Nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện
EVNNPC khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng thông báo chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu truy cập link lạ để cài app giả mạo với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện. Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cảnh báo đến khách hàng rất nhiều trường hợp các đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện liên hệ với khách hàng hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Tuy nhiên, theo thống kê vẫn còn nhiều khách hàng ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai đã bị kẻ gian lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
![]() |
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác và tuyệt đối: Không kết bạn Zalo với những đối tượng chưa xác định danh tính, không truy cập link lạ theo yêu cầu, không cung cấp OTP, mật khẩu cá nhân; Không xác nhận khuôn mặt khi chưa xác định đối tượng giao dịch.
EVNNPC khẳng định hiện nay Tổng công ty chỉ có duy nhất APP EVNNPC CSKH được đăng tải chính thức trên CH play (đối với điện thoại hdh Android) và APP Store (đối với điện thoại hđh Ios), khách hàng đăng nhập với tên đăng nhập là Mã KH có trên hóa đơn tiền điện, mật khẩu Điện lực đã cung cấp cho quý khách hàng.
Các thông tin và tài khoản ngân hàng phục vụ thanh toán tiền điện đều được Điện lực cung cấp trong hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng hoặc các Ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVN NPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, VNpay, Epoint…
EVNNPC cho biết, khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7). |
Các tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức “Về nguồn” tại Thái Nguyên

Ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh hoàn thành 100% xây dựng, sửa chữa nhà tạm, nhà dột nát

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe với sự kiện chạy bộ quy tụ hàng ngàn cộng sự

BIDV RUN - Vì cuộc sống xanh, kiến tạo giá trị vững bền

Rủi ro khôn lường từ việc lộ lọt thông tin cá nhân

Hà Nội lấy ý kiến người dân về sắp xếp đơn vị hành chính

Tri ân người có công với cách mạng nhân dịp 50 năm Thống nhất đất nước

Đề xuất xử phạt bổ sung với hành vi chậm, trốn đóng bảo hiểm

Hà Nội triển khai 4 nhiệm vụ, 7 giải pháp nâng cao chỉ số chuyển đổi số

“Thực, hư” lương nhân viên bảo hiểm mỗi tháng mua được lượng vàng?

Khởi công, khánh thành 6 công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam

Các hoạt động trọng tâm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước

Hà Nội thành lập nhóm làm nhiệm vụ “làn xanh” của thành phố

Văn hóa, nghệ thuật: phát huy truyền thống, tiếp nối tương lai

ACB vào Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng 2024

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
