Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện

PV
PV  - 
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cảnh báo đến khách hàng rất nhiều trường hợp các đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện liên hệ với khách hàng hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
aa

EVNNPC khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng thông báo chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu truy cập link lạ để cài app giả mạo với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện. Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cảnh báo đến khách hàng rất nhiều trường hợp các đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện liên hệ với khách hàng hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Tuy nhiên, theo thống kê vẫn còn nhiều khách hàng ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai đã bị kẻ gian lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác và tuyệt đối: Không kết bạn Zalo với những đối tượng chưa xác định danh tính, không truy cập link lạ theo yêu cầu, không cung cấp OTP, mật khẩu cá nhân; Không xác nhận khuôn mặt khi chưa xác định đối tượng giao dịch.

EVNNPC khẳng định hiện nay Tổng công ty chỉ có duy nhất APP EVNNPC CSKH được đăng tải chính thức trên CH play (đối với điện thoại hdh Android) và APP Store (đối với điện thoại hđh Ios), khách hàng đăng nhập với tên đăng nhập là Mã KH có trên hóa đơn tiền điện, mật khẩu Điện lực đã cung cấp cho quý khách hàng.

Các thông tin và tài khoản ngân hàng phục vụ thanh toán tiền điện đều được Điện lực cung cấp trong hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng hoặc các Ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVN NPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, VNpay, Epoint…

EVNNPC cho biết, khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).
PV

Tin liên quan

Tin khác

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Cẩn trọng trước các lời mời “siêu lợi nhuận”

Cẩn trọng trước các lời mời “siêu lợi nhuận”

Thời gian gần đây, lực lượng công an liên tục phát hiện nhiều ổ nhóm lừa đảo hoạt động trên Telegram, Facebook, Zalo… với chiêu trò mời gọi người dân “gửi tiền tiết kiệm - lãi suất cao, rút nhanh”, “làm nhiệm vụ - nhận hoa hồng”... Đánh trúng tâm lý muốn sinh lời nhanh, các đối tượng tạo tài khoản ảo, lấy lòng tin rồi chiếm đoạt tiền, khiến nhiều nạn nhân mất trắng vì nhẹ dạ làm theo.
Ra mắt Chi hội phía Nam Hiệp hội An ninh mạng quốc gia

Ra mắt Chi hội phía Nam Hiệp hội An ninh mạng quốc gia

Ngày 08/12/2025, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia (NCA) tổ chức Lễ ra mắt Chi hội phía Nam và triển khai kế hoạch công tác năm 2026. Chi hội phía Nam là đơn vị trực thuộc, đồng thời “cánh tay” nối dài của Hiệp hội, hoạt động trên địa bàn các tỉnh phía Nam (từ Đà Nẵng đến Cà Mau).
Triệt xóa đường dây lừa đảo xuyên quốc gia do người Việt cầm đầu, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng

Triệt xóa đường dây lừa đảo xuyên quốc gia do người Việt cầm đầu, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng

Thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt xóa thành công đường dây lừa đảo mua bán tiền ảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với quy mô đặc biệt lớn, xuyên quốc gia.
Tái diễn “chiêu trò” mạo danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

Tái diễn “chiêu trò” mạo danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

Thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên giao hàng (shipper) có xu hướng tái diễn. Lợi dụng thói quen mua sắm online ngày càng phổ biến, các đối tượng xấu nhắm vào người dân, đặc biệt là những khách hàng thường xuyên đặt hàng qua Shopee, TikTok Shop, Lazada hoặc các buổi livestream bán hàng trên Facebook, để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cẩn trọng trước các chiêu trò giả danh nhân viên ngân hàng

Cẩn trọng trước các chiêu trò giả danh nhân viên ngân hàng

Thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tài sản có chiều hướng gia tăng, với hàng loạt kịch bản được dàn dựng tinh vi nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và dữ liệu bảo mật tài khoản của người dân. Lợi dụng tâm lý tin tưởng vào thương hiệu ngân hàng, cùng nhu cầu xin việc, mở thẻ hay vay vốn của nhiều người, các đối tượng dễ dàng tiếp cận và dụ nạn nhân rơi vào bẫy.
Chiêu trò yêu cầu “cập nhật dữ liệu” để chiếm đoạt tiền

Chiêu trò yêu cầu “cập nhật dữ liệu” để chiếm đoạt tiền

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng liên tục mạo danh công an, chính quyền địa phương hay nhân viên điện, nước gọi điện yêu cầu người dân “cập nhật dữ liệu đất đai”, “xác nhận hồ sơ điện – nước”, “kích hoạt bảo hiểm y tế điện tử”. Chỉ cần làm theo vài thao tác mà chúng hướng dẫn, nạn nhân có thể bị chiếm quyền truy cập điện thoại, tài khoản ngân hàng và bị rút sạch tiền trong chớp mắt.
Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên bảo hiểm xã hội để lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên bảo hiểm xã hội để lừa đảo

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện các trường hợp người dân bị các đối tượng giả danh nhân viên bảo hiểm gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bẫy tài chính thời công nghệ số

Bẫy tài chính thời công nghệ số

Trong thời đại công nghệ số, khi mọi dịch vụ đều có thể diễn ra chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại, tín dụng đen cũng khoác lên mình lớp vỏ mới tinh vi hơn, đó là app vay online trá hình. Với những lời chào mời đánh trúng tâm lý giới trẻ như “vay học phí – trả góp nhẹ”, “duyệt hồ sơ 5 phút”, nhiều app cho vay kiểu này đang âm thầm xâm nhập môi trường học đường; đẩy không ít học sinh, sinh viên vào vòng xoáy nợ nần và đối mặt với nguy cơ bị đe dọa, bôi nhọ, chiếm đoạt tài sản.
Mạo danh cán bộ công an để lừa đảo

Mạo danh cán bộ công an để lừa đảo

Thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng giả danh công an, cán bộ cơ quan chức năng để lừa đảo vẫn liên tiếp xảy ra. Mặc dù thủ đoạn này đã được cảnh báo nhiều lần, nhưng không ít người vẫn vì thiếu hiểu biết, tâm lý hoang mang hoặc quá tin tưởng mà bị dẫn dắt, tạo cơ hội cho kẻ gian chiếm đoạt tài sản.