Kích cầu tiêu dùng qua dịch vụ thẻ
Liên kết với các trung tâm mua sắm để giảm giá cho các chủ thẻ đang là xu hướng của nhiều NHTM. Giải pháp này được đánh giá cao mang nhiều ý nghĩa vừa gia tăng tiện ích giữ chân khách hàng cũ đồng thời thu hút thêm khách hàng mới và nhất là kích cầu tiêu dùng giải tỏa "hàng tồn kho" cho doanh nghiệp.
Liên kết tăng tiện ích giúp khách hàng tăng lợi nhuận. Ảnh: BĐT
15% là mức chiết khấu cho chủ thẻ của NHTMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) khi mua Tivi Samsung LCD/LED từ 40 inches trở lên tại hệ thống siêu thị Pico, Đệ nhất Phan Khang, siêu thị điện máy Chợ Lớn (Cao Phong). Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 30/6/2012.
Ngoài ra, từ nay đến 18/7, VietinBank còn giảm 10% hoá đơn thanh toán bằng thẻ VietinBank/POS VietinBank cho các mặt hàng điều hoà, tủ lạnh, máy giặt, quạt, máy ảnh, máy quay tại siêu thị điện máy Trần Anh, Mediamart/Media Star. Giá trị chiết khấu tối đa cho chủ thẻ là 1 triệu đồng. Chưa hết, VietinBank tiếp tục giảm 5% hoá đơn thanh toán bằng thẻ VietinBank trong chương trình HOT FRIDAY - thứ 6 cuồng nhiệt cho tất cả các mặt hàng tại hệ thống siêu thị điện máy Pico, Mediamart. Chương trình này kéo dài đến hết ngày cuối cùng năm 2012. Chủ thẻ lưu ý, chương trình HOT FRIDAY không áp dụng đối với các sản phẩm được hưởng khuyến mãi của 2 chương trình giảm 15% tại hệ thống siêu thị điện máy Pico, Đệ nhất Phan Khang, điện máy Chợ Lớn và giảm 10% tại hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh, Mediamart/ Media Star.
Từ nay cho đến hết 3.000 sản phẩm, khi thanh toán bằng thẻ Eximbank-MasterCard, Maritime Bank MasterCars M+ mua sắm tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, LED King size 50”, 60”, 70”, 80”, đồng hồ, máy ảnh..., tại hệ thống 15 siêu thị điện máy Nguyễn Kim, khách hàng sẽ được giảm ngay 10%. Mức giảm trên áp dụng cho các mặt hàng tủ lạnh - máy lạnh - máy giặt với giá niêm yết từ 4 triệu đồng; Máy ảnh từ 10 triệu đồng và các sản phẩm khác dựa trên giá niêm yết. Khách hàng lưu ý, ngân hàng sẽ thu hồi khoản giảm giá ưu đãi nếu khách hàng đổi hoặc trả hàng. Đây là ưu đãi đặc biệt mà MasterCard dành tặng cho các chủ sở hữu thẻ thanh toán này, vì vậy, khách hàng vẫn nhận được chính sách ưu đãi của thẻ khách hàng Nguyễn Kim và vẫn hưởng chính sách khuyến mãi hiện hành khác đang triển khai tại siêu thị. Song song với chương trình này, Eximbank còn dành một chương trình khuyến mại cho các chủ thẻ Eximbank Visa khi đặt phòng tại các khu nghỉ mát và spa nổi tiếng như Langkawi, Bali, Lombok, Phuket, Cebu, Da Nang, Hainan/Sanya, Kenting và Okinawa. Chương trình ưu đãi này sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2012.
