Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Đà Nẵng: Cần thêm sản phẩm, dịch vụ để “giữ chân” du khách

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Những năm gần đây, Hàn Quốc và Nhật Bản luôn là những thị trường truyền thống của ngành du lịch TP. Đà Nẵng. Trong bối cảnh cạnh tranh điểm đến cao như hiện nay thì việc tìm kiếm các giải pháp để thu hút khách từ các thị trường truyền thống này là rất cần thiết đối với ngành du lịch địa phương…
aa

Thị trường khách truyền thống

Theo số liệu từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tổng số du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt 636.964 lượt, chiếm 41,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế (đứng đầu thị trường quốc tế đến Đà Nẵng); tổng số khách Nhật Bản đến địa phương đạt 47.508 lượt, chiếm 3,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế.

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường nằm trong tốp 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng từ đầu năm 2024 đến nay. Trên thực tế, sau đại dịch Covid-19, Hàn Quốc là thị trường phục hồi nhanh nhất và nhanh chóng trở lại vị trí dẫn đầu với tỷ trọng gần 50% thị trường khách quốc tế đến thành phố. Trong khi đó, Nhật Bản cũng được xác định là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Đà Nẵng trong những năm gần đây.

Được biết, quý I/2024, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 636.000 lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa ước đạt gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023...

Theo đại diện Công ty Seven Star Hà Nội, du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng hiện nay rất nhiều, dẫn đầu các thị trường khách quốc tế đến với địa phương. Chỉ cần duy trì được tỷ lệ này, giữ vững thị phần khách vốn có thì lượng khách từ thị trường Hàn Quốc đến Đà Nẵng sẽ ổn định. Điều quan trọng là cần chú trọng hơn các dịch vụ đi kèm để khách có được những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi của họ.

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường nằm trong tốp 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng
Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường nằm trong tốp 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng.

Trong khi đó, thị trường Nhật Bản cũng được xác định là trọng điểm của ngành du lịch TP. Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Hiện tại, nhu cầu đi lại, giao thương, trao đổi du khách giữa các thành phố của hai nước, trong đó có TP. Đà Nẵng thuận lợi nhờ chính sách mở cửa du lịch giữa Chính phủ hai bên.

Tuy nhiên, khách du lịch thường có xu hướng tìm kiếm các thị trường mới để thay thế cho các điểm đến đã đi. Có thời điểm, ngành du lịch và các đơn vị kinh doanh lữ hành ở Đà Nẵng đã phải lo lắng, do sự dịch chuyển của du khách Hàn Quốc. Thực tế, không ít du khách Hàn Quốc, hay Nhật Bản đã lựa chọn điểm đến là Nha Trang (Khánh Hòa) thay vì Đà Nẵng. Một trong những nguyên nhân do giá phòng. Nha Trang chỉ từ 700 đến 800 nghìn đồng/phòng, còn Đà Nẵng giá vẫn ở mức cao hơn. Các tour du lịch, hãng lữ hành họ sẽ chọn địa điểm rẻ hơn..

Cần thêm những sản phẩm mới

Đại diện một số hãng lữ hành cho rằng, ngành du lịch địa phương nên phát động một chiến lược thu hút khách Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng bằng cách kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khu nghỉ dưỡng có các chương trình tri ân, ưu đãi giảm giá cho những khách quay trở lại du lịch lần thứ hai, thứ ba...

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc rất quan trọng đối với điểm đến Đà Nẵng. Đây là hai thị trường tiềm năng của ngành du lịch nên thành phố dùng rất nhiều tiềm lực để giữ và thu hút khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần xúc tiến, quảng bá thêm các địa phương mới của Hàn Quốc (thay vì chỉ một số tỉnh, thành phố truyền thống như trước đây); hình thành nhóm doanh nghiệp đi khai thác các thị trường khách này; kết nối thêm với các doanh nghiệp nước sở tại để nắm bắt thông tin, hợp tác…

Đà Nẵng: Cần thêm sản phẩm, dịch vụ để “giữ chân” du khách
Du lịch Đà Nẵng cần thêm sản phẩm mới để "giữ chân" du khách đến từ thị trường truyền thống.

Riêng đối với thị trường Nhật Bản, du khách khó tính hơn thì có thể tính thêm các giải pháp khác như: tăng cường các chuyến bay thuê chuyến ngoài đường bay thường lệ; xây dựng các sản phẩm chuyên đề dành riêng cho từng nhóm khách…

Được biết, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ sớm phát động chiến dịch tri ân khách từ thị trường Hàn Quốc để thu hút khách quay lại; tìm kiếm các địa phương mới của hai thị trường này để xúc tiến, quảng bá; tạo ra sản phẩm phù hợp hơn. Các hoạt động triển khai xúc tiến quảng bá du lịch bao gồm: tập trung truyền thông về du lịch nghỉ dưỡng, golf, ẩm thực, MICE, shopping, spa; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, du lịch về đêm và các chương trình sự kiện của thành phố; tổ chức chương trình kích cầu du lịch, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng.

Ngay trong năm 2024, ngành du lịch thành phố cũng sẽ tham gia Hội chợ triển lãm Tourism Expo tại Tokyo (Nhật Bản); trong quý III/2024 sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam đón các đoàn Famtrip lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch golf, du lịch học đường; trong năm 2024 cũng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ làm việc với các đối tác du lịch tại Seoul (Hàn Quốc) và chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Busan.

Bên cạnh những nỗ lực của chính quyền địa phương, bà Trương Thị Hồng Hạnh Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch cần có ý tưởng, cách làm mới của riêng mình; tự hoàn thiện dịch vụ, tạo ra các sản phẩm, trải nghiệm mới chào bán cho các thị trường khách; chủ động tham gia các công tác xúc tiến, quảng bá tới các thị trường khách, đối tác. Các doanh nghiệp trong nước có thể kết nối tạo ra hệ sinh thái, điểm đến đạt chất lượng tốt, khẳng định được thương hiệu điểm đến... góp phần “giữ chân” các du khách.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.