Đầu tư phát triển “tam nông” là nhiệm vụ trọng tâm

10:25 | 26/06/2024 Dòng chảy tín dụng
aa
Thực hiện sứ mệnh chính trị với vai trò “trụ đỡ” của nền kinh tế trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, Đảng bộ Agribank xác định thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, các nghị quyết của Đảng, Chính phủ và NHNN về đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là nhiệm vụ trọng tâm trong mọi hoạt động.

Vì một nền nông nghiệp bền vững

Với quyết tâm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tăng trưởng tín dụng, “lấy khách hàng làm trung tâm” đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động, hơn 36 năm đồng hành phát triển cùng “tam nông” và 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam văn minh, hiện đại, lấy nông nghiệp làm gốc và là điểm tựa cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Agribank cam kết cung ứng vốn hỗ trợ phát triển kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp
Agribank cam kết cung ứng vốn hỗ trợ phát triển kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp

Trong nhiều năm qua, Đảng bộ Agribank chủ trương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân; trong đó tập trung đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác, liên kết trong sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người nông dân. Hiện thực hóa những chủ trương, định hướng của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, hệ thống Agribank đã chủ động đẩy mạnh tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức chính trị - xã hội về vấn đề phát triển “tam nông”, đặc biệt với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong phối hợp triển khai chính sách tín dụng, ký kết các thỏa thuận hợp tác mang lại lợi ích cho người thụ hưởng là nông dân.

Để triển khai chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân theo tinh thần Nghị quyết 26-NQ/TW của Đảng, Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn (nay là Nghị định 116), Agribank và Hội Nông dân Việt Nam đã thực hiện ký kết Thỏa thuận liên ngành số 01/TTLN-HND-AGRIBANK nhằm phối hợp triển khai việc chuyển tải nguồn vốn cho vay và các dịch vụ thanh toán đến các hộ gia đình và cá nhân thông qua mô hình tổ vay vốn, đáp ứng nhu cầu về phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Trong những năm qua, giữa 2 bên đã bám sát nội dung thỏa thuận, chương trình phối hợp thực hiện trong việc triển khai cho hội viên, nông dân vay vốn phát triển sản xuất nông nghiệp. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Agribank và Hội Nông dân Việt Nam đã phát huy hiệu quả tích cực với 7 chương trình tín dụng chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và đã đạt được những con số đáng ghi nhận: 100% xã trên toàn quốc được cho vay thực hiện xây dựng nông thôn mới; 637 ngàn tỷ đồng dư nợ với 2,2 triệu khách hàng còn dư nợ; 1 triệu thẻ thấu chi hỗ trợ nhu cầu vay vốn giao dịch thanh toán mua sắm hàng hóa, tiêu dùng của khách hàng tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn được triển khai trực tiếp đến khách hàng hoặc thông qua mô hình tổ vay vốn. Thực hiện chính sách của Nhà nước, mỗi năm, Agribank dành hàng nghìn tỷ đồng áp dụng lãi suất ưu đãi đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Đưa chính sách đi vào cuộc sống

Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng xác định rõ “Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương cơ cấu lại nông nghiệp, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân thông minh”. Bám sát mục tiêu, phương hướng phát triển kinh tế của đất nước, nhất là thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, Đảng bộ Agribank chỉ đạo toàn hệ thống triển khai hiệu quả, linh hoạt, đồng bộ các giải pháp, chính sách nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Agribank đã được Đảng, Chính phủ, NHNN giao phó với vai trò là cầu nối đưa nguồn vốn đến người dân và doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh. Thời gian qua, nhằm giúp các hộ dân tiếp cận nguồn vốn để phát triển các mô hình kinh tế, Agribank tích cực triển khai gói tín dụng 15.000 tỷ đồng cho lĩnh vực lâm, thủy sản. Theo chỉ đạo nâng quy mô cho vay lên 30.000 tỷ đồng, Agribank đã đăng ký với NHNN và dự kiến tăng quy mô giải ngân theo chương trình cho vay lâm sản, thủy sản lên 8.000 tỷ đồng. Đến nay, doanh số cho vay triển khai từ đầu chương trình đã đạt gần 5.500 tỷ đồng, dư nợ đạt gần 5.000 tỷ đồng với hơn 3,3 nghìn lượt khách hàng vay vốn.

Việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng nông nghiệp, nông thôn cũng đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao trình độ sản xuất, kinh doanh, nhiều hộ nông dân đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nâng cao năng suất, sản lượng, từ đó góp phần phát triển kinh tế hộ, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình; các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp có nhiều khởi sắc trong kinh doanh, tạo nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp đáng kể nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Một điểm sáng trong thực hiện tín dụng “tam nông” của Agribank là triển khai chính sách hỗ trợ DNVVN, hợp tác xã, hộ kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, gắn với thực hiện cơ chế chính sách phát triển lĩnh vực nông sản, ứng dụng công nghệ cao, phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng trong nông nghiệp, nông thôn. Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), Agribank tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nâng cao năng lực, mở rộng thị trường, đưa ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Khi đầu tư trang thiết bị công nghệ cao vào quá trình sản xuất kinh doanh nông nghiệp, các doanh nghiệp sẽ cần vốn đầu tư nhiều. Do đó với sự hợp tác, đồng hành của Agribank, các doanh nghiệp, đặc biệt là DNNVV sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với vốn tín dụng từ ngân hàng trong thời gian tới. Đây là sự thể hiện nghiêm túc cam kết của Agribank trong việc cung ứng vốn đến DNNVV, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt đối với sản phẩm nông nghiệp xanh - sạch hướng tới phát triển bền vững, gắn với bộ tiêu chuẩn ESG.

Để các chính sách kịp thời đi vào cuộc sống, giúp người dân nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, NHNN, nhất là các chính sách tín dụng ưu đãi phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn, cũng như sử dụng vốn vay được hiệu quả, Đảng ủy Agribank đã chỉ đạo cấp ủy các cấp từ trung ương đến địa phương thực hiện tốt quan hệ phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, đoàn thể tại địa bàn hoạt động của Agribank. Với hệ thống chân rết là các tổ vay vốn thông qua Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Agribank đã chuyển tải được nguồn vốn ưu đãi đến được từng người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc; tham gia hỗ trợ, tư vấn phương án sản xuất, cách quản lý, sử dụng vốn vay… tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn đầu tư sản xuất nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Thực hiện định hướng xây dựng nông thôn hiện đại và nông dân văn minh theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; quán triệt chỉ đạo của Đảng tại Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, thời gian tới, để dòng vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tiếp tục được khơi thông, Đảng bộ Agribank tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị bám sát các định hướng tăng cường đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Theo đó, toàn hệ thống Agribank tập trung cho vay đối với các lĩnh vực, đối tượng ưu tiên, nhất là DNVVN, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất tập trung vào đối tượng khách hàng DNVVN, cho vay theo chuỗi liên kết; đồng thời, đẩy mạnh phương thức đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn thông qua tổ vay vốn, vận hành hiệu quả ngân hàng lưu động…

Bên cạnh đó, Agribank tiếp tục đơn giản hóa thủ tục vay vốn, bảo đảm an toàn vốn vay, nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn hiệu quả. Đặc biệt, luôn hỗ trợ, đồng hành, phối hợp Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố phát động nhiều phong trào thi đua lao động, sản xuất, nâng cao hiệu quả hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế. Từ đó tạo điều kiện cho người nông dân có thêm nguồn lực để xây dựng ngày càng nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp, nhân rộng các phong trào đổi mới, sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra nông sản chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao và vươn tầm ra thế giới.

PV
Nguồn:

Các tin khác

Bạc Liêu: Nguồn vốn từ Agribank hỗ trợ hiệu quả sản xuất nông nghiệp

Bạc Liêu: Nguồn vốn từ Agribank hỗ trợ hiệu quả sản xuất nông nghiệp

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, tiết giảm chi phí và thời gian đi lại trong quá trình vay vốn... Agribank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh trong việc đẩy mạnh cho vay qua tổ nông dân vay vốn. Kết quả, tính đến ngày 30/4/2024, số lượng hộ vay vốn thông qua tổ tại Agribank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu là 2.265 hộ, gồm 172 tổ vay vốn với dư nợ 165,1 tỷ đồng. Bình quân mỗi tổ vay vốn có 14 thành viên; dư nợ bình quân trên 1 tổ vay vốn là 960 triệu đồng; dư nợ bình quân trên 1 tổ viên là 73 triệu đồng.
Bí thư Đoàn tận tâm, trách nhiệm với tín dụng chính sách

