đầu châu Á. Điểm nhấn của hành trình là “Klook Award Night”, đêm vinh danh những nhà sáng tạo nổi bật và câu chuyện truyền cảm hứng được chia sẻ trong suốt chuyến đi.

Trước đó, vào giữa cuối tháng 8/2025, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã phối hợp hãng hàng không Cebu Pacific tổ chức chương trình famtrip dành cho đoàn KOLS ( Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) - Philippines đến tham quan, trải nghiệm tại thành phố. Với thông điệp "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới", trong khoảng thời gian 5 ngày 4 đêm, đoàn đã khảo sát, trải nghiệm nhiều điểm du lịch như: bán đảo Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế… Việc tổ chức đoàn KOL giúp lan tỏa hơn nữa hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến thị trường khách Philippines và khu vực Đông Nam Á.

Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOLvà KOC ( người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông… thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Không chỉ là trung tâm du lịch của miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng đang dần trở thành điểm đến của những người kể chuyện – nơi các nhà sáng tạo tìm thấy cảnh sắc, văn hóa và con người đầy cảm hứng để sáng tác và chia sẻ với thế giới. Sự kết hợp giữa hạ tầng du lịch hiện đại, môi trường thân thiện và sự cởi mở của người dân địa phương đã giúp Đà Nẵng khẳng định vị thế là điểm đến năng động của cộng đồng sáng tạo toàn cầu.

Thu hút KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung

Xu hướng sử dụng KOLS, KOC trong truyền thông du lịch ngày càng phổ biến. Thông qua việc tận dụng tầm ảnh hưởng của các KOLS, KOC và những lợi thế từ mạng xã hội, hiệu quả mang lại khá tích cực. Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông… thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Sự kiện Kreatorverse India & Middle East 2025 được xem là bước đệm quan trọng để Đà Nẵng triển khai chính sách thu hút KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung, hướng tới việc xây dựng mô hình hợp tác công – tư bền vững giữa doanh nghiệp, địa phương và cộng đồng sáng tạo trong quảng bá du lịch, một phương thức đang chứng minh hiệu quả vượt trội trong kỷ nguyên truyền thông hiện đại.

Xu hướng truyền thông du lịch bằng nội dung sáng tạo
Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung (Kreators) đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã cùng hội tụ tại Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện “Klook’s Kreatorverse India & Middle East 2025”

Khảo sát cho thấy, hầu hết điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như phố cổ Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, Vinpearl Nam Hội An, hay chợ Hàn, Sun World Bà Nà Hills… đều ghi nhận lượng khách trẻ tăng cao sau khi các youtuber chia sẻ video lên mạng xã hội. Đặc biệt, chi phí mời KOLS cũng thấp hơn rất nhiều so với hoạt động quảng bá truyền thống. Hầu hết được xã hội hóa với sự đồng hành từ các đơn vị cung cấp dịch vụ như: vận chuyển, lưu trú, nhà hàng…

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng khẳng định. Việc giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua KOLS, KOC mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ lượng fan theo dõi nhiều. Nắm bắt xu thế đó, Đà Nẵng đã chủ động xây dựng chính sách thu hút KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung để đưa hình ảnh điểm đến đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Theo định hướng này, các nhà sáng tạo được xem là “đại sứ hình ảnh” mới của du lịch Đà Nẵng, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến trẻ trung, hiện đại và hội nhập quốc tế. Khi chính sách thu hút KOLS,KOC được triển khai bài bản, lựa chọn đúng đối tượng, thị trường khách và kết hợp chất lượng sản phẩm du lịch thực tế, hiệu quả, không chỉ giúp tăng lượt khách mà còn nâng tầm thương hiệu điểm đến Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế.

Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch – Khách sạn năm 2025: Hành trình trở lại đỉnh cao

Du lịch – Khách sạn năm 2025: Hành trình trở lại đỉnh cao

Giữa bức tranh kinh tế còn nhiều gam màu đan xen, ngành Du lịch – Khách sạn – Vận tải hành khách năm 2025 đang thức dậy với sinh khí mới: mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng đầy thận trọng của những người từng đi qua biến động. Từ dòng khách quốc tế tăng trưởng, thị trường nội địa ổn định đến sự trỗi dậy của du lịch sự kiện A50 – A80, tất cả hợp lại thành một nhịp lớn đưa ngành bước vào thời kỳ phục hưng, vừa tiếp nối thời hoàng kim cũ, vừa mở ra chân trời mới. Những con số và nhận định trong nghiên cứu của Vietnam Report cho thấy một giai đoạn nhiều hứa hẹn, song cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải trang bị nền tảng vững chắc để đi xa hơn.
Công nghệ số hoá hành trình du lịch: Từ 3 tấm nệm hơi đến nền tảng lưu trú toàn cầu