NHTMCP Quân đội (MB) tỏ ra mạnh tay hơn khi triển khai tới hai chương trình ưu đãi dành cho các chủ thẻ MB Visa. Với chương trình “MB Visa - Tri ân khách hàng”, trong thời gian từ nay đến ngày 5/7/2012, mỗi chủ thẻ có tổng giá trị giao dịch tối thiểu là 30 triệu đồng sẽ được nhận phần quà bằng tiền mặt 3 triệu đồng. MB sẽ dành món quà này cho 100 chủ thẻ có tổng giao dịch chi tiêu cao nhất và chuyển trực tiếp vào thẻ tín dụng của khách hàng. Còn với chương trình “Giới thiệu người thân, nhận thêm quà tặng” chỉ kéo dài đến ngày 30/6/2012, nhưng cơ hội nhận quà tặng sẽ nhiều hơn bởi số lượng quà tặng và lượt tham gia không hạn chế. Khi giới thiệu thành công một người thân tham gia sử dụng thẻ MB Visa, chủ thẻ được nhận một phần quà trị giá 150.000 đồng. Không những vậy, người thân tham gia làm thẻ mới cũng sẽ được nhận phần quà trị giá đến 300.000 đồng phí sử dụng thẻ MB Visa trong năm đầu tiên.
Không chỉ gia tăng nhiều ưu đãi cho chủ thẻ, các ngân hàng còn nghiên cứu bổ sung thêm các dịch vụ tiện ích. Ví như VietinBank vừa triển khai dịch vụ trích nợ tự động tài khoản ATM E-Partner thanh toán nợ vay Incas. Dịch vụ này cho phép khách hàng là chủ thẻ ATM E-Partner có thể đăng ký trích nợ tự động cho 1 hoặc nhiều tài khoản nợ vay của mình hoặc của người khác và thanh toán nợ gốc hoặc cả nợ gốc và lãi qua tài khoản ATM. Dịch vụ chỉ trích nợ duy nhất 1 ngày trong tháng là ngày đến hạn thanh toán nợ vay. Tại thời điểm trích nợ, nếu số dư tài khoản thẻ ATM E-Partner không đủ để thanh toán toàn bộ nợ vay nhưng lớn hơn tổng số tiền phí dịch vụ (nếu có) và số dư tối thiểu duy trì tài khoản thẻ, chương trình sẽ trích nợ trên số dư còn lại của chủ thẻ ATM E-Partner.
NHTMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) cũng vừa bổ sung "bộ sưu tập" thẻ cho khách hàng bằng dòng thẻ hình ảnh HD_myCard nhiều tính năng vượt trội, nổi bật là tính năng cho phép khách hàng tự lựa chọn hình ảnh in trên thẻ. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký phát hành thẻ mang hình ảnh của người thân, gia đình, phong cảnh thiên nhiên… hoặc bất kỳ hình ảnh nào mà khách hàng yêu thích. Việc thiết kế hình ảnh cho thẻ hoàn toàn đơn giản, khách hàng chỉ cần truy cập website www.hdcard.com.vn, tùy ý chọn hình ảnh yêu thích và thiết kế theo hướng dẫn và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được HDBank thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật và chính xác. Để đáp ứng nhu cầu chi tiêu đa dạng của khách hàng, thẻ hình ảnh HD_myCard gồm có 2 loại: HD_myCard Debit và HD_myCard Gift. Với HD_myCard Debit, khách hàng có thể Thấu chi tài khoản lên đến 500 triệu đồng; Hưởng lãi suất tốt nhất trên số dư của thẻ. Miễn phí đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking, mBanking, VnTopup, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến... Chi tiêu đến số dư cuối cùng trên thẻ, Khách hàng có thể sở hữu nhiều thẻ cùng lúc; Rút tiền tại bất kỳ ATM trên toàn quốc; Thanh toán hàng hóa dịch vụ tại các điểm bán hàng… là những tiện ích của ngân hàng dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ HDBank Gift Card.
Với tiện ích từ các dịch vụ, sản phẩm thẻ trên, không chỉ giúp khách hàng gia tăng lợi nhuận, tiết kiệm tối đa thời gian mà còn góp phần tích cực thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.
Vũ Ngọc