Kích cầu tiêu dùng với "shopping season 2025" và "ngày không tiền mặt"
Kích cầu tiêu dùng Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp bán lẻ hướng đến chiến lược dài hạn
|
Theo đó, mùa mua sắm “Shopping Season 2025” diễn ra đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/9 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2025” và đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12với chủ đề “Rộn ràng mua sắm Xuân 2026”.
![]() |
| Chương trình khuyến mại mua sắm năm 2024 của thành phố rất thành công và thu hút người dân tham gia |
Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, từ các trung tâm thương mại, siêu thị lớn đến chợ truyền thống, các doanh nghiệp điện máy, du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, ngân hàng, tổ chức tài chính, viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng và thương mại điện tử. Sự đa dạng này sẽ tạo nên một bức tranh mua sắm toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định, mục tiêu chính của chương trình là triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Qua đó, thành phố đặt ra chỉ tiêu phấn đấu GRDP năm 2025 đạt mức tăng trưởng 18%.
Chương trình cũng là một phần quan trọng trong việc hiện thực hóa Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị, đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ, văn hóa, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo có năng lực cạnh tranh toàn cầu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các hình thức mua sắm đa dạng, từ truyền thống đến thương mại điện tử và kinh tế đêm.
Điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động này là việc tổ chức “Ngày không tiền mặt năm 2025”. Sự kiện nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong thói quen thanh toán, khuyến khích người dân sử dụng các phương thức không dùng tiền mặt, qua đó giảm chi phí xã hội và nâng cao tiện ích giao dịch.
Thành phố sẽ đẩy mạnh phối hợp giữa các Sở, ngành và UBND các quận, huyện để vận động thương nhân tại các chợ truyền thống và cửa hàng chấp nhận thanh toán qua mã QR, ứng dụng ví điện tử, và mở rộng điểm chấp nhận thanh toán qua máy POS.
Các ngân hàng thương mại và đơn vị trung gian thanh toán cũng được khuyến khích tham gia tích cực, mang đến các chương trình khuyến mại hấp dẫn cho dịch vụ thẻ và các phương thức thanh toán không tiền mặt, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người tiêu dùng.
“Shopping Season 2025” không chỉ là một mùa mua sắm đơn thuần mà còn là động lực quan trọng để TP. Hồ Chí Minh đạt được những mục tiêu kinh tế đầy tham vọng, đồng thời nâng tầm vị thế là điểm đến mua sắm hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới.
Tin liên quan
Tin khác
Cần tạo “câu chuyện” để lan tỏa giá trị sản phẩm
Thị trường vàng tuần tới: Các chuyên gia chia đều quan điểm giữa xu hướng tăng và trung lập
Hà Nội tung gói giải pháp kích cầu mạnh để bứt tốc thị trường năm 2026
[Infographic] CPI tháng 11 tăng 0,45%, kinh tế tiêu dùng khởi sắc
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026