Công nghệ số hoá hành trình du lịch: Từ 3 tấm nệm hơi đến nền tảng lưu trú toàn cầu

Khởi đầu từ ba tấm nệm hơi đặt tạm trong phòng khách để… đủ tiền trả tiền nhà, mô hình “cho người lạ ở nhờ” từng bị không ít nhà đầu tư chê là điên rồ, rủi ro. Thế nhưng chỉ sau chưa đầy hai thập kỷ, ý tưởng đó đã trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của kinh tế chia sẻ, góp phần tái định hình ngành du lịch toàn cầu trong bối cảnh công nghệ bùng nổ.
Khởi công giai đoạn 2 dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa

Khởi công giai đoạn 2 dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa

Sáng ngày 18/11/2025, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã chính thức khởi công giai đoạn 2 của dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa tại TP. Đà Nẵng. Giai đoạn 2 của dự án được quy hoạch thành một tổ hợp đa chức năng, bao gồm tòa khách sạn 15 tầng cao 63m và khu biệt thự 14 căn với sảnh lễ tân riêng biệt. Khi đi vào vận hành, tòa khách sạn mới sẽ hòa cùng công trình khách sạn 22 tầng hiện hữu, tạo nên hình ảnh “trăng lưỡi liềm” đặc trưng, biểu tượng của Tập đoàn Mikazuki, khi ôm trọn vịnh Đà Nẵng thơ mộng.
Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế

Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế

Với chủ đề “Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế”, cuộc thi đầu bếp chuyên nghiệp Đà Nẵng 2025 - lần thứ 5 vừa được khai mạc vào sáng 11/11/2025, tại Cung hội nghị Quốc tế ICP, Furama Resort Đà Nẵng. Sự kiện do Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng, Hội Khách sạn Đà Nẵng phối hợp cùng Hiệp hội Xuất khẩu Trứng & Gia cầm Hoa Kỳ, Furama Resort Đà Nẵng, HORECFEX và Hiệp hội Văn hóa - Ẩm thực Đà Nẵng tổ chức.
TP. Hồ Chí Minh thu hút khách du lịch quốc tế tàu biển

TP. Hồ Chí Minh thu hút khách du lịch quốc tế tàu biển

Trong 2 ngày 9 và 10/11, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ liên tục đón 2 tàu biển chở khách du lịch quốc tế cập cảng Phú Mỹ (TP. Hồ Chí Minh).
[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế

[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế

Tính đến hết tháng 10/2025, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 84,9% khách đến bằng đường hàng không, đạt 14,6 triệu lượt, cho thấy du lịch quốc tế tiếp tục phục hồi mạnh mẽ và giữ đà tăng ổn định trong những tháng cuối năm.

Ariyana được vinh danh “Cung Hội nghị quốc tế hàng đầu Việt Nam”

Tại lễ trao giải thưởng World Luxury 2025, Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng được trao 8 giải thưởng cho bốn thương hiệu. Trong đó, Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng được vinh danh là “Cung Hội nghị quốc tế hàng đầu Việt Nam”.
Du lịch Sài Gòn “chất” hơn với tuyến buýt 2 tầng ngắm phố từ trên cao

Du lịch Sài Gòn “chất” hơn với tuyến buýt 2 tầng ngắm phố từ trên cao

Ngày 4/11/2025, Công ty VIỆT BIGBUS chính thức tổ chức Lễ khai trương tuyến xe buýt 2 tầng thoáng nóc Sài Gòn - Tân Định mang thông điệp “Di sản Văn hóa Sài Gòn”.
TP. Hồ Chí Minh sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

TP. Hồ Chí Minh sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

Bộ Xây dựng đã phê duyệt quy hoạch bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh) với 2 cầu cảng hành khách với tổng chiều dài 840m.
Đà Nẵng: Liên tiếp  3 đường bay quốc tế được mở trong tháng 10

Đà Nẵng: Liên tiếp 3 đường bay quốc tế được mở trong tháng 10

Hãng hàng không Vietjet Air vừa khai trương đường bay quốc tế kết nối thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) với Đà Nẵng. Đây là đường bay thứ ba kết nối hai nước Malaysia-Việt Nam sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh của Hãng hàng không Vietjet Air .