Thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam bằng thương mại điện tử

Quang cảnh Hội thảo (Nguồn: hanoi.gov.vn)
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn Hà Nội đã có 70 siêu thị, 15 trung tâm thương mại, song song với đó là khoảng 400 chợ truyền thống vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ. Ở các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, ngoài phương thức bán hàng trực tiếp còn phát sinh thêm các phương thức bán hàng mới như: bán hàng qua điện thoại, qua truyền hình, bán hàng qua mạng.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội nhấn mạnh, sự xuất hiện của phương thức bán hàng qua mạng thông qua các trang web và sàn giao dịch điện tử đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới, doanh số bán hàng theo hình thức thương mại điện tử ngày càng tăng cao. Thương mại điện tử đã góp phần vào việc thúc đẩy sản xuất và phục vụ tiêu dùng xã hội ngày càng văn minh, tiên tiến hơn.
Tuy nhiên, nó cũng có những mặt trái cần uốn nắn lại, đó là mua bán hàng hóa mang tính chất thu lợi nhuận đơn thuần, lừa lọc khách hàng về mẫu mã, giá cả, chất lượng làm thiệt hại người tiêu dùng và ảnh hưởng đến uy tín đối với các doanh nghiệp bán hàng qua mạng chân chính.
Chính vì thế, tại hội thảo, các nhà bán lẻ, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mua bán trực tuyến đã trao đổi, bàn những giải pháp hợp tác để tạo nên một thị trường bán lẻ Việt Nam do người Việt làm chủ, phát triển và cạnh tranh hiệu quả với các doanh nghiệp ngoại đang đổ bộ vào Việt Nam.
| Theo thống kê, giao dịch thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt trên 2,2 tỷ USD và dự kiến năm 2015, con số này sẽ đạt 4 tỷ USD. |
PV
Tin liên quan
Tin khác
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp


