MB thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 16.000 tỷ đồng
Ảnh minh họa |
MB cho biết, mục đích tăng vốn là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực hoạt động và khả năng cạnh tranh. Việc tăng vốn sẽ giúp MB mở rộng phát triển mạng lưới và đầu tư vào các kênh sinh lời khác, đáp ứng tốt các chỉ tiêu an toàn, nâng cao khả năng quản trị rủi ro cho ngân hàng và khả năng đầu tư cho MB,…
Theo kế hoạch, MB sẽ thực hiện tăng vốn thông qua phương thức phát hành cổ phiếu phổ thông mệnh giá 10.000 đồng/ cổ phiếu theo ba đợt. Theo đó, đợt 1, phát hành 34.781.812 cổ phiếu tăng vốn để chi trả 3% cổ tức cho cổ đông hiện hữu. Đợt 2, chào bán 15.218.188 cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo danh sách tham gia chương trình. Giá chào bán là 10.000 đồng/ cổ phiếu.
Đợt 3, chào bán 390.606.250 cổ phiếu cho các cổ đông chiến lược, đối tác chiến lược trong và ngoài nước. Giá chào bán cho cổ đông chiến lược/đối tác chiến lược trong nước là giá thỏa thuận có chiết giảm, mức giảm tối đa 25% giá thị trường nhưng không thấp hơn mệnh giá. Với đối tác chiến lược nước ngoài là giá thỏa thuận trên cơ sở tham khảo giá thị trường cộng biên độ phù hợp nhưng không thấp hơn “Giá trị sổ sách” cộng với biên độ nhất định.
Dự kiến, MB thực hiện tăng vốn trong thời gian từ Quý II/2015 đến Quý IV/2015.