Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Nâng tầm hợp tác, phát huy vai trò, sứ mệnh của Bảo hiểm Agribank

Thảo Ly
Thảo Ly  - 
Bảo hiểm Agribank và Ngân hàng Agribank vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cụ thể hóa các chương trình hợp tác, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái Agribank trong việc cung cấp sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm đến khách hàng.
aa

Thỏa thuận hợp tác toàn diện chính là niềm tin của hệ thống Agribank đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ 16 năm qua của Bảo hiểm Agribank. Niềm tin đó được lượng hóa trên cơ sở kết quả kinh doanh, hoạt động kiểm tra giám sát thường xuyên về tính tuân thủ pháp luật, vai trò và những đóng góp của Bảo hiểm Agribank trong việc đồng hành cùng Agribank thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt tại khu vực tam nông.

nang tam hop tac phat huy vai tro su menh cua bao hiem agribank

Sứ mệnh của Bảo hiểm Agribank

Ngày 8/8/2007, Agribank với tư cách là cổ đông khởi xướng, sáng lập và chi phối, Bảo hiểm Agribank chính thức đi vào hoạt động với vai trò là 1 trong 3 trụ cột trong lĩnh vực Tài chính – Bảo hiểm – Ngân hàng của Agribank hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành Tập đoàn tài chính hàng đầu trong khu vực. Theo đề án thành lập, Bảo hiểm Agribank thực hiện sứ mệnh trong việc bảo vệ dòng vốn tín dụng, bảo vệ tệp khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tạo kênh huy động vốn với định hướng phát triển gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Agribank trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Là công ty con của Agribank, Bảo hiểm Agribank đã kiến tạo cho mình con đường phát triển riêng biệt khi xây dựng mô hình kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua Ngân hàng (Bancassurance) với hệ thống hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank rộng khắp toàn quốc. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, từ số vốn ít ỏi ban đầu 160 tỷ đồng, đến nay tổng tài sản của công ty là 3.600 tỷ đồng. Hệ thống bán lẻ sản phẩm bán lẻ lên tới 172 tổng đại lý và 30.000 đại lý viên là cán bộ ngân hàng. Doanh thu bán hàng năm 2022 đạt trên 2.100 tỷ đồng với khoảng 3 triệu khách hàng thường xuyên.

Quan hệ gắn kết hữu cơ mật thiết

Bằng việc phối hợp xây dựng và triển khai các sản phẩm bảo hiểm gắn liền với đặc thù tín dụng của hệ thống Agribank, Bảo hiểm Agribank đã phát triển và ghi những dấu ấn thành công. Hoạt động bảo hiểm đã hỗ trợ sự lưu thông của dòng vốn tín dụng, đặc biệt tại khu vực nông thôn khi đảm bảo khả năng chi trả nợ vay, giảm nợ xấu.

Bảo hiểm Agribank chính là công cụ quản trị rủi ro hữu hiệu và hiệu quả cho Agribank. Đến 31/12/2022, tổng số sản phẩm của Bảo hiểm Agribank đã đăng ký với Bộ Tài chính cung cấp cho các tổ chức và cá nhân trong nền kinh tế là 103 sản phẩm (tương đương số lượng sản phẩm của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường).

Trong đó sản phẩm do kênh Bancassurance cung cấp cho nhóm khách hàng vay và khách hàng thanh toán tại Agribank là 52 sản phẩm (chiếm 50%), chủ yếu thuộc nhóm bảo hiểm sức khỏe như Bảo hiểm Bảo an tín dụng, Bảo an chủ thẻ và bảo hiểm tài sản gồm: Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm cháy nổ, Bảo hiểm dự án.

Ngoài các sản phẩm truyền thống, Bảo hiểm Agribank còn tập trung nguồn lực nghiên cứu và triển khai thí điểm nhóm sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp theo hình thức thương mại gắn với dòng vốn tín dụng của Agribank như: bảo hiểm bò sữa, bảo hiểm cây cà phê, cây cao su, rừng trồng…

Đặc biệt, vừa qua Bảo hiểm Agribank ra mắt bảo hiểm Bảo an tài khoản bảo vệ các giao dịch thanh toán trực tuyến của các chủ tài khoản mở tại Agribank. Đây là sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm quan trọng, mang tính chiến lược, bảo vệ khách hàng trước các hành vi lừa đảo đánh cắp thông tin giao dịch, từ đó bảo vệ tệp khách hàng của Agribank.

Theo định hướng phát triển của Công ty mẹ - Ngân hàng Agribank, Bảo hiểm Agribank tập trung nguồn lực để đưa ra những sản phẩm phù hợp, bảo vệ tệp khách hàng của Agribank, đặc biệt tại khu vực nông nghiệp, nông thôn để cùng người dân xây dựng nền kinh tế bền vững.

Nâng mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới

Một trong những dấu ấn quan trọng trong hoạt động của Bảo hiểm Agribank đó chính là bản ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Agribank ngay tại Hội nghị tổng kết chuyên đề tín dụng, nguồn vốn, sản phẩm dịch vụ năm 2022 và điều hành kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Việc ký thoả thuận hợp tác toàn diện lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Bảo hiểm Agribank, công ty con trong hệ sinh thái Ngân hàng - Bảo hiểm - Chứng khoán của Agribank.

Thỏa thuận hợp tác nhằm cụ thể hóa một cách bài bản có hệ thống những nội dung, chương trình đã, đang và sẽ hợp tác, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của hệ sinh thái Agribank thông qua việc bảo vệ nguồn vốn, tệp khách hàng. Qua đó giúp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng, tăng nguồn thu dịch vụ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu Agribank nói chung và các công ty con nói riêng.

Phát biểu và chỉ đạo tại Lễ ký kết, ông Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc Agribank khẳng định vai trò của Bảo hiểm Agribank trong hệ sinh thái Ngân hàng Agribank rất quan trọng. Việc phát triển của đơn vị đúng với định hướng và mục tiêu thành lập. Qua Thỏa thuận hợp tác, hoạt động của Agribank với Bảo hiểm Agribank là sự phối hợp giữa các pháp nhân độc lập, tuân theo quy luật thị trường, các bên cần nỗ lực mọi nguồn lực để triển khai, nâng tầm gắn kết.

Thay mặt Ban lãnh đạo và người lao động, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ của hệ thống Agribank, đồng thời đưa ra lộ trình chiến lược để phát triển bền vững. Cụ thể, thời gian tới, Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu kinh doanh mang lại giá trị ngày càng lớn hơn, phát triển mạng lưới, chú trọng công tác đào tạo nhân sự, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp, đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ để mang lại bình an và hạnh phúc đến khách hàng.

Thảo Ly

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.