Bí thư Đoàn tận tâm, trách nhiệm với tín dụng chính sách

Nhắc đến chị Ngô Thị Nhàn – Thủ lĩnh của Đoàn thanh niên phường Phú Đô, bà con nhân dân và các đoàn viên thanh niên phường ai cũng yêu quý và khen ngợi vì sự tận tâm với công việc và trách nhiệm với đoàn viên, thanh niên.
Lan tỏa chương trình gửi tiết kiệm vì người nghèo

Lan tỏa chương trình gửi tiết kiệm vì người nghèo

Hầu hết các hộ vay vốn ưu đãi trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả và trả nợ đúng hạn. Điều đó là nhờ NHCSXH huyện thường xuyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của TTK&VV, trong đó có việc vận động hộ vay gửi tiền tiết kiệm thông qua TTK&VV nhằm từng bước tạo cho người nghèo có ý thức dành tiền tiết kiệm để tạo vốn tự có và quen dần với hoạt động tín dụng tài chính, góp phần giảm nghèo bền vững.
Quảng Nam lan toả “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Quảng Nam lan toả “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Việc huy động gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, bổ sung nguồn vốn cho ngân hàng thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi…
Agribank Quảng Trị thực hiện tốt sứ mệnh “tam nông”

Agribank Quảng Trị thực hiện tốt sứ mệnh “tam nông”

Thời gian qua, trên cơ sở bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank, chính quyền địa phương và diễn biến thị trường, Agribank Quảng Trị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” vào cuộc sống.
Tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Trong thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ. Toàn hệ thống Agribank sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.
Thách thức số hóa ngành Nông nghiệp

Thách thức số hóa ngành Nông nghiệp

Thể chế, hạ tầng số, cải cách hành chính, số hóa dữ liệu, nhân lực là những thách thức mà ngành Nông nghiệp cần phải giải quyết để hỗ trợ doanh nghiệp và bà con nông dân tham gia vào quá trình chuyển đổi số thành công.
Xuất khẩu sắn kỳ vọng đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu sắn kỳ vọng đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Đến năm 2030 sản lượng sắn củ tươi trên cả nước đạt từ 11,5-12,5 triệu tấn. Kim ngạch xuất khẩu phấn đấu đạt từ 1,8-2 tỷ USD và nâng lên mức 2,3-2,5 tỷ USD vào năm 2050.
Chống khai thác IUU để phát triển ngành thủy sản bền vững

Chống khai thác IUU để phát triển ngành thủy sản bền vững

Thời gian qua, các cấp, ngành có nhiều nỗ lực trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; xây dựng hệ thống theo dõi, kiểm soát, giám sát tàu cá, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước và giảm dần số vụ vi phạm công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Agribank Sơn La đồng hành cùng nông dân làm giàu

Agribank Sơn La đồng hành cùng nông dân làm giàu

Những ngày đầu tháng 4/2024, chúng tôi cùng cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh huyện Phù Yên (Sơn La), cán bộ Hội Nông dân huyện Phù Yên về thăm gia đình anh nông dân Lê Văn Mến, bản Khoa 2, xã Tường Thượng (Phù Yên, Sơn La). Nhìn cơ ngơi khang trang của gia đình anh bây giờ mới thấy rõ hiệu quả mang lại từ mô hình chăn nuôi đại gia súc theo hướng sản xuất hàng hoá nhờ vay vốn Agribank theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về việc cung ứng vốn phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Đồng hành cùng tam nông, phát triển kinh tế địa phương

Đồng hành cùng tam nông, phát triển kinh tế địa phương

Trong những năm qua, nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có những chuyển biến tích cực. Trong thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum. Từ khi thành lập đến nay, với sứ mệnh đồng hành cùng tam nông, Agribank chi nhánh tỉnh luôn đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội của địa phương.
Lan tỏa vai trò tín dụng chính sách

Lan tỏa vai trò tín dụng chính sách

Trong những năm gần đây, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Ninh Thuận đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi...
Tín dụng ưu đãi: “Chắp cánh” cho thanh niên khởi nghiệp

