MSB hợp tác cùng Backbase và SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác
Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất MSB tài trợ xây điểm trường mới cho học sinh tại Nghệ An MSB và Baokim hợp tác thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới |
MSB triển khai nền tảng ngân hàng tương tác. |
Backbase, công ty sáng tạo Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) vừa thông báo NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) quyết định đầu tư chiến lược vào nền tảng ngân hàng tương tác Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC - đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số chất lượng cao, đối tác tại Việt Nam của Backbase.
Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hiện đại hóa lấy khách hàng làm trung tâm của MSB, đẩy mạnh kỹ thuật số và mang đến những trải nghiệm liền mạch, thúc đẩy đổi mới tài chính tại Việt Nam.
Là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chuyển đổi số trên thị trường, MSB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng có nền tảng kỹ thuật số hàng đầu và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Dựa trên chiến lược số hóa mạnh mẽ, MSB đã chuyển đổi các dịch vụ để mang đến các giải pháp tài chính tinh gọn và dễ tiếp cận cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Hiện MSB phục vụ 5,5 triệu khách hàng.
Thông qua việc áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB đang hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất, toàn diện và hiệu quả nhất. Sự chuyển đổi chiến lược này cho phép nền tảng kỹ thuật số của MSB cung cấp trải nghiệm ngân hàng số liền mạch, toàn diện bằng cách xây dựng trên nền tảng này - từ việc đăng ký và giao dịch hàng ngày đến quản lý sản phẩm - tăng cường sự tương tác của khách hàng, đơn giản hóa các gói sản phẩm, đẩy nhanh việc phát triển các tính năng độc đáo và giảm thiểu chi phí phục vụ 5,4 triệu khách hàng bán lẻ và 100.000 khách hàng doanh nghiệp của MSB.
MSB mong muốn nền tảng này có thể mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch cho khách hàng hiện đại. Cụ thể, MSB có thể hợp nhất và tinh giản các hành trình khách hàng, giảm đáng kể thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và cung cấp các trải nghiệm ngân hàng liền mạch, có ảnh hưởng lớn, đặt ra các tiêu chuẩn mới trong ngành tài chính của Việt Nam.
MSB ước tính khách hàng sử dụng dịch vụ kỹ thuật số thường xuyên sẽ tăng 30% và tăng 20% đến 40% số lượng khách hàng mới hàng năm thông qua kênh số nhờ vào việc cung cấp các trải nghiệm số hóa toàn diện sau khi ra mắt nền tảng này.
Ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Giám đốc MSB cho biết: "Chúng tôi đang thúc đẩy nền tảng kỹ thuật số của MSB bằng cách kết hợp các thế mạnh của Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase với các giải pháp nội bộ giúp tích hợp liền mạch và nâng cao năng lực hiện có của chúng tôi một cách linh hoạt và hiệu quả. Bằng việc sử dụng nền tảng này, chúng tôi sẽ hợp nhất, hiện đại hóa và ra mắt các kênh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất trong vòng 12 tháng tới, đạt được tốc độ, sự linh hoạt và khả năng kiểm soát cần thiết để mở rộng trải nghiệm khác biệt của khách hàng".
Khoản đầu tư này nhằm giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập của MSB xuống 8%, giảm chi phí phục vụ xuống 30% thông qua hành trình từ đăng ký đến sử dụng mà không gặp trở ngại và tăng điểm hài lòng của khách hàng lên 93 đối với dịch vụ ngân hàng bán lẻ và 85 điểm cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp.
Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết: "Thay vì phải thay đổi hoàn toàn và bắt đầu lại từ đầu, phương pháp ‘áp dụng và xây dựng’ cho phép MSB tái tạo lại các kênh và ứng dụng hiện có, nâng cao kỹ năng cho nền tảng kỹ thuật số của họ, và trao quyền cho nhân tài nội bộ để khai thác các hiệu quả và đổi mới tiên tiến. Backbase cung cấp một kiến trúc chiến lược bổ sung và nâng cao hiệu quả các nỗ lực mà MSB đã và đang thực hiện, thúc đẩy tăng trưởng mà không làm gián đoạn công việc có giá trị hiện có".
SmartOSC sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh và tùy biến nền tảng Backbase để đáp ứng phù hợp các nhu cầu cụ thể của MSB, đảm bảo nền tảng này hoạt động hiệu quả và đáp ứng được các kỳ vọng cũng như quy định tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT SmartOSC cho biết: "Với SmartOSC dự án này thực sự là một cơ hội đầy thú vị và thách thức. Không chỉ đơn thuần là xây dựng một kiến trúc đa tầng, đa kênh cho toàn bộ hệ sinh thái ngân hàng, dự án còn mang tầm nhìn chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang ngân hàng số toàn diện. Nền tảng mới sẽ cho phép MSB nâng cao mức độ cá nhân hóa lên tầm vi mô, với các sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi được tùy chỉnh đặc biệt, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng ở từng thời điểm".
Điểm nổi bật của hệ thống Backbase mà MSB áp dụng chính là tính linh hoạt vượt trội, cho phép tùy biến nhanh chóng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng kịp thời với những thay đổi trong hoạt động kinh doanh. Dự án này không chỉ hỗ trợ MSB trong hành trình chuyển đổi số mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo. Với bước tiến này, MSB sẽ trở thành một ngân hàng tiên phong, định hình kỷ nguyên số trong ngành tài chính.