Đà Nẵng lần đầu công bố chỉ số IDDA
![]() |
Đà Nẵng có tỷ lệ du khách quay trở lại tốt với hơn 50% du khách được hỏi đã từng ghé thăm thành phố. |
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox (công ty chuyên nghiên cứu thị trường du lịch và khách sạn tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương), vừa công bố Báo cáo Mức độ Hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng quý III/2023.
Báo cáo là kết quả phân tích của dự án Đo lường chỉ số hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng (IDDA). Dự án là một trong những hoạt động của thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và đối tác Outbox. Đây cũng là lần đầu tiên Đà Nẵng lần đầu công bố chỉ số IDDA.
Theo đó, việc đo lường mức độ hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng được nghiên cứu xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính. Đối tượng 1: Du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng. Đối tượng nghiên cứu này sẽ được khảo sát liên tục ở 4 nhóm trải nghiệm gồm: Cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan. Đối tượng 2: Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở Đà Nẵng, được khảo sát ở cuối quý.
Theo kết quả nghiên cứu trong quý III, ‘chân thành, chuyên nghiệp và hào hứng’ là 3 nhóm tính từ được du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn khi mô tả về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng. Đà Nẵng vẫn tiếp tục thể hiện vị thế là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với hơn 69,6% du khách đến Đà Nẵng với mục đích du lịch/nghỉ dưỡng.
Khảo sát cho thấy, độ dài phổ biến nhất ở mỗi chuyến đi Đà Nẵng từ khoảng 3 đến 4 đêm. Đà Nẵng có tỷ lệ du khách quay trở lại tốt với hơn 50% du khách được hỏi đã từng ghé thăm thành phố.
Bốn nhóm trải nghiệm tại Đà Nẵng được đánh giá bao gồm: Cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan. Trong đó, chỉ số hài lòng được đánh giá cao nhất ở cơ sở lưu trú (5,76 điểm) và thấp nhất ở dịch vụ ăn uống (5,08 điểm).
Cụ thể hơn, các khía cạnh về chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn được đánh giá cao nhất ở các dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, phong cách giao tiếp, phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện hơn khi kết quả hài lòng chỉ được đánh giá ở mức trung bình (4,85).
Hơn 47,5% du khách đánh giá công tác quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt khi trải nghiệm du lịch thực tế của họ rất sát với những thông tin mà họ đã tìm hiểu trước đó. Tuy nhiên, cũng có hơn 18% du khách được khảo sát hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về Đà Nẵng trước chuyến đi.
Báo cáo về Mức độ Hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng trong quý III/2023 là cơ sở quan trọng để các cơ quan, doanh nghiệp liên quan có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện kết quả hoạt động và thúc đẩy du lịch Đà Nẵng phát triển ngày càng bền vững.
Các tin khác

Sắp diễn ra Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2025

Đa dạng giải pháp phổ cập kiến thức số

Đánh thức tiềm năng du lịch đường sắt

Quảng Nam huy động nguồn lực cho tăng trưởng xanh

Định hướng sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức khi sắp xếp đơn vị hành chính

Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút đầu tư vào công nghệ cao

Năng lượng mặt trời: Để mỗi mái nhà là một “nhà máy” điện

Lấy ý kiến nhân dân về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã

Thời báo Ngân hàng giành giải Đặc biệt Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024

Thực hiện đầy đủ, kịp thời mọi chế độ đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đà Nẵng trao tặng Bằng khen về những đóng góp xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Hội nghị “Đổi mới công tác tài chính tại Việt Nam WFIS 2025”

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Để tiền sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ tiền gửi online
