Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Lienvietpostbank: 15 năm chinh phục khách hàng

Hạnh Nhung
Hạnh Nhung  - 
Lienvietpostbank đang nỗ lực phát triển và cung cấp các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.
aa

“Vợ chồng tôi dành dụm được mấy chục triệu đồng, có thể không đáng là bao với người khác nhưng là cả gia tài với chúng tôi. Để ở nhà thì không yên tâm mà vùng nông thôn như nơi này thì gửi tiết kiệm không có nhiều lựa chọn. May mắn là có sự hướng dẫn của các cán bộ Lienvietpostbank nên những gia đình như vợ chồng tôi có địa chỉ gửi tiền tin cậy, lãi suất cạnh tranh. Họ phục vụ tận tình, chu đáo, dịch vụ hiện đại nên dạo gần đây người dân chúng tôi được mở mang nhiều điều”, bà Nguyễn Thị Ba ở một huyện miền núi Nghệ An chia sẻ.

Bà Ba cho biết, trước đây khi tích lũy được một khoản tiền nào đó hoặc được con cháu đi làm xa, đi xuất khẩu lao động gửi về, người dân phải cất công xuống thành phố để giao dịch. Từ khi Lienvietpostbank mở phòng giao dịch tại địa phương, người dân đã được tiếp cận với những dịch vụ tài chính hiện đại.

lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang

Trên thực tế, thị trường nông thôn rộng lớn, nhu cầu tài chính của người dân rất bức thiết, song không có nhiều sự hiện diện của các ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngân hàng thương mại cổ phần. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hoạt động mạnh mẽ của tín dụng đen, phường/hụi tự phát tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Lý giải thực trạng này, các chuyên gia cho biết, không phải ngân hàng nào cũng có thể tiếp cận và khai thác hiệu quả thị trường nông thôn tiềm năng. Bởi đây là khu vực hoạt động kinh doanh có lợi nhuận thấp trong khi lại đòi hỏi chi phí vận hành cao, lượng nhân lực lớn.

Có thể nói, trong khi thị trường đô thị cạnh tranh khốc liệt, thị trường nông thôn lại là địa bàn tiềm năng mà nhiều ngân hàng nhắm đến trong thời gian tới. Với nguồn tiền gửi giá rẻ và bền vững, khu vực nông thôn nơi mà dư địa bán lẻ còn rất lớn sẽ giúp cho các TCTD có cơ hội cải thiện lợi nhuận, thêm dư địa tài chính hỗ trợ khách hàng.

Hiện nay, trong khối ngân hàng thương mại cổ phần, Lienvietpostbank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, đa số ở địa bàn nông thôn. Đây là lợi thế riêng có, mang lại tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ vô cùng ấn tượng cho ngân hàng. Tính tới nay, Lienvietpostbank đã có mặt khắp 63 tỉnh thành, hiện diện tới tận làng, xã.

Bên cạnh lợi thế về mạng lưới, Lienvietpostbank không ngừng nâng cao năng lực quản trị rủi ro tiệm cận với thông lệ quốc tế và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng số. Cụ thể, ứng dụng ngân hàng số LienViet24h đã và đang là lợi thế bán lẻ rất lớn cho Lienvietpostbank. Phía ngân hàng đánh giá, yếu tố này chính là “lối đi tắt” giúp Lienvietpostbank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống.

Cùng với những nỗ lực đầu tư cho hệ thống mạng lưới, ngân hàng còn mang đến hàng loạt sản phẩm tài chính hướng đến các nhóm khách hàng “đặc thù”. Điều này cũng phù hợp với triết lý “coi khách hàng là ân nhân của ngân hàng” mà Ban lãnh đạo Lienvietpostbank đã nhấn mạnh.

Tận dụng “bàn đạp” chuyển đổi số cùng năng lực về công nghệ, Lienvietpostbank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế với nhiều ưu đãi cạnh tranh dành cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ này đã tạo một "cú hích" đối với mảng dịch vụ bán lẻ tại Lienvietpostbank, giúp ngân hàng mở rộng tập khách hàng cá nhân cao cấp, khách hàng cá nhân ưu tiên, hướng tới đối tượng khách hàng là những người trí thức cao, có địa vị xã hội, có năng lực tài chính tốt; từ đó tăng khả năng bán chéo các sản phẩm hiện hữu của ngân hàng.

lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn, nhằm chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp, Lienvietpostbank đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa/dịch vụ như miễn phí giao dịch và nhiều ưu đãi về tỉ giá mua/bán ngoại tệ.

Sớm nhận ra nhu cầu thiết thực của một phân khúc khách hàng vốn bị bỏ ngỏ bởi nhiều tổ chức tài chính: nhóm khách hàng cao tuổi, Lienvietpostbank đã tiên phong mang đến một giải pháp giúp họ tự chủ về tài chính với tín dụng hưu trí. Cụ thể, Lienvietpostbank dành chính sách riêng cho người cao tuổi có thể dễ dàng để tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không cần phải đi lại nhiều lần. Ngay tại các phòng giao dịch và tại các điểm chi trả lương hưu trên địa bàn cả nước, Lienvietpostbank cũng bố trí chuyên viên tư vấn hướng dẫn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho người cao tuổi có nhu cầu.

Có thể nói, việc quan tâm đến những đối tượng khách hàng “ngách” với thái độ chăm chút, tỉ mỉ trong thiết kế sản phẩm cho thấy sự trân trọng đối với từng khách hàng cùng tính nhân văn, nhân bản của một đơn vị kinh doanh.

Với sự trân trọng và thấu hiểu nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, Lienvietpostbank vẫn đang nỗ lực phát triển và cung cấp các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

Hạnh Nhung

Tin liên quan

Tin khác

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.