Hội chợ Du lịch quốc tế thúc đẩy thị trường khách quốc tế, kết nối doanh nghiệp
ITE HCMC 2023 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM tổ chức thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2023 |
ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC - Kuwait, Qatar)…
Đơn cử, như Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tham dự ITE HCMC 2023 với vô vàn các hoạt động thú vị để giới thiệu văn hóa du lịch Hàn Quốc đến người dân thành phố. Đặc biệt lần đầu tiên, KTO đem đến ITE HCMC gian hàng trải nghiệm Thể thao điện tử Esports - Liên minh huyền thoại LOL với sự góp mặt của game thủ Morgan thuộc đội BRION đến từ Hàn Quốc và Tư vấn du lịch y tế miễn phí cùng 5 đơn vị Du lịch y tế hàng đầu.
KTO tham gia ITE HCMC 2023 với diện tích 16 gian hàng - là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện, được chia làm 7 khu chính với đa dạng các hoạt động trải nghiệm.
Theo ban tổ chức, một trong những nhiệm vụ quan trọng của ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. ITE - HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Đại diện các quốc gia giới thiệu về du lịch của nước mình tại tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2023 |
ITE HCMC 2023 với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” nhằm hoạt động xúc tiến thương mại du lịch nổi bật, mang tới các giải pháp mới cho sự phát triển du lịch bền vững và các vấn đề đang được quan tâm hàng đầu như chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, chiến lược tiếp thị và truyền thông điểm đến, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ du lịch cùng các xu hướng du lịch xanh, du lịch y tế, du lịch thể thao
Theo ông Mãi, hội chợ lại càng có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8 năm 2023.
“Riêng đối với TP.HCM, ITE HCMC lần thứ 17 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch khi được tổ chức trong giai đoạn Thành phố đang tập trung triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM”, ông Mãi nói.