500 DN tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29
Vietnam Expo 2019 thu hút sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng. Trong đó có 5 khu gian hàng Quốc tế của Al-ge-ria, Cuba, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc và khu trưng bày đặc biệt đến từ 15 trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh/thành phố với các sản phẩm chất lượng, sáng tạo của nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, thương hiệu mạnh, doanh nghiệp xuất khẩu.
Điểm đặc biệt tạo nên sự thu hút tại Hội chợ là các sản phẩm trưng bày đa dạng và đặc sắc trong nhóm ngành hàng Thiết bị điện – Điện tử – Công nghệ thông tin; Máy móc – Cơ khí – Dụng cụ cầm tay – Gia công khuôn mẫu; Thực phẩm – Đồ uống – Nông sản xuất khẩu; Thủ công mỹ nghệ – Trang trí nội ngoại thất.
Khu trưng bày đặc biệt đến từ 15 trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh/thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Yên Bái, Bình Thuận, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, Nghệ An, Thanh Hóa, Kiên Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang, Đà Nẵng và Khánh Hoà. Thông qua khu gian hàng này, khách tham quan có cái nhìn tổng quan hơn về sự đổi mới từ mẫu mã, chất lượng sản phẩm đến cách thức quảng bá của mỗi doanh nghiệp khi đặt mục tiêu mở rộng thị trường trong nước.
Bên cạnh việc thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia, ban tổ chức đặc biệt chú trọng xây dựng các hoạt động để gia tăng giá trị cho sự kiện. Điểm mới của Vietnam Expo năm nay là một loạt các hoạt động nổi bật như một hình thức nâng cao hơn nữa các cơ hội quảng bá, thu hút đầu tư, tăng cường các kỹ năng dành cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hội thảo Xúc tiến đầu tư: “Cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” được tổ chức bởi Trung tâm xúc tiến Đầu tư phát triển Công thương – Investprocen (Vietrade) phối hợp với các cơ quan hữu quan (sáng ngày 11/04). Cùng với đó, Chương trình tập huấn doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Amazon (chiều 11/04) sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn về thủ tục đăng ký, vận chuyển, nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn trên Amazon.
Khu gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa và dịch vụ thông qua thiết kế được phối hợp tổ chức bởi Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP).
Tại đây sẽ giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm có chất lượng và mẫu mã tốt, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ giao dịch và tìm kiếm đối tác cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam tại Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tư vấn trực tiếp miễn phí về thiết kế cho các doanh nghiệp có nhu cầu.