Đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại của doanh nghiệp khởi nghiệp?

08:58 | 11/01/2023 Doanh nghiệp
aa
Theo các chuyên gia, thất bại của nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, cả chủ quan lẫn khách quan, nhưng chủ yếu đều từ sự thiếu thực tiễn về kỹ năng quản trị.
dau la nguyen nhan dan den that bai cua doanh nghiep khoi nghiep
Ảnh minh họa.

Vài năm gần đây, thị trường khởi nghiệp Việt Nam được ghi nhận là sôi động nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Bất chấp những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc phá sản thì số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới hoặc doanh nghiệp có số vốn đăng ký lớn đều tăng mạnh, chứng tỏ tiềm năng to lớn của lĩnh vực này.

Tuy nhiên, làm sao để các doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng được cơ hội, lựa chọn được hướng đi đúng đắn để phát triển bền vững hoặc gia tăng tỷ lệ thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp là điều rất nhiều người quan tâm.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê trong tháng 12/2022 cho thấy cả nước có 208.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong năm 2022, tăng 30,3% so với năm 2021. Trong khi đó, có 143.200 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 19,5% so với năm 2021.

Như vậy, trung bình một tháng có 11.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Đa phần trong số đó là nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup).

Theo các chuyên gia nghiên cứu, thất bại của nhóm doanh nghiệp này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, cả chủ quan lẫn khách quan, nhưng chủ yếu đều từ sự thiếu thực tiễn về kỹ năng quản trị, thiếu những kiến thức cơ bản để xây dựng kế hoạch sản xuất hay mục tiêu kinh doanh, cũng như lộ trình thực hiện các mục tiêu ấy.

Có những chủ doanh nghiệp ở quy mô nhỏ, chưa hình dung và chưa nhận thức đúng đắn việc phải thiết lập hệ thống đo lường hay các chỉ số để đánh giá tính hiệu quả của các kênh phân phối, tối ưu hóa mô hình sản xuất để đem lại các giá trị gia tăng khác nhằm nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Chuyên gia huấn luyện Lê Minh Tuấn, Giám đốc Học viện Đào tạo bán hàng MIK EDU, cho hay một doanh nghiệp được gọi là thành công thì doanh nghiệp ấy cần có tính thương mại, nghĩa là có thể bán được và có người sẵn sàng mua doanh nghiệp. Không những thế, doanh nghiệp ấy cần có tính sinh lời, phải có công cụ để kiểm soát được những chỉ số bán hàng tuần, hàng tháng.

Doanh nghiệp phải được vận hành một cách đồng bộ giữa kế hoạch sản xuất và kế hoạch kinh doanh; giữa mục tiêu tài chính với việc tăng trưởng danh sách khách hàng; phải có bản đồ chiến lược về mọi vấn đề và các khâu hoạt động cần có khớp nối với nhau.

Muốn xây dựng được một doanh nghiệp thành công, việc đầu tiên cần đi từ nền móng. Theo ông Tuấn, chủ doanh nghiệp phải hướng tới một lộ trình phát triển với tầm nhìn và sứ mệnh, phải "vẽ" ra được mục tiêu hướng tới của mình và rõ ràng về tài chính để cần biết mỗi có bao nhiêu tiền, cần bán bao nhiêu hàng...

Doanh nghiệp phải thiết kế lịch trình công việc cho bản thân mỗi ngày để tự quản trị được thời gian, kế hoạch để không bị sơ suất hay bỏ sót công việc. Ngoài ra, doanh nghiệp cần từng bước xây dựng chuỗi cung ứng và hệ thống phân phối....

Bên cạnh việc xây dựng nền móng, ông Tuấn cho rằng tập trung phát triển thị trường cũng là yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp phải có sự đầu tư, nghiên cứu và tìm hiểu thị trường ngách để nhắm vào. Đối với mỗi đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cũng khai thác và giúp họ nhận ra được lợi ích khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp phải xây dựng được danh sách khách hàng tiềm năng, tính toán được tỷ lệ chuyển đổi hay còn gọi là tỷ lệ sử dụng hoặc tái sử dụng của khách hàng, dự tính doanh thu trung bình của từng đơn hàng và số lần mua hàng trong mỗi chu kỳ... Doanh số của doanh nghiệp chính là bằng tỷ lệ giữa khách hàng với doanh thu và số lần mua hàng...

Chừng nào giải được bài toán quản trị, tính toán được điểm hòa vốn và xây dựng được kịch bản bán hàng nhằm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, khi ấy, doanh nghiệp mới có thể nhìn rõ cơ hội và nắm bắt được cơ hội để phát triển.