Tín dụng ưu đãi: “Chắp cánh” cho thanh niên khởi nghiệp

Nguồn vốn cho vay ưu đãi từ Quỹ Thanh niên khởi nghiệp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Đoàn Thanh niên) tỉnh Bắc Ninh đã góp phần xây dựng được nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp hiệu quả, tạo sự lan tỏa cho giới trẻ, hỗ trợ tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
36 năm trên hành trình gắn kết để phát triển

36 năm trên hành trình gắn kết để phát triển

Trong 36 năm xây dựng và trưởng thành, kiên định với sứ mệnh phục vụ phát triển “tam nông”, Agribank xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và mục tiêu của việc gắn kết đối tác, khách hàng, cộng đồng trong hành trình phát triển.
Đa dạng nguồn vốn ưu đãi cho tam nông

Đa dạng nguồn vốn ưu đãi cho tam nông

Ngoài gói tín dụng ưu đãi 8.000 tỷ đồng mới được Agribank bổ sung thêm, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu lâm sản, thủy sản nói riêng và các khách hàng lĩnh vực tam nông nói chung có thể tiếp cận nhiều chương trình tín dụng ưu đãi khác với tổng hạn mức hàng trăm nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Hướng dẫn quét căn cước công dân để xác thực sinh trắc học

Hướng dẫn quét căn cước công dân để xác thực sinh trắc học

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
Phổ biến chính sách ngân hàng gia hạn nợ cho doanh nghiệp

Phổ biến chính sách ngân hàng gia hạn nợ cho doanh nghiệp

Ngày 26/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh gửi văn bản đề nghị phối hợp tuyên truyền, phổ biến chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho doanh nghiệp thêm 6 tháng cuối năm 2024.
Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024
Báo chí ngày càng khẳng định vị thế

Báo chí ngày càng khẳng định vị thế

Chỉ còn 1 năm nữa là nền báo chí cách mạng Việt Nam sẽ tròn một trăm tuổi. Trải qua gần trăm năm ấy, từ buổi ban đầu còn vô vàn khó khăn, gian khổ… được đặt dưới sự dìu dắt, chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều lãnh tụ cách mạng tiền bối khác, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng trưởng thành, có những bước phát triển và đóng góp quan trọng vào việc giữ gìn ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngay sau khi các hộ nuôi tôm hùm, hải sản ở địa phương bị thiệt hại nặng nề, ngành Ngân hàng trên địa bàn Phú Yên đã nhanh chóng vào cuộc, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bà con thoát khỏi những khó khăn và sớm ổn định sản xuất trở lại...
Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Nhờ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) được triển khai tích cực, người dân địa phương được tiếp cận nguồn vốn chính sách để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần tạo việc làm, vươn lên làm ăn thoát nghèo bền vững.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

Ngày 15/6/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị (NHNN Quảng Trị) phối hợp với Ngân hàng Hợp tác xã (NHHTX) chi nhánh Quảng Bình, PGD NHHTX Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động chuyển tiền, thanh toán qua tài khoản của quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank đang triển khai cho khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học để các giao dịch trực tuyến của khách hàng an toàn và không bị gián đoạn, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 01/7/2024.
Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024), trong đó bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.
Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 - Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Với những tiện lợi mà mua sắm trực tuyến và thanh toán số mang lại, người tiêu dùng nhanh chóng tiếp nhận và mong muốn có thêm các phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn từ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, khi nhu cầu quản lý nội bộ của các tập đoàn đa quốc gia và tổng công ty ngày càng phức tạp, các ngân hàng cần phát triển các giải pháp số toàn diện đáp ứng nhu cầu quản lý hệ sinh thái của khách hàng cả theo chiều dọc và chiều ngang.
BVBank triển khai xác thực sinh trắc học khuôn mặt -  bảo vệ tối đa tài khoản khách hàng

BVBank triển khai xác thực sinh trắc học khuôn mặt - bảo vệ tối đa tài khoản khách hàng

Nhằm tăng cường bảo vệ tài khoản của khách hàng, đồng thời bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 01/07/2024, BVBank chính thức triển khai phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền.
Phiên bản di động