Không những chỉ bán hàng, doanh nghiệp cũng cần có những hoạt động chăm sóc khách hàng, biết cách tăng cường tương tác với khách hàng để thúc đẩy doanh số bán, đồng thời sáng tạo các chương trình, các hoạt động xúc tiến thương mại để gia tăng giá trị đơn hàng, ông Tuấn phân tích.

dau la nguyen nhan dan den that bai cua doanh nghiep khoi nghiep
Các bạn trẻ khởi nghiệp làm việc tại Tòa nhà Không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Cùng chung quan điểm, ông Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, chia sẻ mỗi sản phẩm khi bán cần phải có một câu chuyện. Khách hàng mua giải pháp và giá trị của sản phẩm. Vì vậy, cần phải chạm được đến khách hàng và truyền tải được câu chuyện đó.

Trong kinh doanh, cần phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng, bởi vì hầu hết khách hàng đều có một trong những mong muốn thể hiện bản thân cũng như là họ muốn bày tỏ ý kiến cá nhân và đóng góp gì đó cho cộng đồng.

Trên thực tế, đã có không ít người thất bại vì kinh doanh. Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng họ thất bại là do không có kỹ năng, tài chính hạn hẹp… Điều này đúng nhưng vẫn chưa đủ.

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nhà kinh doanh thất bại là do chưa biết vận dụng bài học kinh doanh vào công việc của mình. Theo ông Thắng, muốn tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp dù hoạt động ở bất cứ một lĩnh vực nào cũng luôn phải cập nhật những xu hướng mới nhất. Một chiến lược marketing được tạo lập tốt sẽ là cầu nối kết nối doanh nghiệp với thị trường để thực hiện điều đó.

Đối với các doanh nghiệp, việc xây dựng chiến lược marketing có ý nghĩa và vai trò quan trọng. Mỗi chiến lược marketing cần phải giải quyết được nhu cầu, mong muốn, vấn đề hoặc tận dụng thói quen và phong tục của đối tượng mục tiêu để đạt được mục đích... Đó chính là vấn đề mấu chốt giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp nhanh chóng thành công.

Nguồn: TTXVN

Các tin khác

CMC kiện toàn nhân sự, sẵn sàng cho chiến lược chuyển đổi AI

CMC kiện toàn nhân sự, sẵn sàng cho chiến lược chuyển đổi AI

Ngày 14/10/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức buổi lễ bổ nhiệm Giám đốc Chiến lược và Giám đốc Công nghệ, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi AI của tập đoàn.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Để kích cầu tiêu dùng, đại diện Bộ Công thương cho biết, những tháng cuối năm sẽ triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Đừng để doanh nghiệp Việt có tên mà “vô danh”

Đừng để doanh nghiệp Việt có tên mà “vô danh”

Việt Nam đang thiếu vắng các thương hiệu lớn mạnh trên thị trường quốc tế. Điều này đòi hỏi cần chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản hơn.
Thị trường carbon - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Thị trường carbon - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Việc chuyển đổi sản xuất xanh không chỉ có ý nghĩa quan trọng với bản thân mỗi doanh nghiệp mà còn tác động tới cả chuỗi cung ứng
Tận tâm với các doanh nhân

Tận tâm với các doanh nhân

“Giữ lửa” đà cải cách môi trường kinh doanh

“Giữ lửa” đà cải cách môi trường kinh doanh

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm (2004 - 2024) thành lập ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, TS.Tô Hoài Nam - Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã chia sẻ một số quan điểm về sự đóng góp của khu vực DNNVV đối với nền kinh tế Việt Nam với Thời báo Ngân hàng.
Không có lối đi tắt cho phát triển bền vững

Không có lối đi tắt cho phát triển bền vững

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), ông Nguyễn Hoàng Phương (ảnh) - Chủ tịch hội đồng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy) đã chia sẻ với bạn đọc Thời báo Ngân hàng về triết lý phát triển doanh nghiệp “sếu đầu đàn". Ông Phương có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn doanh nghiệp về Thương hiệu và Chiến lược Marketing.
Hai nữ doanh nhân ngân hàng  lọt top “quyền lực nhất châu Á”

Hai nữ doanh nhân ngân hàng lọt top “quyền lực nhất châu Á”

Mới đây vào ngày 8/10/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) đã công bố danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024”. Danh sách này hội tụ 100 nữ doanh nhân đến từ 11 quốc gia, đại diện cho nhiều lĩnh vực.
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cam kết luôn hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cam kết luôn hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Thời gian qua, chính quyền TP. Đà Nẵng luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, kịp thời nắm bắt thông tin, tháo gỡ những khó khăn vướn mắc.
Chuyển đổi số và AI là động lực phát triển mới của doanh nghiệp Việt Nam

Chuyển đổi số và AI là động lực phát triển mới của doanh nghiệp Việt Nam

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều 11/10/2024, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam.
Sửa quy định hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại

Sửa quy định hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 128/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.
TP. Hồ Chí Minh: Có dấu hiệu “cò” cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vàng trang sức

TP. Hồ Chí Minh: Có dấu hiệu “cò” cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vàng trang sức

Một số đối tượng tự xưng đại diện công ty luật, công ty tư vấn liên hệ với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ để hỗ trợ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vàng trang sức.
Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến thị trường Đông Nam Á

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến thị trường Đông Nam Á

Cuối tháng 8 vừa qua tại Diễn đàn Kinh doanh Australia - ASEAN, lãnh đạo các chính phủ và doanh nghiệp từ Australia và khu vực Đông Nam Á đã gặp gỡ, thảo luận về những cơ hội hợp tác giữa Australia với một trong những khu vực kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Thời gian qua, ngành Ngân hàng Ninh Thuận luôn đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiêp tiếp cận vốn để phát triển sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
VEPR dự báo tăng trưởng năm 2024 trong khoảng 6,84% đến 7%

VEPR dự báo tăng trưởng năm 2024 trong khoảng 6,84% đến 7%

Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã phối hợp cùng Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức tọa đàm “Đối thoại chính sách: Phục hồi tăng trưởng - triển vọng và thách thức”. Tọa đàm nhằm nhận diện những vấn đề lớn đang tác động đến mục tiêu ổn định vĩ mô và phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2024.
Ngân hàng gia tăng kết nối doanh nghiệp theo chuyên đề

Ngân hàng gia tăng kết nối doanh nghiệp theo chuyên đề

Từ nay đến hết tháng 10/2024 ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp tổ chức nhiều hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp quy mô lớn. Trong đó, nguồn vốn tín dụng sẽ tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh, nông nghiệp nông thôn và xuất nhập khẩu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường tham dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam- Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường tham dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam- Trung Quốc

Chiều 13/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã tham dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu

Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu

Chiều ngày 11/10/2024, tại Hà Nội, trong không khí mùa thu lịch sử, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn Ngân hàng Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu lần thứ hai, năm 2024.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 7 13102024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 7-13/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc trực tuyến với UBND tỉnh Bến Tre và UBND tỉnh Vĩnh Long; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu lần thứ hai năm 2024; Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 17/2024/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng…
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
TP. Hồ Chí Minh: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tạo ra nhiều chuyển biến mới

TP. Hồ Chí Minh: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tạo ra nhiều chuyển biến mới

Hầu hết doanh nghiệp hài lòng với mặt bằng lãi suất cho vay hiện nay, đặc biệt là sự chủ động của các ngân hàng trong việc gia tăng kết nối với doanh nghiệp.
Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 18/5/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định 1122/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với mục tiêu xây dựng 10.000 căn nhà cho các đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp.
Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2024.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Ngân hàng Nhà nước mời các tổ chức, cá nhân tư vấn thiết kế đăng ký tham gia cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh với các nội dung chính như sau:
Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến. Dòng căn hộ nghệ thuật tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
OCB ghi dấu ấn Top 6 thương hiệu ngân hàng tăng trưởng giá trị nhanh nhất 2024

OCB ghi dấu ấn Top 6 thương hiệu ngân hàng tăng trưởng giá trị nhanh nhất 2024

Với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, ghi dấu ấn với Top 6 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng.
VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.
Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) và Công ty cổ phần Thế giới Di động vừa ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến tại hệ thống Thế giới Di động và Điện máy Xanh. Theo đó, Cake là ngân hàng số đầu tiên hợp tác với Thế giới Di động, mang đến cho khách hàng giải pháp vay vốn 100% số hóa, giải ngân nhanh chỉ trong vài phút.
Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) xướng tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation).
Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.
ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

Mới đây, điểm giao dịch số tự động ONEBANK của Nam A Bank (mã NAB) xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2024 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng. Qua 7 mùa tổ chức, đây là năm thứ 3 liên tiếp ONEBANK được vinh danh tại giải thưởng trên.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024.
Phiên bản di động